Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hội An được xếp vị trí thứ 2 trong Top điểm đến thịnh hành nhất thế giới

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã vinh danh Hội An (Việt Nam) ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Top 25 điểm đến thịnh hành nhất thế giới.

Được biết, "Travelers’ Choice Best of the Best Destinations" của nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor là giải thưởng uy tín ngành du lịch nhằm vinh danh các điểm đến nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao nhất của cộng đồng và du khách trong thời gian 12 tháng qua. Theo thông tin từ Tripadvisor, có chưa đến 1% trong số 8 triệu đơn vị, điểm đến trên nền tảng trực tuyến này được trao giải Best of the Best, biểu thị mức độ xuất sắc nhất trong lĩnh vực du lịch.

442-quang-nam-tantienloc-at-gmailcom-pho-co-hoi-an-1704424282.jpeg
Ảnh: Tripadvisor

Nằm ở vị trí thứ 2 trong Top 25 điểm đến thịnh hành nhất thế giới, Hội An được mô tả từng là một thương cảng sầm uất quan trọng của Đông Nam Á từ nhiều thế kỷ trước, được bảo tồn tốt và đến nay vẫn lưu giữ những giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống. Toạ lạc bên bờ biển miền Trung của Việt Nam đầy nắng gió, phố cổ Hội An đang ngày càng được biết đến nhiều hơn, là điểm dừng chân yêu thích không thể bỏ qua của đông đảo du khách trên khắp thế giới. Là một trong những điểm đến được đánh giá tốt nhất ở Việt Nam, Hội An đặc biệt nổi tiếng với khu phố cổ được bảo tồn kĩ lưỡng, nơi đây có sự pha trộn độc đáo của nhiều nền văn hóa Đông - Tây hấp dẫn du khách đến khám phá. 

Cụ thể trong mắt du khách quốc tế, Hội An nổi tiếng với Chùa Cầu độc đáo và các di tích đền, miếu cổ với kiến trúc đặc sắc. Vào ngày 14 - 15 Âm lịch mỗi tháng, tại phố cổ Hội An sẽ diễn ra Lễ hội hoa đăng ngay trên dòng sông Hoài thơ mộng, là hoạt động mà du khách luôn chờ đợi để được thưởng lãm. Vào những ngày này, phố phường Hội An trở nên lung linh, huyền ảo với hàng trăm chiếc đèn lồng đa sắc màu lung linh. Khách du lịch cũng sẽ được tự tay thả những chiếc đèn hoa đăng nhỏ xinh, sáng lấp lánh xuống dòng sông Hoài, tạo nên khung cảnh nên, huyền ảo và cũng đầy lãng mạn, trữ tình.

PV