Nổi danh con đường kỳ cục tại Đà Nẵng luôn nồng nặc mùi mắm

Tại Đà Nẵng, có con đường luôn tràn ngập mùi hương đặc trưng của một loại mắm khiến các du khách “khó chịu vô cùng” nhưng cũng mê đắm đuối không dứt ra được nếu đã trót trải nghiệm.

Nhắc đến ẩm thực miền Trung, bất cứ ai cũng đều nghĩ đến hương vị cay nồng đến mức chảy cả nước mắt, nước mũi như cách người dân nơi đây đùa rằng họ không thể sống thiếu “ớt” trên đời. Tuy nhiên, còn một đặc trưng khác nữa đó là các loại mắm, niềm tự hào của người dân ven biển Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng.

img-0276-1727197584.JPG
Cả con đường Trần Kế Xương luôn tràn ngập mùi mắm nêm khiến bất kỳ ai đi qua cũng đều muốn dừng chân nếm thử - Ảnh: Thúy Hiền.

Tại Đà Nẵng, mỗi khi nhắc đến con đường Trần Kế Xương, người dân ở đây đều không thể không biết đến bởi nổi danh nhất đó là món bún mắm. Bất cứ du khách nào chỉ mới đặt chân đến đầu ngõ đều khó có thể cưỡng lại được hương thơm xao xuyến, đầy quyến rũ đến “ứa nước miếng” của mùi mắm nêm đang lan tỏa trong không khí. Họ tha hồ hít lấy, hít để nhằm thỏa mãn chiếc bụng đói cồn cào, đang đánh trống kêu gào vì đói và vì mùi hương thơm nồng của tô bún mắm.

img-0278-1727197583.JPG
Một tô bún mắm đầy đủ topping, gia vị vô cùng bắt mắt - Ảnh: Thúy Hiền.

Nguyên liệu chính của món bún mắm bao gồm: bún, thịt heo quay, đậu phộng, rau thơm, hành phi và chắc chắn không thể thiếu "quốc hồn quốc túy" của món ăn đó là mắm nêm. Đây cũng chính là điều gây vấn vương, nhớ thương đối với các thực khách bởi lẽ mắm nêm làm tại đây rất dễ ăn. Đặc biệt, đối với những người không thích vị quá mạnh của mắm thì không nên bỏ lỡ một tô bún mắm tại Đà Nẵng với giá từ 25.000 - 35.000 đồng. 

tang-thit-1727197584.JPG
Tảng heo quay với sự kết hợp hòa quyện của lớp da giòn rụm cùng sự mềm, mọng của thịt bên trong đã thu hút không ít các thực khách luôn phải vấn vương về vô bún mắm tại Đà Nẵng - Ảnh: Thúy Hiền.
img-0280-1727197584.JPG
Khu vực quầy chế biến luôn được giữ vệ sinh sạch sẽ, trang trí gọn gàng để phục vụ thực khách những tô bún mắm ngon khó cưỡng - Ảnh: Thúy Hiền.
img-0282-1727197584.JPG
Mỗi tô bún mắm đều được chủ quán trang trí cẩn thận, đầy ắp các loại topping cùng tình yêu ẩm thực của người chủ đã khiến nhiều thực khách khó lòng chối từ món ăn hấp dẫn này - Ảnh: Thúy Hiền.
img-0286-1727197584.JPG

Các du khách trong và ngoài nước thích thú khi được tận hưởng món bún mắm trên con đường Trần Kế Xương, Đà Nẵng - Ảnh: Thúy Hiền.

Không chỉ đối với người dân tại địa phương, mà rất nhiều người sành ăn đến từ khắp mọi nơi đều rất yêu thích con đường nổi danh "thơm nhất" Đà Nẵng. Điều này đã khiến cho con đường Trần Kế Xương vốn đã nổi tiếng thì nay còn phát triển mạnh mẽ hơn với đặc sản bún mắm nêm. 

Nếu có cơ hội đến Đà Nẵng, du khách nên thử một lần trải nghiệm đặc sản của người dân miền Trung. Đặc biệt là món bún mắm bởi vì chúng có thể khiến một ai đó nhớ mãi không quên về mảnh đất Đà Nẵng đầy tình người cùng ẩm thực đa dạng, phong phú. 

Hai Hiền

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/noi-danh-con-duong-ky-cuc-tai-da-nang-luon-nong-nac-mui-mam-a5722.html