Chương trình tập trung phát triển các sản phẩm du lịch phong phú, nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng trải nghiệm cho du khách; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá nhằm lan tỏa hình ảnh Bình Thuận thân thiện, hấp dẫn. UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở VHTTDL Bình Thuận phối hợp Hiệp hội Du lịch và các địa phương trong tỉnh Bình Thuận phát động chương trình kích cầu du lịch; khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng chính sách ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt cho khách du lịch, đặc biệt vào các dịp cao điểm như tháng 7–8, lễ 2/9 và Tết Dương lịch 2026. Bên cạnh đó, tổ chức sự kiện thể thao, văn hóa để thu hút khách như Giải Vovinam vô địch trẻ quốc gia; giải Bóng rổ vô địch 5x5 U16 quốc gia; giải Vovinam Trẻ toàn quốc; tuần lễ lướt ván diều; giải chạy Maraton: Bikini run 2025 (mùa 2); giải đua Xe đạp cúp các câu lạc bộ tỉnh Bình Thuận mở rộng; giải Billiards vô địch Carom cúp liên đoàn và vô địch trẻ quốc gia; Chương trình nghệ thuật chào mừng 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025); Ngày hội văn hóa dân gian đường phố tỉnh Bình Thuận; Âm nhạc đường phố; Lễ hội Katê năm 2025; Lễ hội Dinh Thầy Thím...

binh-thuan-1-1747829212.jpg
Hải đăng mũi Kê Gà - Bình Thuận

Ngoài ra, kế hoạch của UBND tinh Bình Thuận cũng đề ra các nội dung tọng tâm về liên kết phát triển tour liên vùng; tổ chức khảo sát và xây dựng các tour liên tuyến mới giữa Bình Thuận - Lâm Đồng - Đắk Nông; đẩy mạnh hợp tác với TP.HCM và các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên. Tổ chức hội nghị giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về kỹ năng, nghiệp vụ, ngoại ngữ và công nghệ thông tin. Ký kết hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến du lịch và Traveloka thúc đẩy chuyển đổi số trong du lịch. Khảo sát, phát triển sản phẩm mới, tập trung tại Tuy Phong, Bắc Bình với định hướng khai thác tài nguyên bản địa, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng; tết nối các điểm đến thành chuỗi sản phẩm cạnh tranh cao.

Đẩy mạnh túc tiến quảng bá tại thị trường quốc tế, đặc biệt là tổ chức chương trình quảng bá du lịch Bình Thuận tại Melbourne và Sydney (Úc) dự kiến vào tháng 7/2025. Tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp du lịch; gặp gỡ giữa doanh nghiệp và chính quyền để tháo gỡ vướng mắc, đề xuất giải pháp xây dựng sản phẩm mới, thu hút khách. Đẩy mạnh chiến dịch truyền thông và xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh Bình Thuận trên các nền tảng số, mạng xã hội, báo chí, truyền hình, thậm chí trên các chuyến bay thương mại; triển khai đồng bộ bộ nhận diện thương hiệu du lịch Bình Thuận.

binh-thuan-2-1747829195.jpg
Đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty - Phan Thiết

Phát triển sản phẩm du lịch theo tiềm năng địa phương; khai thác thế mạnh nông nghiệp, làng nghề, vùng nông thôn; triển khai hiệu quả kinh tế đêm tại Mũi Né, Tiến Thành. Thúc đẩy các loại hình du lịch mới, du lịch sức khỏe, MICE, thể thao biển, du lịch nông nghiệp - sinh thái - văn hóa - lễ hội. Hoàn thành đề án đa dạng hóa sản phẩm du lịch đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng nền tảng số, đổi mới mô hình kinh doanh, đẩy mạnh bán hàng và quảng bá trực tuyến. Phát triển hệ sinh thái du lịch số gắn với bảo vệ môi trường, văn hóa bản địa.

Tăng cường quản lý điểm đến, duy trì hình ảnh điểm đến “An toàn  Thân thiện  Hấp dẫn  Chất lượng”. Tăng cường giám sát dịch vụ, dọn vệ sinh, đảm bảo trật tự, xử lý nạn hàng rong, chèo kéo du khách…

Tư Nguyễn