Hành trình chinh phục Le Golf National - Sân golf của những huyền thoại

Nước Pháp là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho chuyến du lịch golf nước ngoài. Quốc gia này nổi bật với những sân golf đầy danh giá, trong đó phải kể đến Le Golf National.

Nước Pháp là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho chuyến du lịch golf nước ngoài. Quốc gia này nổi bật với những sân golf đầy danh giá, trong đó phải kể đến Le Golf National. Sân golf Le Golf National là điểm dừng chân quen thuộc của các tín đồ golf. Với thiết kế độc đáo, tiện ích hiện đại, sân golf này hứa hẹn sẽ mang đến cho các golfer hành trình du lịch golf Pháp thật trọn vẹn. 

Những thông tin cơ bản về Le Golf National

Sân golf Le Golf National tọa lạc ngay ở phía Tây Nam trung tâm Paris, Pháp. Được thành lập vào năm 1990, Le Golf National đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong làng golf thế giới. Sau hơn 30 năm hoạt động và phát triển, sân golf Le Golf National đã xuất sắc nằm trong top 100 sân golf hàng đầu thế giới và top 20 sân golf tốt nhất nước Pháp. Đây chính là thiên đường golf danh giá và nổi tiếng bậc nhất nước Pháp. 

Le Golf National được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Hubert Chesneau và Robert von Hagge và sự cộng tác của Pierre Thevenin. Với mong muốn tạo ra một sân golf lý tưởng dành cho các giải đấu lớn, ông đã thiết kế sân golf Le Golf National với nhiều điều kiện đầy thuận lợi cho cả người chơi và khán giả cũng như các bên truyền thông. 

Tuy nhiên, trái ngược với hầu hết các sân golf Pháp vào thời điểm đó được xây dựng trên nền đất tự nhiên nhấp nhô, gồ ghề, nhà thiết kế lại hướng đến một “khán đài tự nhiên” cùng cảnh quan lý tưởng. Sau bao nhiêu nỗ lực, cố gắng, Le Golf National đã chính thức khánh thành vào tháng 10 năm 1990. 

Le Golf National gồm 3 sân golf chính: Albatros Course, Aigle Course và L’Oiselet. Sân golf Albatros vinh dự được đón tiếp những vị khách đầu tiên là những golfer nổi tiếng trên thế giới, bao gồm: Greg Norman, Ray Floyd, Jeff Sluman và Mac Farry. Vào những tháng tiếp theo, sân golf Aigle (18 lỗ) và sân golf Oiselet (9 lỗ) cũng dần hoàn thiện và chính thức mở cửa. 

thiet-ke-chua-co-ten-9-1727682149.png
Le Golf National - Địa điểm lý tưởng dành cho chuyến du lịch golf 

Những dấu ấn đặc trưng của Le Golf National

Albatros Course

Sân golf Albatros được xem là sân golf nổi bật của Le Golf National nói riêng và Châu Âu nói chung. Albatros được công nhận là một trong những sân golf tốt nhất Châu Âu, đồng thời nhận được nhiều lời khen ngợi của giới golfer trên toàn thế giới. Sân golf này kết hợp hài hoà giữa nét đẹp truyền thống của sân parkland và nét hiện đại riêng biệt. 

Albatros Course nổi tiếng với các bẫy nước xuất hiện ở mọi hố golf, yêu cầu người chơi phải chủ động đưa ra các chiến thuật thông minh và có những cú đánh thật chính xác. Bên cạnh đó, khu vực green nhấp nhô và được bao quanh bởi những bunker, vũng nước đầy thử thách. Sự gồ ghề khác biệt của Albatros là một bài kiểm tra “khó nhằn” dành cho các golfer ở mọi cấp độ. Thiết kế đặc biệt như vậy giúp người chơi trải nghiệm golf theo một cách mới lạ, độc đáo, không dễ dàng có được ở những sân golf khác. 

thiet-ke-chua-co-ten-10-1727682208.png
Albatros Course - Viên ngọc quý hiếm của Le Golf National

Aigle Course

Aigle Course cũng là một trong những sân golf đầy ngoạn mục của Le Golf National. Ngắn hơn Albatros, sân golf Aigle sở hữu chiều dài 6,489 yards. Đến đây, các golfer sẽ có được những trải nghiệm golf thật sự thú vị của một sân links ngay cạnh Paris. Sân golf này được thiết kế một cách thân thiện hơn, phù hợp với những người chơi level trung bình hoặc những golfer mới. 

Tuy nhiên, những thử thách ở đây cũng không hề dễ dàng, nhàm chán. Sân golf Aigle có thể được xem là sân golf khởi động tuyệt vời cho trải nghiệm Albatros Course sau đó. Trải nghiệm golf tại Aigle sẽ giúp các golfer làm quen dần với độ khó của các thử thách tại Le Golf National. 

thiet-ke-chua-co-ten-11-1727682245.png
Aigle Course là một trong những sân golf ngoạn mục của Le Golf National

L’Oiselet

L’Oiselet là sân golf 9 hố, par 32. Sân golf L’Oiselet không dài lắm cũng không rộng lớn, fairway và green đều bằng phẳng, hầu như không gồ ghề. Tuy nhiên, sân golf này vẫn mang đến những thử thách, tình huống golf phù hợp dành cho các golfer luyện tập, khởi động trước những vòng đấu căng thẳng. Bạn có thể lựa chọn luyện tập một mình hoặc có sự giám sát của các giáo viên chuyên nghiệp từ Ecole du Golf National. L’Oiselet cũng được đánh giá là môi trường thực tế tập luyện, nâng cao trình độ golf hiệu quả dành cho các golfer, đặc biệt trong thời gian ngắn. 

thiet-ke-chua-co-ten-12-1727682358.png
L’Oiselet là môi trường thực tế luyện tập hiệu quả

Các dịch vụ, tiện ích đẳng cấp tại Le Golf National

Khách sạn

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, thuận tiện trong chuyến du lịch golf Paris, Novotel Hotel là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Novotel Hotel là khách sạn 4 sao cao cấp nằm tại vị trí vô cùng thuận lợi, cách Château de Versailles 10km và Paris 30km. Khách sạn này cung cấp hơn 130 phòng nghỉ cùng 10 phòng họp rộng lớn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trải nghiệm các dịch vụ, tiện ích tại nhà hàng, quán bar nằm trong khuôn viên khách sạn.  

Bên cạnh Novotel Hotel, các golfer cũng có thể bắt đầu những trải nghiệm golf & du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng tại Waldorf Astoria Versailles. Sau khi vượt qua các thử thách hấp dẫn tại sân golf Albatros Course huyền thoại của Le Golf National, các golfer có thể nghỉ ngơi, thư giãn tại một không gian sang trọng, thanh lịch nhưng lại mang tính lịch sử. Khách sạn 5 sao này từng là điểm dừng chân của Đội tuyển Hoa Kỳ và Đội tuyển Châu Âu trong các trận đấu vào năm 2018. 

11-1727681491.png
Waldorf Astoria Versailles sở hữu thiết kế sang trọng, thanh lịch.

Proshop

Proshop là cửa hàng golf chuyên nghiệp tại Le Golf National. Nơi đây cung cấp đầy đủ các thiết bị, dụng cụ chơi golf, trang phục cho nam nữ và kể cả trẻ em. Đặc biệt, các sản phẩm ở đây đều là những sản phẩm chất lượng, đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại proshop dày dặn kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ các golfer lựa chọn sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất. 

Locker

Le Golf National còn sở hữu locker cao cấp, hiện đại. Locker ở đây được trang bị đầy đủ các tiện ích cho người chơi với tủ khoá, vòi hoa sen, khăn tắm,... nhằm mang đến một không gian để người chơi chuẩn bị trước khi chơi hay thư giãn sau những trận đấu căng thẳng. 

Nhà hàng Le pitch National

Nhà hàng Le pitch National là nơi các golfer có thể thư giãn, nghỉ ngơi trong bầu không khí ấm cúng sau những buổi tập hoặc vòng đấu golf kịch tính. Đến với Le pitch National, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn độc đáo, được chế biến bởi những đầu bếp xuất sắc, nổi tiếng. Đặc biệt, các nguyên liệu rau củ sử dụng để chế biến món ăn, được thu hoạch từ khu vườn hữu cơ do đội làm vườn của National Golf chăm sóc. 

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về sân golf Le Golf National. Hy vọng rằng với những chia sẻ hữu ích trên, bạn sẽ có được những trải nghiệm du lịch golf đáng nhớ tại Le Golf National.

Khánh Linh

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/hanh-trinh-chinh-phuc-le-golf-national-san-golf-cua-nhung-huyen-thoai-a5775.html