Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4/4 đến 7/4 tại công viên 23/9, Quận 1 với nhiều hoạt động nghệ thuật sôi nổi, ngày hội việc làm, khuyến mãi tour… thu hút đông đảo bạn trẻ ghé thăm.
Mục lục
Ngày hội Du lịch năm nay quy tụ hơn 150 gian hàng, nổi bật với sự "bùng nổ" các chương trình kích cầu du lịch. Tại đây có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch trị giá 50 tỷ đồng từ các đối tác lữ hành, cơ sở lưu trú và điểm tham quan mà khách hàng được hưởng ưu đãi lên đến 60%, cùng với quà tặng hấp dẫn và dịch vụ đi kèm khi đăng ký tour.
Đông đảo bạn trẻ tham quan ngày hội.Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2024 thu hút đông đảo sự tham gia từ các bạn trẻ. Một số gian hàng tổ chức trò chơi đố vui hấp dẫn, thu thút đông đảo du khách ghé thăm.Trải nghiệm mặc trang phục Tây Tạng tại một gian hàng.Các phần quà nhỏ xinh mang giá trị lưu niệm thiết thực tại ngày hội.Bên cạnh các sản phẩm tour du lịch, ngày hội còn có không gian ẩm thực đầy đa dạng với những món ăn hấp dẫn.Góc nhỏ tò he giúp du khách tìm về tuổi thơ đáng nhớ.Theo bạn Mỹ Hậu, du khách đến từ TP Thủ Đức: “Mình biết thông tin ngày hội này qua các đại sứ đại diện. Trước khi đến đây mình nghĩ ngày hội sẽ rất đông vui và náo nhiệt. Khi trải nghiệm không khí nơi đây mình còn cảm nhận được sự năng động của các bạn trẻ theo ngành du lịch”. Bạn Hải Ngân (24 tuổi) cho biết không gian ngày hội rộng rãi, nhiều gian hàng để tham quan. Bạn ấn tượng nhất những gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP từ các tỉnh thành trông đẹp mắt và đầy thu hút. Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn thông qua Ngày hội Du lịch có thể tạo sự giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch và thúc đẩy liên kết vùng giữa các địa phương, nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm du lịch để đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.Đặc biệt, nhân dịp này sẽ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới mang đến cho người dân thành phố, du khách trong và ngoài nước nhiều “cơ hội vàng" sở hữu sản phẩm, dịch vụ du lịch giá tốt.
Đó là ý kiến của nhiều chuyên gia cũng như lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp bất động sản trên khắp cả nước nhằm giảm chi phí đầu vào, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đồng thời làm ấm lại thị trường sau thời gian dài ngủ đông, khơi thông dòng chảy, tạo nguồn cung phong phú, dồi dào trên thị trường trong thời gian tới.
Tham gia cuộc thi với 15 thí sinh đến từ nhiều địa phương, đoàn đầu bếp Việt Nam đã giành thành tích cao nhất tại Battle of The Pastry & Bakery 2025 ở Malaysia, gồm 16 HCV, 5 HCB, 11 HCĐ và 2 cúp lớn, khẳng định vị thế nghề bánh Việt Nam trên trường quốc tế.
Tối 20/7, thương hiệu VUNGOC&SON ra mắt bộ sưu tập thời trang ấn tượng tại thành phố Đà Nẵng. Sàn diễn có chiều dài 300m dọc bến cảng sông Hàn, kỳ vọng đưa hình ảnh Đà Nẵng đến gần hơn...
Hướng đến cột mốc 18 năm hình thành và phát triển, Trần Anh Group triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm với tên gọi “Chốt nhà liền tay – Lãi vay miễn lo” nhằm mang đến giải pháp an cư và đầu tư hiệu quả trong giai đoạn thị trường đang dần phục hồi.
Ngày 21/7, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) chính thức công bố quyết định bổ nhiệm Tiến sĩ Kinh tế Nguyễn Anh Tuấn giữ chức vụ Viện trưởng Viện Kinh tế Du lịch – đơn vị trực thuộc Hiệp hội.
Các địa phương và đơn vị quản lý di tích Hà Nội chủ động triển khai phương án bảo vệ các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn quản lý, đồng thời tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch trong thời gian có cảnh báo lũ.
Năm 2025, xu hướng chọn bánh Trung thu tiếp tục khẳng định vị thế của món quà này không chỉ là thức bánh truyền thống dịp Tết Trung Thu mà còn là sứ giả của sức khỏe và sự tinh tế.
Tính đến chiều 20/7, vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 khiến ít nhất 35 người thiệt mạng, 4 người mất tích. Gần 1.000 người tham gia cứu hộ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Trước diễn biến phức tạp của bão WIPHA, Sở Du lịch Ninh Bình yêu cầu các khu, điểm du lịch triển khai ngay phương án ứng phó, đặt an toàn du khách lên hàng đầu.