Mì trà sữa trân châu bắp bò độc lạ đã "trình làng" người dân Thủ đô, liệu bạn có dám thử?

Vừa qua, cộng đồng mạng lại được phen “dậy sóng” khi chứng kiến một chuỗi trà sữa và mì Đài Loan tại Hà Nội sáng tạo ra một món ăn siêu độc lạ với tên gọi “Mì trà sữa trân châu bắp bò”.

Theo đó, một thương hiệu trà sữa và mì Đài Loan tại Hà Nội đã giới thiệu về món “Mì trà sữa trân châu bắp bò” ở trên fanpage: “Lấy cảm hứng từ món lẩu sữa trứ danh từ Đài Loan, với thành phần từ nước xương hầm và sữa tươi, Yu tang đã sáng tạo và kết hợp với trà đen thêm hương thơm độc đáo, đi kèm cùng với Bắp bò và Trân châu đen nổi danh. Tất cả tạo nên một bát mì trà sữa trân châu bắp bò độc đáo, hứa hẹn mang lại cú đột phá vị giác cho thực khách”. 

Đồng thời, mì trà sữa trân châu bắp bò chính thức được đưa vào phục vụ khách từ ngày 27/9 với giá 98.000 đồng/tô. Thực khách muốn thử trải nghiệm có thể tham khảo tại các cơ sở ở Hà Nội như: Chùa Láng (quận Đống Đa), Thái Phiên (quận Hai Bà Trưng), Hoàng Đạo Thúy (quận Thanh Xuân), Lotte Võ Chí Công (quận Tây Hồ), Aeon Mall Long Biên (quận Long Biên), Times City (quận Hai Bà Trưng),...

461484440-926240589528502-5648259187195589123-n-1727454124.jpg
Món mì trà sữa trân châu bắp bò chính thức ra mắt thực khách với vẻ ngoài lạ mắt. Ảnh: Trumtrada

Vừa ra mắt công chúng, món ăn độc đáo này đã lập tức thu hút đông đảo sự quan tâm của người dùng mạng xã hội với khoảng 6,7 nghìn lượt bình luận và gần 2,5 nghìn lượt chia sẻ bài đăng. Hầu hết họ đều bày tỏ sự hào hứng muốn được trải nghiệm Mỳ Trà Sữa Trân Châu Bắp Bò để chia sẻ cảm nhận cho những ai thích thú nhưng chưa có can đảm thử. 

Ở phần bình luận về bài viết giới thiệu món ăn, một số người dùng đã để lại lời nhắn hài hước như “Có tái nạm không sốp ơi?”, “Ăn món này phải phân công kỹ, hàm phải thì nhai thịt bò, hàm trái nhai thạch chân trâu”, “Quên mỳ cay bắp bò đi, chúng ta tiến đến nền văn minh mới thôi nào”. Song cũng có nhiều người dùng tỏ ra dè chừng bởi sự kết hợp táo bạo này có vẻ như không dành cho người bụng yếu.

mibo-1727454358.jpg
Sự kết hợp giữa các nguyên liệu mặn - ngọt đã khiến nhiều thực khách cảm thấy hứng thú. Ảnh: Tuấn Lê.

Không để cộng đồng mạng phải chờ lâu, một số thực khách đã tức tốc tìm đến quán để thưởng thức món mì trà sữa trân châu bắp bò mới toanh này. Trong đó, anh Tuấn Lê sống tại Hà Nội đã chia sẻ: “Ban đầu tôi cứ nghĩ nước dùng là trà sữa nên cũng sợ gây vấn đề về đường tiêu hóa, nhưng khi ăn rồi mới biết dùng nước hầm xương được pha với sữa và trà nên nhìn chung, nước mì vẫn là nước mặn có vị béo ngậy từ sữa. Thịt bắp bò ăn kèm với nước dùng cũng tạm, không quá xuất sắc như mì bò thường, nhưng cũng không dở. Trân châu đen, cái này chắc là phần tôi thích nhất trong bát mì. Trân châu đen dẻo, dai và không đường nên nhai khá vui miệng. Tuy nhiên một bát với giá 98.000 đồng cũng khá cao, phải 2 người ăn may ra mới hết, còn ăn một mình thì khá dễ ngấy”.

461206053-3765535867018836-6088450454756533298-n-1727454543.jpg
Mì trà sữa trân châu bắp bò có một mức giá khá chát, song vẫn có nhiều thực khách sẵn sàng bỏ tiền ra để thử. Ảnh: Nguyễn Đức Anh

Chị Trần Minh ngụ tại Hà Nội cũng nhanh chóng “bắt trend”. Theo nữ thực khách, nếu nhận xét một cách công tâm thì nó không phải là một thảm họa, mà chỉ đơn thuần là lạ với nhiều người. “Tôi cảm thấy món mì này giống như mì ý kem nấm vậy, vị mặn chứ không ngọt như trong tưởng tượng, chưa kể quán còn chế thêm trà đen vào nước mì nên khá thơm. Trong tô bao gồm trân châu đen với thịt bò, thịt bò thì mềm, trân châu không quá ngọt, dẻo dẻo nhai khá vui. Tóm lại là món mì này không tệ, nhưng một mình thì không thể ăn hết 1 tô vì có hơi ngấy”, chị Minh chia sẻ trên trang cá nhân.

mibo2-1727454650.jpg
Theo thực khách trải nghiệm, món mì mới toanh này không phải là một "thảm họa". Ảnh: Trần Minh.

Được biết, không chỉ có món mì trà sữa trân châu bắp bò gây sốt cộng đồng mạng bởi sự độc lạ của nó, mà trước đây thị trường F&B Việt Nam cũng đã từng có nhiều món ăn, thức uống được gắn mác là "thảm họa" như trà sữa hột vịt lộn, trà sữa hành lá, trà bánh tráng trộn, trà sữa thịt heo Mông Cổ... Thậm chí, một “ông lớn” F&B khác cũng từng gây tranh cãi khi cho ra mắt món pizza bún đậu mắm tôm.

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/mi-tra-sua-tran-chau-bap-bo-doc-la-da-trinh-lang-nguoi-dan-thu-do-lieu-ban-co-dam-thu-a5760.html