Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hoa hậu Indonesia 2020: “Tôi muốn trải nghiệm Đà Nẵng khi quay lại Việt Nam”

Pricilia Carla Yules - Hoa hậu Indonesia từng lọt Top 6 Miss World 2021 đã có những chia sẻ thú vị khi trải nghiệm du lịch tại Việt Nam. 

Hoa hậu Pricilia Carla Yules sinh năm 1996, tốt nghiệp chuyên ngành Khách sạn tại Melbourne, Australia. Cô được biết đến là người đam mê nấu ăn, thích khám phá ẩm thực ở những nơi mà nàng hậu từng đến. Việt Nam chính là một trong những quốc gia cô mong muốn được trải nghiệm nhiều lần, bởi nền ẩm thực đa dạng và thu hút.

the-please-1698381976.png

ẤN TƯỢNG VỚI CẢNH SẮC Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

PV: Cảm xúc của chị như thế nào khi trở lại Việt Nam lần này?

Hoa hậu Carla: Đây là lần thứ tư tôi đến Việt Nam, và cũng là lần thứ ba tôi đến Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi yêu con người, yêu ẩm thực và đặc biệt là tôi thích đi du lịch ở nơi đây. Tôi rất mê các loại nông sản của Việt Nam.

PV: Những kỉ niệm đáng nhớ của chị khi đến Thành phố Hồ Chí Minh là gì?

Hoa hậu Carla: Chúng tôi đã có buổi chụp ảnh trên xe buýt hai tầng với trang phục áo dài truyền thống và dạo khắp Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi nhận bộ áo dài từ nhà thiết kế trong nước, chiếc áo được đính những viên pha lê, trên tà áo dài được thiết kế hình bản đồ Việt Nam ấn tượng. Tôi cảm thấy bản thân được chào đón và buổi chụp hình diễn ra tốt đẹp. Khi chia sẻ những hình ảnh ở TP.HCM lên trang cá nhân, tôi nhận về nhiều lời khen ngợi từ bạn bè quốc tế.

21-1698383751.jpg
Hoa hậu Indonesia check-in tại hồ Hoàn Kiếm Hà Nội. Ảnh: NVCC

PV: Bên cạnh những trải nghiệm thú vị ở Thành phố Hồ Chí Minh, có những địa điểm nào khiến chị yêu mến nữa ở Việt Nam?

Hoa hậu Carla: Tôi khá ấn tượng với sông Mê Kông. Đồng bằng sông Cửu Long là một nơi rất thú vị, tôi đã đến đây một lần nhưng chưa có nhiều thời gian để trải nghiệm. Tôi khá thích thú và muốn thử một vài món ăn như đuông dừa, bánh xèo miền Tây. 

PV: Điều gì khiến chị yêu mến địa danh này đến vậy?

Hoa hậu Carla: Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam, tôi đã đến sông Mê Kông với bạn bè. Ở Indonesia tôi đã xem một vài bộ phim có hình ảnh của sông Mê Kông khiến bản thân ấn tượng. Vì vậy, tôi đã đến thăm sông Mê Kông và quyết định tận hưởng thiên nhiên nơi đây. Sông Mê Kông là địa danh vô cùng phổ biến với người dân Indonesia. Mỗi khi nhắc đến sông Mê Kông là chúng tôi nhớ đến vùng sông nước Việt Nam.

befunky-collage-15-1-1-1698384380.jpg
Hoa hậu Indonesia trải nghiệm món phở tại Thành phố Hồ Chí Minh.

ĐÀ NẴNG LÀ THÀNH PHỐ TÔI MUỐN ĐẾN KHI QUAY LẠI VIỆT NAM

PV: Nếu để nói về những ấn tượng trong suốt chuyến hành trình đến Việt Nam lần này, với chị đó là gì?

Hoa hậu Carla: Với tôi chắc có lẽ là ẩm thực ở Việt Nam. Tôi là một người thích ăn uống và mê trải nghiệm những điều mới mẻ, như thử món ăn đặc trưng ở nước bạn. Ngoài ra, sự ấm áp và thân thiện của người Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi. Đó là sự tử tế, từ nhân viên khách sạn đến người dân địa phương mỗi khi tôi cần sự giúp đỡ. 

Cuối cùng thứ khiến tôi ấn tượng hơn bao giờ hết là xe máy. Mặc dù ở Indonesia cũng có sử dụng phương tiện này, nhưng tôi lại có cảm giác xe máy ở Việt Nam rất khác biệt. Đặc biệt là những chiếc mũ bảo hiểm có hình dáng vô cùng đáng yêu.

1-1698383864.jpg

PV: Nếu có cơ hội được quay lại Việt Nam lần nữa, chị muốn đi đâu và trải nghiệm điều gì?

Hoa hậu Carla: Đà Nẵng sẽ là tỉnh thành tiếp theo tôi mong muốn được trải nghiệm. Qua những hình ảnh và video tôi đã từng nhìn thấy trên mạng xã hội, Đà Nẵng thật sự là thành phố du lịch với những bãi biển rất đẹp, những món ăn đặc trưng đậm chất miền Trung Việt Nam, những cung đường ven biển tuyệt vời. Đó là lý do tôi muốn dành nhiều thời gian trải nghiệm thiên nhiên nơi đây.

PV: Để giới thiệu một vài địa điểm du lịch đặc sắc ở Indonesia, chị sẽ nói đến những địa điểm nào?

Hoa hậu Carla: Tương tự như Việt Nam, Indonesia cũng nổi tiếng về cảnh quan thiên nhiên, đặc biệt là Bali. Thiên nhiên của Bali nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, các địa điểm du lịch gần gũi với thiên nhiên và nền ẩm thực đặc sắc. Đảo Bali hấp dẫn du khách bởi những ngôi đền thờ Hindu cổ kính thiêng liêng với lối kiến trúc độc đáo, các bãi biển xanh trong bên bờ cát trắng, những thửa ruộng bậc thang xanh ngát, những ngôi làng truyền thống và ẩm thực đặc sắc.

Ngoài Bali, thì đất nước tôi còn có hòn đảo tên là Papua, nằm ở ngoại ô của thủ đô Jakarta. Nơi đây có thiên đường đảo Raja Ampat nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và được mệnh danh là “Amazon trong lòng đại dương”.

befunky-collage-16-2-1698384616.jpg
Cảnh sắc thiên nhiên tại hòn đảo Bali thơ mộng.

PV: Chị nghĩ sao về mối quan hệ hai nước Việt Nam và Indonesia từ góc nhìn là một hoa hậu?

Hoa hậu Carla: Tôi nghĩ việc trở thành Hoa hậu Indonesia năm 2020, sứ mệnh của tôi là quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa nước nhà ra thế giới. Trong những năm gần đây, Bộ Du lịch Indonesia và Việt Nam đã có nhiều hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển du lịch cả hai nước. Không chỉ trong nhiệm kỳ của mình mà đến sau này, tôi vẫn sẽ tích cực quảng bá du lịch hai nước đến bạn bè quốc tế.  

Bản thân tôi tin rằng chính phủ Indonesia đã và đang nỗ lực kết nối du lịch giữa hai quốc gia. Indonesia và Việt Nam đã thiết lập mối quan hệ ngoại giao từ năm 1955. Tôi nghĩ rằng  mối quan hệ ngoại giao này sẽ hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch hai nước.  

Bên cạnh đó, tôi cho rằng chính phủ có thể xem xét chương trình trao đổi sinh viên. Đây sẽ là cách để thu hút giới trẻ quảng bá hình ảnh du lịch giữa hai quốc gia. Vì họ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cộng đồng và xã hội thông qua các nền tảng trực tuyến. Từ đó hình ảnh của hai nước sẽ được lan tỏa nhiều hơn đến bạn bè quốc tế.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của Hoa hậu Priscila Carla Yules cho chuyến hành trình du lịch Việt Nam lần này!

Ở buổi trò chuyện với Hoa hậu Pricilia Carla Yules ở Tạp chí Vietnam travel còn có sự góp mặt của Emily Hồng Nhung - đại sứ du lịch tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2023-2025. Tại buổi trò chuyện, Emily Hồng Nhung chia sẻ cô và Carla có chung sở thích đi du lịch và ăn uống, nên cả hai mong muốn có thể lan tỏa hình ảnh du lịch của Việt Nam và Indonesia đến bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, cả hai cũng sẽ có thêm cơ hội được tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực của nhau. Emily Hồng Nhung cũng hy vọng trong tương lai cả hai sẽ có thêm nhiều dịp cùng nhau khám phá, trải nghiệm những điều kỳ thú tại Đồng bằng sông Cửu Long như ăn thử các món đặc sản miền Tây.
z4823117751950-296d68246055b09545e58396a1a21abd-1698396595.jpg
Hoa hậu Priscila Carla Yules cùng Emily Hồng Nhung đều muốn lan tỏa hình ảnh du lịch của Việt Nam và Indonesia đến bạn bè quốc tế.

 

Bài: Ngân Trần, Anh Thư - Ảnh: NVCC