Chương trình “Ký ức quê hương”: Chiêm ngưỡng BST thời trang lấy cảm hứng nét đẹp Bình Định

Tối 24/08/2024, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, chương trình nghệ thuật “Ký ức quê hương” với chủ đề “Giai điệu ân tình – Quê mình Bình Định”.

Trong đêm nhạc, nhạc sĩ Vũ Thanh chia sẻ: “Khi xa quê hương, tôi luôn đau đáu nhớ về quê hương, khi đó tôi đã sáng tác hàng loạt những tác phẩm liên quan đến Quy Nhơn. Rất nhiều bài hát của tôi loanh quanh trong trường thi “Quy Nhơn đôi mắt người xưa” – thời điểm tôi học ở trường Cường Để. Tôi đi khắp năm châu bốn bể, về Quy Nhơn tôi vẫn thấy nức lòng. Hy vọng Quy Nhơn trở thành thành phố đẹp, văn minh, phát triển ra khắp năm châu”. 

tht-2665-1-1724564140.jpg
Nhiều tiết mục văn nghệ tái hiện nét văn hóa bản địa Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.

Không chỉ là các phần trình diễn giàu chất nghệ thuật, đêm nhạc còn là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định đã để lại dấu ấn lớn trong nền âm nhạc Việt Nam: Nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ, Giao Tiên, Trần Long Ẩn, Hàn Châu, Vũ Thanh, Đông Thiên Đức.

 Một đêm hội tụ tinh hoa âm nhạc và thời trang

Chính thức bùng nổ tại đêm nhạc, khán giả cháy hết mình cùng với dàn nghệ sĩ – những sao sáng của làng nhạc Việt, những người con ưu tú của quê hương Bình Định. Đặc biệt là màn trình làng những ca khúc bất hủ như "Đường về hai thôn", "Bông hồng cài áo", "Tóc mây", "Về quê ngoại", "Cây cầu dừa", "Một đời người một rừng cây"… được thể hiện bởi các giọng ca vàng Hồ Trung Dũng, Hồng Gấm, Phương Anh Idol… khán giả như được đưa trở về tuổi thơ, sống lại những ký ức đẹp đẽ. 

tht-3646-1-1724564348.jpg
Ca sĩ Hồ Trung Dũng cũng góp mặt trong đêm nhạc của tỉnh Bình Định.

Khuấy động toàn bộ hội trường là các ca khúc xu hướng 2024 đã thổi vào bầu không khí sự kiện thêm phần sôi động. Các ca khúc “Ai chung tình được mãi”, “Một vòng Việt Nam”,… thầy giáo bolero Đặng Bá Đạo với ca khúc “Đắp mộ cuộc tình” phiên bản song ngữ Việt - Anh, Giọng hát Việt nhí 2018 Nguyễn Minh Nhật với “Cơm đoàn viên” và các ca sĩ trẻ khác đã mang đến những phút giây thư giãn ngọt ngào.

tht-2933-1-1724563701.jpg
Siêu mẫu Anh Thư trong BST Sunrise on the sea của NTK Hà Thanh Việt.

Và trong chương trình “Ký ức quê hương”, bên cạnh những màn “âm nhạc bùng nổ”, khán giả được dịp chiêm ngưỡng hai BST thời trang. Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của Bình Định về đêm, nhà thiết kế Hoàng Tony mang đến bộ sưu tập “Hoa của quê hương,” thể hiện sự đa sắc màu và tài năng của con người nơi đây. Bên cạnh đó, NTK Hà Thanh Việt gây hút hồn bởi BST Sunrise on the sea lấy cảm hứng từ bình minh trên biển của mảnh đất Bình Định.

tht-3269-2-1724564077.jpg

Toàn bộ sưu tập là những thiết kế mô phỏng những tia sáng phản chiếu trên mặt biển Quy Nhơn lấp lánh và kỳ ảo. Sử dụng gam màu chủ đạo là trắng, đen kết hợp với hiệu ứng đính kết của hạt đá, bộ sưu tập mang tên Sunrise on the sea không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của quê hương cả mà còn thể hiện sự kết nối sâu sắc giữa thiên nhiên và thời trang.

tht-2744-1-1724563950.jpg
tht-2826-1-1724563950.jpg

Hai bộ sưu tập được dàn người đẹp: Siêu mẫu Anh Thư, Siêu mẫu Huỳnh Tú Anh - quán quân The Face 2023, Á Vương Mr World 2024 Võ Minh Toại, Hoa khôi Bình Định Nguyễn Thảo Vy đã mang đến một làn gió mới, tươi trẻ, tôn vinh vẻ đẹp truyền thống mà lại cực kỳ hiện đại của Bình Định khiến không gian náo nhiệt hấp dẫn không thể rời mắt.

Tinh thần xanh – Hành động đẹp

tht-2531-1-1724564490.jpg
Nhiều tiết mục được đầu tư đặc sắc giới thiệu vế phong cảnh Bình Định.

Một điểm nhấn đặc sắc của chương trình là thông điệp về bảo vệ môi trường, “xanh” trong từng hành động nhỏ của người Bình Định đêm qua. Với lượng khán giả xếp hàng nối dài trật tự. Khán giả đã hưởng ứng nhiệt tình lời kêu gọi không xả rác và giữ gìn vệ sinh chung, hàng ghế được trả về ngăn nắp như ban đầu. Hành động đẹp này không chỉ thể hiện ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân mà còn góp phần xây dựng một Bình Định xanh, sạch, đẹp.

Hải Ngân. Ảnh: BTC