De Hué - Gửi gắm tình yêu văn hoá vào không gian

De Hué khởi sự trên một mảnh đất ở làng Thuỷ Biều với nhiều tình cảm dành cho nguồn văn hoá vô tận của Huế. De Hué là một không gian lưu trú đa sắc màu kết hợp với không gian phục vụ các hoạt động văn hoá, nghệ thuật nhằm quảng bá các giá trị địa phương trải dài theo thời gian.

Nằm bên trong không gian nổi tiếng với nhà vườn Huế, De Hué vẫn neo mình lại với những nếp sinh hoạt thường nhật của ngôi làng bằng việc giữ lại sự mềm mại của hàng rào chè Tàu phía trước, cùng khoảng sân xanh mát với nhiều loại hoa trái địa phương được mua lại bởi những người dân xung quanh với mong muốn giữ lại nguyên hiện trạng cho Thuỷ Biều.

Mỗi sáng thức giấc, bạn có thể thả mình vào khoảng đệm này, cảm nhận rõ nhịp sống chậm rãi và bình yên của vùng đất này, nhẹ nhàng ngắm nhìn dòng chảy mỗi ngày của các o, mệ, chú, bác nơi đây hay chỉ đơn giản thưởng trà và tận hưởng sự tĩnh lặng của hoa cỏ và cây cối bao quanh.

anh-1-optimized-1727794220.jpeg

Không gian sân vườn của De Hué còn là nơi lý tưởng để tổ chức các buổi họp mặt, tiệc ngoài trời, hay các triển lãm, sân chơi cho các. Với mong muốn kết hợp giữa bảo tồn các giá trị văn hóa làng quê và sáng tạo không gian nghỉ dưỡng hiện đại, De Hué không chỉ là nơi dừng chân mà còn là nơi để bạn có thể tìm hiểu về vùng đất cố đô thông qua các gợi mở được đặt để khéo léo trong không gian. 

anh-2-optimized-1727794220.jpeg

Tiếp nối với không gian sân vườn là nửa đường cong thứ nhất được mở ra bởi những cánh cửa xếp truyền thống, không gian này được đặt tên Đông Ba với mong muốn luôn được lấp đầy bởi các hoạt động văn hoá nghệ thuật. Trong năm đầu tiên hoạt động, De Hué đã trở thành nơi gắn kết những tâm hồn yêu mến cố đô Huế và các giá trị địa phương. Những sự kiện như “Rước đèn trông Trăng” và “Trong nhà có Tết” đã được tổ chức thành công, mang lại một luồng sinh khí mới mẻ cho không gian này.

anh-3-optimized2-1727795443.jpg
anh-3-optimized3-1727794644.jpg

Nửa đường cong thứ hai là không gian lưu trú được thiết kế mở ra khoảng sân vườn phía sau vẫn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, nhưng đủ riêng tư để bạn có một giấc ngủ ngon hay có những phút giây nghỉ ngơi sau tháng ngày làm việc căng thẳng.

anh-4-optimized-1727794219.jpeg
4-outside-north-2-optimized-1727794219.jpeg

Một ram dốc được mở ra và dẫn đến 7 phòng lưu trú, mỗi căn phòng nơi đây được đặt tên theo các làng quê mà sông Hương chảy qua Nguyệt Biều, Kim Long, Vĩ Dạ, Gia Hội, Bao Vinh, Chợ Dinh, Nam Phổ, gợi mở về những vùng đất thơ mộng đã đi vào văn chương qua bao năm tháng. Với mong muốn gợi mở những tìm hiểu về bản sắc địa phương, mỗi món đồ, hình ảnh trong phòng lưu trú đều được làm nên bởi đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân làng nghề.

anh-5-optimized1-1727794219.jpeg

Từ những bảng tên phòng được làm bằng Pháp Lam, những khung đầu giường được đan lát bởi hợp tác xã mây tre Bao La, những chiếc đèn ngủ được tạo nên từ những khung nón từ làng Dạ Lê, tủ kéo được lắp ghép bởi các mộc bản in tranh làng Sình, các khối inox từ các kí tự của nhà điêu khắc Điềm Phùng Thị được làm thành bàn, đến các mảnh khảm sành sứ từ ngói men. 

anh-5-optimized2-1727794220.jpeg
anh-5-optimized3-1727794219.jpeg

Mỗi khoảng xanh của De Hué được tạo nên bởi góp nhặt những khoảng xanh bị bỏ đi ở khu vực Thuỷ Biều do dự án mở rộng đường. Từng căn phòng trên tầng 1 đều được mở rộng ra với khoảng sân vườn nhỏ trồng các loài hoa trái địa phương. Trong khi đó, các phòng tầng 2 được thiết kế với một khung cửa sổ lớn ôm trọn màu xanh của sân vườn phía sau. Sau một ngày rong ruổi khắp thành phố, chiếc giường êm ái được chính chủ nhân lựa chọn cẩn thận sẽ đưa bạn vào một giấc ngủ không mộng mị, nạp đầy năng lượng cho những chuỗi hành trình tiếp theo.

anh-6-optimized1-1727794219.jpeg
anh-6-optimized2-1727794219.jpeg
anh-6-optimized3-1-1727795089.jpeg

De Hué không hứa hẹn là một điểm lưu trú sang trọng nhưng sẽ là một điểm lưu trú lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm và tìm hiểu những nét văn hoá địa phương.

anh-7-optimized-1727794220.jpeg

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/de-hue-gui-gam-tinh-yeu-van-hoa-vao-khong-gian-a5791.html