Du lịch golf Nga: Trải nghiệm đẳng cấp trên những sân golf tuyệt đẹp

“Xứ sở bạch dương” Nga sở hữu các sân golf độc đáo, kết hợp khéo léo giữa cảnh quan thiên nhiên và kiến trúc đặc trưng.

Du lịch golf Nga ẩn chứa những điều thú vị, thu hút sự quan tâm của nhiều golfer trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, quốc gia này còn nổi tiếng với thiên nhiên tươi đẹp, những thành phố cổ kính, các vùng nông thôn yên bình hay sự đồ sộ về kiến trúc, nghệ thuật cùng những trải nghiệm lý thú khác. Đây quả thật là điểm đến lý tưởng dành cho golf & du lịch.

Du lịch golf Nga mùa nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm của nhiều golfer, thời điểm lý tưởng để trải nghiệm golf tại quốc gia này là từ tháng 4 đến tháng 10. Sau khi tuyết tan, nắng ấm, không khí mát mẻ, dễ chịu bắt đầu lan toả khắp nơi nơi. Vì thế, các golf thủ có thể ra sân, chinh phục các thử thách hấp dẫn tại xứ sở Bạch Dương. Thời gian tốt nhất để du lịch Nga là vào mùa hè (tháng 6 đến tháng 8), với những buổi tối dài, nhiều ánh sáng và nhiệt độ ôn hòa từ 21 °C - 25 °C. Đây cũng là thời điểm lý tưởng cho những ai mong muốn đến thăm Mông Cổ bằng tuyến Đường sắt Xuyên Siberia.

Mùa xuân và mùa thu tuy ngắn ngủi nhưng đem đến cho du khách cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm nước Nga trong một không gian đầy yên bình.

du-lich-golf-nga-1727752576.png
Mùa thu nước Nga đẹp đến nao lòng

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng St Petersburg đẹp nhất khi khoác lên mình lớp áo tuyết trắng vào mùa đông. Mặc dù nhiệt độ giảm mạnh, thời tiết rất lạnh nhưng nhiều du khách vẫn lựa chọn đến Nga chơi golf vào mùa đông. Trải nghiệm chơi golf trên tuyết là một trải nghiệm khá độc đáo, đầy thú vị ở Nga. 

Du lịch golf Nga: Điểm danh những sân golf hàng đầu

Hầu hết các sân golf của nước Nga đều biết cách tận dụng lợi thế địa hình vốn có, kết hợp khéo léo giữa cảnh quan thiên nhiên và các kiến trúc hiện đại. Cùng điểm danh những sân golf hàng đầu “Xứ sở Bạch Dương” mà các tay golf không thể bỏ qua khi du lịch golf Nga. 

Moscow Country Club

Moscow Country Club nằm cách trung tâm thành phố Moscow chỉ 30km về phía Tây Bắc của Nga. Đây cũng là một trong những điểm đến lý tưởng, phổ biến dành cho chuyến du lịch golf Nga. Moscow Country Club vinh dự là sân nhà của “Giải Nga mở rộng” - Một sự kiện trong PGA European Tour cũng như nhiều giải golf chuyên nghiệp khác. 

Sân golf này được thiết kế theo kiểu truyền thống - parkland với 18 hố golf par 72. Sân golf Moscow Country có quy mô tương đối lớn với đa dạng các thử thách, phù hợp với golfer ở nhiều cấp độ khác nhau. Các chướng ngại vật được sắp xếp một cách khéo léo, tinh tế, đưa ra những tình huống nguy hiểm, yêu cầu người chơi phải có chiến thuật thông minh cũng như kỹ năng đánh golf tốt.

du-lich-golf-nga-1-1727752902.png
Moscow Country Club với thiết kế parkland truyền thống

Links National Golf Club

Links National Golf Club nằm cách Moscow 60km với diện tích rộng lớn hơn 500ha. Sân golf này được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng - John Flynn. Không những là top sân golf hàng đầu Nga, Links National Golf Club còn là một trong những sân golf thân thiện với môi trường thuộc khu vực Moscow. Sở hữu địa hình đồi núi với sự phân chia rõ rệt về độ cao cùng với thiết kế sân golf khéo léo, sân golf Links National tạo ra những chướng ngại vật “khó nhằn”, thách thức cả những golf thủ chuyên nghiệp. 

Bên cạnh chơi golf, nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng với sự kết hợp hài hoà giữa dịch vụ golf và du lịch. Với các dịch vụ, tiện ích đẳng cấp thế giới và cơ sở hạ tầng phát triển bậc nhất, Links National Golf Club có thể làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Ở tại không gian rộng mở và hệ sinh thái hoàn hảo này, các golfer có thể tạm rời xa sự hối hả, nhộn nhịp của cuộc sống thường ngày và dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi. 

du-lich-golf-nga-3-1727753157.png
Links National Golf Club - Điểm đến golf & du lịch lý tưởng

Tseleevo Golf & Polo Club

Trong hành trình du lịch golf Nga, bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ những trải nghiệm golf thú vị tại Tseleevo Golf & Polo Club. Được thiết kế bởi Nicklaus, Tseleevo Golf & Polo Club vinh dự nằm trong top 5 sân golf tốt nhất Châu Âu, và là một trong những sân golf đẹp nhất thế giới. Đặc biệt, sân golf này là nơi Vietgolfmos thuộc hệ thống Hiệp hội golf người Việt tại Châu Âu lựa chọn tổ chức giải đấu golf thường niên. 

18 hố golf tại sân golf Tseleevo được thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại, mang đến cho người chơi trải nghiệm golf độc đáo, đẳng cấp nhất. Bên cạnh đó, sân golf này còn là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp độc đáo mà mẹ thiên nhiên ban tặng cùng với vẻ đẹp cổ điển của sân golf links Scotland. Tất cả hoà quyện lại với nhau nhằm mang đến trải nghiệm golf & du lịch đầy cảm xúc cho các du khách khi đến Nga. 

du-lich-golf-nga-4-1727755311.png
Tseleevo Golf & Polo Club - Top 1 sân golf tốt nhất Châu Âu

Skolkovo Golf Club

Skolkovo Golf Club cũng là một điểm đến không thể bỏ lỡ trong mọi hành trình du lịch golf Nga. Sân golf Skolkovo xuất sắc lọt Top 5 sân golf tốt nhất Nga cũng như là một trong những sân golf tốt nhất thế giới. Trải rộng hơn 100 ha đất công viên hùng vĩ, sân gôn Skolkovo với thiết kế parkland dày đặc các bẫy cát, fairway luôn xanh tốt cùng những tán cây cổ thụ lá đỏ, 

Với sự hiểu biết cũng như kinh nghiệm của mình, Jack Nicklaus đã tạo ra một sân golf tập hợp các cú đánh phong phú nhất có thể và đa dạng các bài kiểm tra độ chính xác. Với bốn tùy chọn khu vực phát bóng trên mỗi hố, Skolkovo mang tính thách thức nhưng lại vô cùng thú vị cho người chơi ở mọi cấp độ. Một trong những điểm đặc biệt khác là mỗi khách chỉ được chơi 2 lần trong 1 năm tại sân golf Skolkovo.

du-lich-golf-nga-5-1727755385.png
Trải nghiệm Skolkovo Golf Club - Top 5 sân golf tốt và đẹp nhất Nga

Forest Hills Golf Club

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Arthur Hills, Forest Hills Golf Club là một khu nghỉ dưỡng kết hợp chơi golf thu hút nhiều golfer khi đi du lịch golf Nga. Sở hữu vị trí địa lý độc đáo, sân golf là sự kết hợp hài hoà giữa khung cảnh của Forest Hill, địa hình đồi núi của huyện Dimitrovska, Moscow và thiết kế thông minh, hiện đại. Các chướng ngại vật tại sân được bố trí rất khác lạ, phù hợp với nhiều cấp độ golf thủ, từ những người chơi chuyên nghiệp đến người mới chơi golf.

du-lich-golf-nga-6-1727755460.png
Forest Hills Golf Club - Khu nghỉ dưỡng kết hợp chơi golf

Ngoài ra, xứ sở bạch dương xinh đẹp Nga còn rất nhiều sân golf sở hữu khung cảnh thiên nhiên ấn tượng cùng chất lượng thi đấu đẳng cấp như: Don Golf & Country Club, Pestovo Golf and Yacht Club, Strawberry Fields Golf Club, Peterhof Golf Club, Gorki Golf Club,… Đây đều là những cái tên phổ biến trong lịch trình của các tour du lịch golf Nga.

Ấn tượng với những trải nghiệm tại “Xứ sở Bạch dương”

Tham quan những thành phố nổi danh của Nga

Đặt chân tới đất nước lớn nhất thế giới, bất cứ ai cũng không thể bỏ qua vẻ quyến rũ mê người của thành phố Moscow và Saint Petersburg. Thành phố thủ đô Moscow (Mat-xcơ-va) ẩn chứa vẻ đẹp thơ mộng của các lâu đài tựa miền cổ tích đan xen với sự sâu lắng của những công trình mang dấu ấn lịch sử. Về phương Bắc, thành phố St. Petersburg đón chào du khách bởi những cung điện nguy nga, lộng lẫy bên cạnh mái vòm đượm màu thời gian và dòng sông Neva lãng mạn, hiền hòa.

du-lich-golf-nga-7-1727755534.png
Thành phố Saint Petersburg - Điểm đến không thể bỏ lỡ tại “Xứ sở Bạch dương”

Du lịch Nga không thể quên ghé thăm các cung điện và nhà thờ

Nhà thờ tòa chính Thánh Vasily

Tọa lạc tại phía nam của Quảng trường đỏ (Moscow), Nhà thờ chính tòa Thánh Vasily (tên gọi khác là Thánh Basil) nổi bật với màu sắc rực rỡ và kiến trúc Byzantine mái vòm. Đây là một trong những biểu tượng của nước Nga, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nga. Hầu hết các du khách đến đây, không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp nghệ thuật tựa lâu đài trong những câu chuyện cổ tích của nhà thờ này.

du-lich-golf-nga-8-1727756017.png
Nhà thờ tòa chính Thánh Vasily tựa lâu đài trong truyện cổ tích

Bảo tàng lịch sử của nước Nga

Một điểm đến nổi tiếng khác cũng nằm gần Quảng trường đỏ là Bảo tàng Lịch sử Nhà nước của Nga. Bảo tàng Lịch sử Nhà nước Nga là nơi lưu giữ và trưng bày hàng ngàn, hàng triệu hiện vật quý của nước Nga. Mang nét kiến trúc phục hưng của Nga, nơi đây thu hút nhiều khách du lịch hàng năm tới tham quan và check-in. 

du-lich-golf-nga-13-1727757224.png
Choáng ngợp trước vẻ đẹp của Bảo tàng lịch sử nước Nga

Cung điện Peterhof

Từ Moscow di chuyển về phía bắc, các tour du lịch Nga sẽ dẫn bạn ghé thăm Cung điện Peterhof hay còn gọi là Cung điện Mùa Hè ở Saint Petersburg. Nét kiến trúc hoàng gia đặc trưng của Cung điện mùa hè đầy xa hoa, tỏa sáng dưới ánh nắng của nước Nga là một trong những cảnh tượng khiến du khách mê đắm.

du-lich-golf-nga-11-1727756225.png
Cung điện Peterhof mang một vẻ đẹp đầy xa hoa

Cung điện mùa đông

Cung điện Mùa Đông là một công trình kiến trúc kì vĩ, độc đáo có một không hai của nước Nga. Nổi bật bởi kiến trúc xa hoa, lộng lẫy, Cung điện Mùa Đông còn là một khu bảo tàng di sản hoàng gia hoành tráng với những hiện vật quý giá của quốc gia. Hướng mặt tiền ra dòng sông Neva hiền hòa, đây là một trong những điểm du lịch ở Nga mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé qua.

du-lich-golf-nga-9-1727756018.png
Cung điện mùa đông - Linh hồn của nước Nga

Đất nước Nga rộng lớn luôn có rất nhiều công trình nhà thờ và cung điện nguy nga, hoành tráng . Một số điểm đến bạn nên ghé qua trong lịch trình du lịch golf Nga của mình, bao gồm: Cung điện Catherine mang đậm phong cách Baroque tráng lệ, Nhà thờ Chesme yên tĩnh giữa St Petersburg, Nhà thờ Hồi giáo Kul Sharif với mái vòm xanh nổi bật hay Nhà thờ Dormition luôn lộng lẫy dù trong tuyết trắng,...

Du lịch Nga trải nghiệm đêm trắng thú vị

Một trong những trải nghiệm kỳ thú nhất khi đi du lịch Nga có lẽ là trải nghiệm đêm trắng ở St. Petersburg. Từ cuối tháng Năm đến cuối tháng Bảy, thành phố không có bóng tối, kể cả trong đêm. Điều này mang lại cho cư dân rất nhiều lý do để ăn mừng. 

Do hiện tượng này, Lễ hội Đêm trắng bắt đầu. Đó là một tập hợp các sự kiện bao gồm nghệ thuật, âm nhạc, opera, múa ba lê, phim và các lễ kỷ niệm lớn ngoài trời. Đây là khoảng thời gian mà bạn có thể hòa mình vào không khí “thức trắng” sôi động trong các lễ hội như “Cánh buồm đỏ thắm” huyền thoại của nước Nga.

Thiên nhiên nước Nga làm say đắm lòng người

Cảnh sắc và thiên nhiên nước Nga đầy thơ mộng và lãng mạn khiến cho đất nước này trở thành một trong những quốc gia đẹp nhất thế giới. Bất cứ du khách nào đến đây cũng đều bị mê hoặc bởi sắc đỏ, sắc vàng của những tán bạch dương, lá phong ở mọi nơi hay trầm trồ trước vẻ đẹp siêu thực của hồ Baikal,...

du-lich-golf-nga-14-1727757446.png
Hồ Baikal - Hồ nước ngọt sâu nhất thế giới

Nga chính là điểm đến du lịch golf tiềm năng với nhiều sân golf độc đáo, quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp và dịch vụ chuyên nghiệp. Từ những sân golf cổ điển, hiện đại đến các địa điểm du lịch hấp dẫn, Nga hứa hẹn mang đến trải nghiệm golf và du lịch khó quên cho các du khách, đặc biệt là golfer.

Khánh Linh

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/du-lich-golf-nga-trai-nghiem-dang-cap-tren-nhung-san-golf-tuyet-dep-a5785.html