Top sân golf nước Úc mà các golfer không thể bỏ lỡ

Ẩn sau vẻ đẹp của bãi biển trải dài, cánh rừng nhiệt đới xanh mướt, thành phố hiện đại của nước Úc là những sân golf đẳng cấp thế giới, hứa hẹn mang đến cho các golfer những trải nghiệm khó quên.

Nước Úc - đất nước của những bãi biển trải dài, cánh rừng nhiệt đới xanh mướt và những thành phố hiện đại. Nhưng ẩn sau vẻ đẹp ấy còn có những sân golf đẳng cấp thế giới. Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao quý tộc này thì Úc chính là “thiên đường” mà bạn đang tìm kiếm. Cùng khám phá top sân golf tốt nhất nước Úc - những cái tên đẳng cấp mà golfer không thể bỏ qua khi ghé thăm đất nước xinh đẹp này nhé!

Spring Valley Golf Club

Nằm trong top 10 sân golf tốt nhất Melbourne (Australia), Spring Valley Golf Club là một kiệt tác nghệ thuật xanh trải dài trên những ngọn đồi thoai thoải của nước Úc. Mỗi hố golf như một bức tranh sống động với những đường fairway uốn lượn mềm mại, những green phức tạp được cắt tỉa tinh xảo và những bunker sâu hun hút tiềm ẩn vô số thử thách đang chờ đón các golfer trải nghiệm.

2-1728354955.png
Spring Valley Golf Club là một kiệt tác nghệ thuật.

Cảnh quan thiên nhiên bao quanh sân golf càng làm tăng thêm vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng. Những hàng cây cổ thụ xanh mát, hồ nước trong veo lặng sóng và những bông hoa dại rực rỡ sắc màu tạo nên một không gian xanh mát, thư thái. Khi chơi golf tại Spring Valley, bạn không chỉ được tận hưởng niềm vui chinh phục những thử thách trên sân mà còn được hòa mình vào thiên nhiên, tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn. Mỗi cú swing đều là một trải nghiệm tuyệt vời, mang đến cảm giác sảng khoái và thư giãn.

Royal Melbourne Golf Club

Nhắc đến sân golf tốt nhất nước Úc (Australia), Royal Melbourne Golf Club chắc chắn là một cái tên đã trở nên quá quen thuộc với các golfer trên toàn thế giới. Sân golf này nổi tiếng với độ thách thức cao đến từ thiết kế địa hình vô cùng phức tạp. Các đường fairway và green rộng nhưng rất gập ghềnh với nhiều điểm mù khó xác định kết hợp với những bunker sâu và dốc đứng. Ở đây, khoảng cách không phải là vấn đề, khả năng căn góc chuẩn mới là yếu tố quyết định sự thành bại của người chơi.

3-1728354977.png
Sân golf này nổi tiếng với độ thách thức cao đến từ thiết kế địa hình vô cùng phức tạp.

Tuy khó nhằn là vậy nhưng Royal Melbourne vẫn luôn là “miền đất hứa” mà mọi golfer du lịch golf đến Úc đều mong muốn chinh phục. Sân golf này cũng là niềm tự hào của thể thao Úc khi luôn được vinh dự lọt top những sân golf hàng đầu thế giới. Rất nhiều giải đấu danh tiếng cũng từng được tổ chức ở Royal Melbourne Golf Club như Australian Open, Women's Australian Open và Presidents Cup danh giá từng được tổ chức đến 3 lần tại sân golf đầy thử thách này.

4-1728354980.png
Royal Melbourne Golf Club là một sân golf tư nhân.

Royal Melbourne Golf Club là một sân golf tư nhân thuộc vùng ngoại ô ở phía Đông Nam của thành phố Melbourne (bang Victoria). Tuy nhiên, sân golf vẫn mở tee time (đặt chỗ ở sân golf để người chơi bắt đầu vòng đấu golf vào thời gian đã đặt trước) đón khách du lịch golf quốc tế vào các ngày thứ Hai, thứ Ba và thứ Sáu hàng tuần.

Kingston Heath Golf Club

Tọa lạc ở ngoại ô phía Nam của vùng Melbourne Sandbelt - nơi nổi danh với những sân golf đỉnh cao dọc bờ biển, Kingston Heath Golf Club là sân golf hàng đầu của Australia mà không một bảng xếp hạng nào có thể bỏ qua. Những đường fairway được cắt tỉa gọn gàng và các khu vực green của Kingston Heath được biết đến với chất lượng nằm trong top quốc gia. Sân golf mang một thiết kế cổ điển nhẹ nhàng nhưng tinh tế, không hề khiến người chơi nhàm chán.

5-1728355010.png
Kingston Heath Golf Club là sân golf hàng đầu của Australia.

Sân phù hợp với golfer ở mọi cấp độ nhưng cũng cần dè chừng cao độ bởi những hố cát sâu và gồ ghề được thiết kế bởi Alister MacKenzie - “cha đẻ” của Royal Melbourne. Là một sân golf có chất lượng hàng đầu “Xứ chuột túi”, Kingston Health Golf Club từ lâu đã trở thành “sàn đấu” cho các golfer nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp trong các giải golf cả trong nước và quốc tế, có thể kể đến như: Australian Open (7 lần), Australian Match Play Championships (7 lần), Australian Masters, Women's Australian Open,...

Victoria Golf Club

Nằm nép mình giữa khung cảnh thiên nhiên thanh bình với những hàng cây xanh mát và thảm cỏ xanh mượt như nhung, Victoria Golf Club hiện lên như một “viên ngọc quý” của làng golf Úc. Những hố cát được bố trí hiểm hóc, thiết kế green phức tạp cùng những dốc đứng hoàn hảo đã tạo nên một sân chơi đầy thách thức nhưng không kém phần hấp dẫn. 

Không chỉ sở hữu thiết kế độc đáo, Victoria Golf Club còn tự hào là nơi ghi dấu những dấu son lịch sử của làng golf thế giới. Huyền thoại Jack Nicklaus từng chia sẻ rằng hố golf số 16 tại đây là một trong những hố golf par-3 đẹp nhất mà ông từng chơi. Và chính tại Victoria Golf Club, Tiger Woods đã giành chiến thắng ấn tượng tại Presidents Cup 1998, khẳng định vị thế của một tay golf số 1 thế giới. Nơi đây cũng từng vinh dự chào đón những huyền thoại golf khác như Peter Thomson, Gene Sarazen và Karrie Webb.

6-1728355027.png
Victoria Golf Club hiện lên như một “viên ngọc quý” của làng golf Úc

Nằm trong top 10 sân golf tốt nhất nước Úc, Victoria Golf Club vinh dự từng là nơi dừng chân của Nhà vô địch The Open Championship 5 lần - Peter Thomson, Jack Nicklaus, Gene Sarazen, Tiger Woods và Karrie Webb quá cố. Nơi đây cũng từng đăng cai rất nhiều giải đấu của quốc gia, có thể kể đến như Australian Open, Australian PGA, Espirito Santo Trophy,...

Peninsula Kingswood Golf Country Golf Club

Không lẫy lừng quốc tế như Royal Melbourne hay Kingston Heath, nhưng trong khuôn khổ quốc gia, Peninsula Kingswood Country Club là một trong những kiệt tác golf hàng đầu của khu vực Melbourne Sanbelt. Đây quả thật là địa điểm lý tưởng để golf & du lịch tại Úc. Sân golf gồm 2 sân 18 hố championship và cả 2 sân đều được đánh giá rất cao trong khuôn khổ quốc gia. Sân North hiện xếp hạng thứ 5 sân golf tốt nhất nước Úc và vị trí của South Course là hạng 16 trong top 100 sân golf hàng đầu của Australia.

7-1728355044.png
Peninsula Kingswood Country Club là một trong những kiệt tác golf hàng đầu của khu vực Melbourne Sanbelt.

Peninsula Kingswood Country Club từ là một trong những sân golf nhiều thách thức nhất của Úc, là điểm dừng chân cho các golfer thực sự muốn kiểm tra trình độ swing của mình. Fairway đủ rộng nhưng vẫn cần sự cân nhắc căn góc cẩn thận để có thể đưa bóng đến green an toàn. Địa hình sân đa dạng với độ cao thay đổi thường xuyên, mặt green nhấp nhô với nhiều sườn dốc và bẫy cát độc đáo có ở khắp nơi.

Thiết kế bẫy cát của Peninsula Kingswood mang đặc trưng của vùng Sandbelt, nhưng golfer sẽ thấy sự độc đáo ở đây hơn hẳn so với sân Kingston Health hay Victoria Golf Club cùng khu vực. Đây là một sân golf mà nếu chỉ chơi một lần là chưa đủ, vì phải đến lần thứ hai hoặc thứ ba người chơi mới có thể hiểu được chiến lược bẫy cát của Peninsula Kingswood Country Golf Club.

Với những sân golf đẳng cấp thế giới, cảnh quan tuyệt đẹp và chất lượng dịch vụ hàng đầu, nước Úc xứng đáng được coi là thiên đường golf của châu Úc. Các golfer hãy nhanh chóng lên kế hoạch và khám phá những sân golf tốt nhất nước Úc để có những trải nghiệm đáng nhớ tại "xứ sở kangaroo".

Khánh Linh

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/top-san-golf-nuoc-uc-ma-cac-golfer-khong-the-bo-lo-a5828.html