Tour du lịch “săn thu” Trung Quốc đắt khách, Hàn Quốc và Nhật Bản chững lại

So với mọi năm, năm nay tour du lịch mùa thu Trung Quốc nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng vì điều kiện kinh tế lẫn được tham quan nhiều điểm.

172bb3a07247d4198d568-1727331297.jpg
Cảnh thu tại Vạn lý Trường Thành.

Bạn Lê Tùng Lâm (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, bản thân đã đi du lịch Trung Quốc khá nhiều (Quảng Châu, Nam Ninh, Côn Minh), nhìn chung tour Trung Quốc đều rẻ và dễ dàng di chuyển.

“Sắp tới mình sẽ đi "săn thu" Hàn Quốc nhưng vẫn thấy mùa thu ở Trung Quốc nhất là Vạn Lý Trường Thành lẫn Cố Cung đều đẹp hơn. Do các địa điểm này có khung cảnh rộng, choáng ngợp, lá vàng đỏ xen nhau. Cố Cung lại là tòa cung điện rộng lớn, nhiều sắc màu, tường xanh ngói đỏ, tường đỏ ngói vàng rất nịnh mắt. Thường thì một tour như vậy mình chỉ cần trả 25 triệu đồng, còn sắp tới đi Hàn Quốc dù chưa tính nhưng chắc chắn sẽ đắt hơn”, bạn Tùng Lâm chia sẻ.

Khác với Tùng Lâm, Phạm Xuân Quỳnh (Thanh Xuân, Hà Nội) chưa bao giờ đi Trung Quốc và đang lên kế hoạch "săn thu" cho mình. Cô bạn sinh năm 2000 đang phân vân giữa Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

“Trước đó mình quyết định đi Hàn Quốc nhưng sau khi nghe về giá và các thủ tục visa đã suy nghĩ lại và có thể chọn Trung Quốc. Tour Trung Quốc chỉ yêu cầu nộp ảnh và bản sao giấy tờ là xong, lại có thêm nhiều khuyến mãi trực tiếp vào giá nên tour rẻ hơn nhiều. Mình cũng khá quan tâm đến văn hóa, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng có nhiều nét văn hóa tuyệt vời nhưng thích yếu tố cổ kính, truyền thống của Trung Quốc hơn”, Xuân Quỳnh phân vân.

8e4cf4c53522937cca3310-1727331297.jpg
Phạm Xuân Quỳnh đang lên kế hoạch "săn thu" cho mình.

Theo bà Phạm Nhung - Đại diện kinh doanh Việt Sun Travel, các tour Trung Quốc bắt đầu đắt khách từ đầu tháng 10. Tỉ lệ lấp chỗ chiếm đến 80%, chủ yếu đi Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu, Tô Châu. Du khách lựa chọn thời điểm này là bởi mùa thu ở phía Bắc Trung Quốc đẹp nhất vào tháng 10, sau đó thời tiết chuyển lạnh, các điểm như Vạn Lý Trường Thành, Cố Cung lá ngân hạnh vàng sẽ rụng hết, chuẩn bị thay bằng màu trắng của tuyết nên du khách đặt tour càng khẩn trương hơn.

Về thủ tục và giá tour, chị Nhung cho biết thêm, mọi năm tour mùa thu Hàn Quốc và Nhật Bản rất đắt khách. Năm nay do kinh tế khó khăn, khách hàng đặt ưu tiên giá cả làm hàng đầu, hơn nữa Trung Quốc mùa thu khá đẹp, visa theo đoàn du lịch dễ cấp. Nếu so với sự khắt khe trong chứng minh thu nhập của Nhật Bản hay Hàn Quốc thì đơn giản hơn nhiều. 

Đặc biệt ở Cố Cung vào mùa này, lá ngân hạnh vàng đang nở rộ - giá tour do đơn vị lữ hành cung cấp đa phần sẽ có thêm khuyến mãi vé tham quan hoặc các dịch vụ chụp ảnh liên quan. Đây cũng là yếu tố thu hút hành khách đặt tour Trung Quốc đi Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu của Việt Sun Travel.

5aa3432d82ca24947ddb9-1727331297.jpg
1a2a83a44243e41dbd527-1727331297.jpg
Lá ngân hạnh và Cố Cung Bắc Kinh.

Hai bạn Hoàng Phương Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) và Vũ Hải Ly (Thanh Xuân, Hà Nội) đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên của mình. Hoàng Phương Nam cho biết bạn yêu thích văn hóa Trung Quốc, nhất là với kiến trúc và các loại hình nghệ thuật dân gian. Ngược lại, Ly dành nhiều quan tâm đến văn hóa K-pop hiện đại nên quyết định chọn ngắm thu Hàn Quốc, tranh thủ “đi đu idol”.

“Chúng mình vẫn chưa đưa ra được quyết định sau cùng do không thống nhất được ý kiến. Nhưng chắc là vẫn sẽ đi Trung Quốc do giá thành rẻ, thăm quan được nhiều điểm lẫn mùa thu ở đây rực rỡ hơn hẳn. Nếu đi Trung Quốc, dự kiến chúng mình sẽ ở Bắc Kinh 2 ngày để ngắm Cố Cung. Chỉ trừ ẩm thực quá dầu mỡ thì văn hóa Trung Quốc quả thực rất đáng để trải nghiệm”, Hoàng Nam nói.

d8e23468f58f53d10a9e11-1727331297.jpg
3f8b2801e9e64fb816f712-1727331297.jpg
Hoàng Phương Nam - Vũ Hải Ly phân vân giữa Trung Quốc và Hàn Quốc.

Theo ghi nhận tổng hợp của một số đơn vị du lịch khác, khách Việt đang nhắm tới các tour miền Bắc Trung Quốc nhiều hơn. Một số địa điểm như Cửu Trại Câu, Phụng Hoàng cổ trấn bị bỏ lại do không mang sắc thu đặc sắc hoặc đang hết mùa.

Uy Danh - Ảnh: Tiểu Hồng

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/tour-du-lich-san-thu-trung-quoc-dat-khach-han-quoc-va-nhat-ban-chung-lai-a5744.html