NSND Kim Xuân gửi thông điệp tích cực về HIV/AIDS ở dự án "Kính vạn hoa"

Chiều 27/9 đã diễn ra buổi tổng kết chuỗi workshop cung cấp kiến thức về làm phim mang tên Kính vạn hoa ở TP.HCM.

Đây là sân chơi dành cho những bạn trẻ yêu thích làm phim với thông điệp “HIV - Chuyện không của riêng ai”. Tại buổi tổng kết, chương trình đã vinh danh sáu tác phẩm có ý nghĩa và nhân văn về HIV/AIDS, mang lại giá trị tinh thần cho xã hội, đặc biệt là cộng đồng người có "H".

Trong các tác phẩm phim ngắn “Chị em chúng mình” với ý nghĩa truyền tải người sống với HIV dũng cảm đối diện với mọi thứ đã chiến thắng trong gala tổng kết Kính vạn hoa.

dsc-1319-1-1727500023.jpg
Dàn ban giám khảo của dự án phim ngắn Kính Vạn Hoa.

Đến với buổi gala tổng kết Kính vạn hoa và vinh danh tác phẩm truyền thông chủ đề “HIV - Chuyện không của riêng ai” có sự góp mặt của NSND Kim Xuân, đạo diễn Ngọc Duyên, nhà báo - nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm và tùy viên nghe nhìn từ Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Đông Nam Á - Jeremy Segay, ca sĩ Phương Anh Idol, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, anh Nguyễn Anh Phong của Mạng lưới quốc gia những người sống với HIV/AIDS tại Việt Nam (VNP+),...

Tại đây, ban tổ chức cũng đã chiếu 6 phim ngắn xuất sắc với những thông điệp rõ ràng, nhân văn nhưng cũng nhiều cung bậc cảm xúc từ vui nhộn đến bi hài, từ tạo tiếng cười đến lấy nước mắt người xem như: Đỏ, Lời ru ở lại, Tâm, Chị em chúng mình, Trên tường có bông hoa đang nở và Viết tiếp câu chuyện dang dở.

461495773-7977857322339584-8648303190051092792-n-1-1727500221.jpg
NSND Kim Xuân tại buổi gala trao giải.

NSND Kim Xuân - thành viên ban giám khảo cũng như là người đồng hành cùng cuộc thi suốt nhiều năm liền đã có những nhận xét và góp ý bổ ích, giúp các bạn trẻ có góc nhìn toàn diện hơn về thể loại phim ngắn, những điều các bạn đạt và chưa đạt để hoàn thiện bản thân hơn nữa trên con đường làm phim sắp tới. 

Cô chia sẻ: "Chúng tôi đã đồng hành cùng chương trình Dải băng đỏ suốt nhiều năm, với mong muốn gửi đi thông điệp đến cộng đồng người có H và các thế hệ trẻ rằng ngày nay HIV/AIDS nếu chữa trị và uống thuốc theo phát đồ bệnh, H không còn là căn bệnh nan y của thế kỷ như trước nữa”.

NSND Kim Xuân mong muốn người trẻ và xã hội nên có cái nhìn tích cực về căn bệnh này, cô cho rằng có rất nhiều những người nhiễm HIV vẫn đứng lên, thành công và thực hiện được ước mơ của riêng mình.

nsnd-kim-xuan13-172747349155774783319-1727500071.webp
Nhóm đạt giải nhất trong 6 tác phẩm phim ngắn được trình chiếu.

Kết quả cuối cùng, giải Nhất đã thuộc về bộ phim Chị em chúng mình của Nghĩa Kao. Giải Nhì được trao cho bộ phim Lời ru ở lại. Hai giải Ba được trao cho hai bộ phim Đỏ và Tâm. Trong khi đó, hai phim còn lại là Trên tường có bông hoa đang nở và Viết tiếp câu chuyện dang dở nhận giải Đồng hành của chương trình.

Dự án Kính vạn hoa là sân chơi đánh dấu một bước tiến mới trong việc nâng cao nhận thức về HIV/AIDS tại Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ thông qua những tác phẩm phim ảnh.

Với thông điệp chủ đề “HIV - Chuyện không của riêng ai”, dự án đã thu hút được nhiều bạn trẻ đam mê truyền thông, điện ảnh và cả công tác xã hội; từ sinh viên, nhân viên công tác tại Cộng đồng HIV/AIDS cho đến những đạo diễn, biên kịch, quay phim chuyên nghiệp. Ban tổ chức mong muốn thông qua sự kiện lần này, một phần nào đó giúp xã hội tháo gỡ những định kiến khốc liệt về những người HIV/AIDS.

Hải Ngân

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/nsnd-kim-xuan-gui-thong-diep-tich-cuc-ve-hivaids-o-du-an-kinh-van-hoa-a5763.html