Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Có một thác nước kỳ vĩ ở Việt Nam lọt top 4 thác nước đẹp nhất thế giới!

Được ví von như viên ngọc của Cao Bằng, thác Bản Giốc khiến du khách say mê bởi vẻ đẹp vừa nên thơ vừa hùng vĩ nơi núi rừng biên cương.

Thác Bản Giốc nằm ở Đàm Thủy, Trùng Khánh, Cao Bằng là một trong những danh thắng nổi tiếng của Việt Nam. Thác Bản Giốc là danh thắng quốc gia và được mệnh danh là thác nước lớn và đẹp thứ 4 trong số những thác nước nằm ở biên giới các quốc gia.

thacbagioc11-1700574025.jpg
Thác Bản Giốc ở Trùng Khánh, Cao Bằng là địa điểm du lịch nổi tiếng.

Thác Bản Giốc gồm thác chính và thác phụ. Trong đó thác chính nằm ở biên giới Việt Nam - Trung Quốc, rộng khoảng 300m. Thác phụ 3 tầng nằm ở địa phận của Việt Nam, rộng khoảng 50m, cao 35m. Nằm ở nơi biên cương của Tổ quốc, thác Bản Giốc vẫn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ.

Với đặc trưng của vùng núi đá vôi, nước chảy xói mòn tạo nên nhiều hang động, nhũ đá, măng đá, sông suối ngầm. Rừng dày bao phủ cùng dòng thác chảy tung bọt trắng xóa như dải lụa mềm tạo nên khung cảnh vừa nên thơ vừa hùng vĩ. Vào mùa lúa chín, màu vàng trải dài bất tận hòa với màu nắng trong veo vô cùng đẹp mắt. Chính vì thế nhiều năm qua, nơi đây đã thu hút hàng trăm nghìn du khách trong và ngoài nước ghé thăm, trải nghiệm.

thacbagioc12-1700574024.jpg
Dòng nước chảy mạnh mẽ tung bọt trắng xóa tạo nên khung cảnh vừa nên thơ vừa hùng vĩ.

Đến thác Bản Giốc vào thời điểm nào cũng đẹp. Mỗi mùa lại có một nét quyến rũ riêng. Từ tháng 6 đến tháng 9 là mùa mưa, dòng nước chảy mạnh, bọt tung trắng xóa sẽ là trải nghiệm khó quên đối với du khách.

Trong khi đó từ tháng 9 trở đi là mùa thu, thời tiết mát mẻ, dễ chịu, khô ráo nên lượng khách đến thác Bản Giốc cũng nhiều hơn. Cuối thu đầu đông là thời điểm cây cối vào mùa thay lá, không khí trong lành, sắc đỏ sắc vàng quyến rũ mang đến khung cảnh nên thơ lãng mạn.

thacbagioc2-1700574024.jpg
thacbagioc4-1700574024.jpg
Mỗi năm nơi đây đón hàng trăm nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Đến với thác Bản Giốc, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động như ngồi thuyền ngắm thác nước, cắm trại, cưỡi ngựa chụp ảnh... Ngoài ra gần thác nước cũng có những điểm tham quan hấp dẫn như chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc, hồ Thang Hen, di tích Pác Bó suối Lê Nin... Du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng như cá trầm hương nướng, vịt quay 7 vị, bánh khảo...

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: Đồng Văn Cường