"Maldives của Việt Nam" lần thứ 3 liên tiếp vào top đảo tuyệt vời nhất thế giới

Phú Quốc là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top "Những đảo đẹp nhất thế giới" với vị trí thứ hai khu vực châu Á, do tạp chí Condé Nast Traveller bầu chọn.

Mới đây, Phú Quốc gây bất ngờ khi ba năm liên tiếp lọt vào danh sách "Những hòn đảo đẹp nhất thế giới" với thứ hạng cao.

Theo đó, Phú Quốc đã xuất hiện trong danh sách với số điểm 95,36 điểm, tăng vượt bậc so với số điểm năm ngoái là 88,89. Số điểm này được chấm bởi độc giả toàn cầu, theo mức độ hài lòng với điểm đến từ chất lượng dịch vụ, cảnh sắc, các bãi biển, ẩm thực đến sự hiếu khách.

Với số điểm này, "đảo Ngọc của Việt Nam" đã vượt qua các đối thủ nặng ký khác như Koh Samui, Phuket (Thái Lan), Langkawi, Penang (Malaysia), giành vị trí thứ 2 trong top 10 đảo Châu Á, chỉ xếp sau Bali (Indonesia) với số điểm suýt soát 95,71. 

tam-mai-unnny0x2g3w-unsplash-1729146252.jpg
Phú Quốc đứng vị trí thứ 2 trong top 10 đảo Châu Á với 95,36 điểm. Ảnh: TamHai

Năm 2024 là năm đánh dấu mốc chuyển mình của Phú Quốc khi từ một “viên ngọc ẩn” của Đông Nam Á trở thành một điểm đến toàn cầu. Từ đầu năm nay, Phú Quốc liên tục được truyền thông thế giới đưa tin. Tháng 7 vừa qua, tạp chí Travel+Leisure bình chọn Phú Quốc là hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới, chỉ sau Maldives trong giải thưởng World’s Best Awards 2024. 

Đồng thời, DestinAsian đã bình chọn Phú Quốc là một trong 10 đảo tuyệt vời nhất châu Á. Tờ du lịch Lonely Planet cũng nhận định Phú Quốc là điểm đến biển hàng đầu của thập kỷ. Tờ báo chính thống lớn nhất Hàn Quốc - Chosun Ilbo, gọi hòn đảo là điểm đến “thỏa mãn” cả 5 giác quan.

Sự bứt phá ngoạn mục của Phú Quốc đã chứng tỏ sức hấp dẫn ngày càng tăng của hòn đảo, bên cạnh việc sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên, đảo Ngọc còn có nhiều trải nghiệm vui chơi giải trí độc bản như như đi cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm, tham quan Cầu Hôn - điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc... hệ thống cơ sở hạ tầng nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới trải dài trên khắp hòn đảo.

fb-img-1703839608662-1703839809-1729146671.jpg
Cầu Hôn tại Phú Quốc là một điểm check-in mới, nơi các cặp đôi có thể chia sẻ khoảnh khắc lãng mạn dưới ánh hoàng hôn của Việt Nam. Ảnh: Sungroup.

Bên cạnh những điều hấp dẫn hiện đại, du khách cũng có thể tìm thấy những trải nghiệm đậm chất văn hóa địa phương như tham quan các làng chài, vườn tiêu, nhà thùng nước mắm… hay thưởng thức những đặc sản như bún quậy, gỏi cá trích…Đồng thời, Phú Quốc cũng là nơi duy nhất tại Việt Nam có chính sách thị thực ưu việt, miễn visa cho toàn bộ du khách trên thế giới với thời gian lên tới 30 ngày.

Trong 9 tháng đầu năm nay, đảo Phú Quốc ước đón hơn 720.000 lượt du khách quốc tế đến, tăng hơn 56% so với cùng kỳ năm 2023, vượt 8,6% kế hoạch cả năm nay. Theo thống kê, hiện đảo Phú Quốc đón khách từ hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, với nhiều đường bay thẳng từ Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc)… Dự kiến mùa du lịch cuối năm, Phú Quốc đón 100 chuyến bay quốc tế mỗi tuần. Con số này tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy thương hiệu du lịch của Phú Quốc ngày càng phổ biến hơn nhờ sức ảnh hưởng của những giải thưởng có tiếng của thế giới.

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/maldives-cua-viet-nam-lan-thu-3-lien-tiep-vao-top-dao-tuyet-voi-nhat-the-gioi-a5901.html