Hà Nội không bắn pháo hoa dịp 10/10

Điều này thể hiện trách nhiệm của Thủ đô và tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước".

Chiều 24/9, tại phiên làm việc của Thường vụ Thành ủy, bà Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết không tổ chức bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 10/10 năm nay. Điều này thể hiện trách nhiệm của Thủ đô và tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước".

Các sự kiện văn hóa, nghệ thuật khác vẫn sẽ được tổ chức nhưng sẽ điều chỉnh tầm mức, quy mô từng sự kiện để đảm bảo tính thiết thực, phù hợp với tình hình. Những sự kiện này nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh Thủ đô và đất nước, góp phần phát triển ngành công nghiệp văn hóa, du lịch, đồng thời khơi dậy niềm tự hào dân tộc và khát vọng xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.

Bà Đinh Thị Mai - Phó ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao quyết định này, nhấn mạnh rằng việc đồng hành và hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai là hành động kịp thời và cần thiết.

hanoidungbanphaohoa-1727224653.jpg
Hà Nội dừng bắn pháo hoa ngày 10/10 - Ảnh minh họa

Trước đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã đề xuất chỉ tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, thay vì tại 30 quận, huyện như kế hoạch trước. Điều này giúp các đơn vị tập trung khắc phục hậu quả của bão Yagi và chung tay hỗ trợ người dân vùng bị thiệt hại.

Ngày 21/9, Bộ Quốc phòng cũng đã quyết định không tổ chức diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, nhằm cùng nhân dân các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ.

Bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ vào Quảng Ninh ngày 7/9 được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trong 30 năm trở lại đây. Bão và hoàn lưu bão gây thiệt hại nặng nề về người và của cho các tỉnh thành miền Bắc. Đến thời điểm hiện tại, đã 2 tuần kể từ ngày bão đi qua nhưng các tỉnh thành miền Bắc và đồng bào cả nước vẫn đồng lòng, nỗ lực khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống cho người dân bị ảnh hưởng.

Lam Giang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/ha-noi-khong-ban-phao-hoa-dip-1010-a5723.html