Hàng không nhập cuộc cứu trợ ngập lụt miền Bắc

Khi bão Yagi gây lũ lụt nghiêm trọng tại miền Bắc, ba hãng hàng không lớn của Việt Nam đã đồng loạt triển khai các chương trình miễn phí vận chuyển hàng hóa và quyên góp tiền mặt nhằm hỗ trợ người dân miền Bắc vượt qua khó khăn.

Trước tình hình mưa lũ nghiêm trọng gây ra bởi bão Yagi, ba hãng hàng không lớn tại Việt Nam là Bamboo Airways, Vietjet và Vietnam Airlines đã đồng loạt triển khai các chương trình cứu trợ. Những hành động này thể hiện tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp hàng không đối với cộng đồng.

Vietjet đã phát động chương trình quyên góp nội bộ từ ngày 10/09/2024, với 8.000 nhân viên cùng nhau đóng góp ủng hộ người dân chịu thiệt hại do bão lũ. Hãng cũng quyết định trích 5.000 đồng từ mỗi vé máy bay bán ra từ nay đến hết ngày 30/09/2024 để hỗ trợ người dân khôi phục cuộc sống. Tổng số tiền dự kiến sẽ lên đến khoảng 5 tỷ đồng, trong đó 2 tỷ đồng đã được sử dụng ngay để mua các nhu yếu phẩm cấp thiết như lương thực, thực phẩm và nước sạch.

Ông Đinh Việt Phương - Tổng giám đốc Vietjet, chia sẻ trên Fanpage: “Cán bộ, nhân viên Vietjet xin gửi lời động viên chân thành đến đồng bào đang phải gánh chịu hậu quả bão lũ. Chúng tôi tin rằng với tình đoàn kết và sự hỗ trợ từ cộng đồng, đồng bào sẽ vượt qua khó khăn, sớm ổn định lại cuộc sống”.

Ngoài ra, Vietjet cũng miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến ngày 20/09/2024. 

459289923-848620414067698-7883749417147520799-n-1726023758.jpg
Vietjet tất bật chuẩn vận chuyển hàng cứu trợ. Ảnh: Vietjet

Vietnam Airlines cũng tham gia tích cực trong hoạt động cứu trợ đồng bào miền Bắc. Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã thông báo sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ từ ngày 10/9/2024. Hàng hóa cứu trợ sẽ được giữ tải ưu tiên trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco từ các sân bay trên toàn quốc đến Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh và Điện Biên.

Chương trình này dành cho các cơ quan, đoàn thể, tổ chức và cá nhân mong muốn hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines đã quyên góp 300 triệu đồng tại lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.

vietnam-air-line-1726023836.jpg
Vietnam Airlines tham gia tích cực trong hoạt động cứu trợ đồng bào miền Bắc. Ảnh: Vietnam Airlines

Bamboo Airways đã nhanh chóng công bố kế hoạch vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ cho đồng bào miền Bắc trong thời gian từ ngày 11/09 đến 26/09/2024. Hãng sẽ ưu tiên vận chuyển các nhu yếu phẩm như thực phẩm, quần áo, thuốc men và các vật dụng thiết yếu khác trên các chuyến bay khởi hành từ TP.HCM, Đà Nẵng, Cam Ranh, Quy Nhơn và Đà Lạt đến Hà Nội. Mỗi kiện hàng không quá 40kg và mỗi chuyến bay có thể chuyên chở tối đa 500kg hàng hóa viện trợ.

Theo ông Lương Hoài Nam - Tổng giám đốc Bamboo Airways, toàn thể ban lãnh đạo và nhân viên đang nỗ lực để vận chuyển hàng cứu trợ nhanh nhất có thể. Hãng kêu gọi các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cá nhân liên hệ qua các cơ quan như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Nhân dân và Hội Chữ thập đỏ để được hỗ trợ vận chuyển.

Trong đợt bão lũ lịch sử này, cả ba hãng hàng không lớn tại Việt Nam đã thể hiện tinh thần nhân ái và trách nhiệm xã hội, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc bằng những hành động thiết thực. Những nỗ lực này không chỉ giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn trước mắt mà còn góp phần xây dựng lòng tin và niềm tự hào về tinh thần đoàn kết của cộng đồng.

Y Thanh