Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chèo thuyền chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên ở rừng ngập mặn bàu Cá Cái Quảng Ngãi

Bàu Cá Cái là một hồ nước tự nhiên lớn nằm ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Nơi đây nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ, không gian yên bình và nước trong xanh, thu hút nhiều du khách đến tham quan và thư giãn.

Bàu Cá Cái nhìn từ trên cao. Ảnh: Duy Tài.

Khu du lịch bàu Cá Cái nằm ở thôn An Định (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) là một trong những điểm đến thiên nhiên thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và không gian thanh bình. Nơi đây là một hồ nước tự nhiên rộng lớn, được bao bọc bởi cánh rừng nguyên sinh với những cây cổ thụ cao vút tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ.

Chuyến đi của tôi đến bàu Cá Cái bắt đầu từ lúc 8 giờ sáng với cảnh quan thiên nhiên mở ra là những cánh đồng lúa bát ngát và những ngọn núi hùng vĩ. Sự yên bình của vùng quê dường như xua tan hết mọi căng thẳng. Tuy nhiên, khi đến nơi bầu trời bỗng báo hiệu một cơn mưa sắp đến. Những giọt mưa đầu tiên đã bắt đầu rơi, khung cảnh lúc ấy vừa kỳ bí vừa lãng mạn. Cơn mưa rừng nhanh chóng trở nên dữ dội nhưng chỉ sau 30 phút đã tạnh hẳn. Mưa như rửa sạch mọi lo toan, để lại không gian trong lành và tươi mới cho chúng tôi bắt đầu hành trình khám phá của mình.

Chúng tôi bắt đầu hành trình khám phá bằng việc chèo thuyền trên hồ. Chúng tôi thuê một chiếc thuyền nhỏ và bắt đầu hành trình lướt trên mặt nước phẳng lặng. Cảm giác chèo thuyền giữa không gian bao la của hồ, ngắm nhìn những dãy núi xa xa và nghe tiếng nước rì rào là một trải nghiệm khó quên đối với tôi.

Khi thuyền lướt qua những khu vực có nhiều cây cối, tôi đã tận mắt nhìn thấy những đàn cá nhỏ bơi lội dưới mặt nước cùng những thảm thực vật thủy sinh xanh mướt làm cho cảnh quan nơi đây thêm phần sinh động.

Bàu Cá Cái là một hồ có diện tích khoảng 50 hecta và là một hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài cá và động thực vật quý hiếm. Du khách khi đến đây có thể tham gia các hoạt động như câu cá, chèo thuyền ngắm cảnh và thư giãn trên bờ hồ. Vào mùa khô, nước trong hồ rút xuống và hiện lên những bãi cát trắng mịn tạo nên một khung cảnh thơ mộng.

Điểm nhấn của chuyến đi không chỉ dừng lại ở cảnh quan thiên nhiên mà còn ở những cuộc gặp gỡ và trò chuyện với người dân địa phương. Chúng tôi được nghe những chia sẻ về câu chuyện cuộc sống, văn hóa, cũng như những kinh nghiệm sống hòa mình với thiên nhiên, sự hiếu khách của người dân địa phương. Tất cả tạo nên một trải nghiệm du lịch không chỉ đơn thuần là ngắm cảnh mà còn là sự kết nối và hiểu biết sâu sắc về vùng đất và con người nơi đây.

Khu vực xung quanh bàu Cá Cái là nơi sinh sống của ngư dân và nông dân. Du khách khi đến đây có thể tham gia các hoạt động như thu hoạch nông sản, thăm quan các làng nghề truyền thống hoặc thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương như cá lóc nướng trui, gỏi cá và các loại hải sản tươi sống.

Đến đây, du khách còn được cảm nhận sự hiếu khách của người dân địa phương. Ảnh: Duy Tài.

Bàu Cá Cái quả thật là một điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn tìm kiếm sự yên bình và kết nối với thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ hoà cùng không khí trong lành và sự mến khách của người dân địa phương, bàu Cá Cái là một điểm du lịch mà du khách không thể bỏ qua trên hành trình khám phá dải đất miền Trung nói riêng và Quảng Ngãi nói chung.

Chuyến tham quan bàu Cá Cái của chúng tôi kết thúc với những kỷ niệm đẹp cùng cảm giác thư thái. Nơi đây không chỉ mang đến cho tôi những phút giây thư giãn giữa thiên nhiên mà còn giúp chúng tôi hiểu thêm về cuộc sống và văn hóa của người dân vùng quê miền biển tại Quảng Ngãi. Đây thực sự là một điểm đến tuyệt vời cho những du khách thích những trải nghiệm hòa mình cùng thiên nhiên trên mảnh đất Việt Nam.