Đà Nẵng: Dàn robot du lịch hoạt náo tại Diễn đàn công nghệ ngành khách sạn

Bà Đỗ Thị Hồng Xoan - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam cho rằng Việt Nam trong top 10 quốc gia có ngành du lịch phát triển nhất thế giới, với 38.000 cơ sở lưu trú trên cả nước. Do đó, việc áp dụng công nghệ, ứng dụng nền tảng số đang là xu hướng.

Liên chi hội khách sạn Việt Nam và Cung hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng phối hợp tổ chức Triển lãm và diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn – HorecFex Việt Nam 2024 tại Đà Nẵng từ ngày 23 -  24/9/2024. Chương trình miễn phí cho khách tham quan, trải nghiệm.

Với chủ đề “Dẫn dắt tương lai ngành khách sạn”, HorecFex Vietnam 2024 là sự kiện thường niên được tổ chức nhằm hỗ trợ các khách sạn nghỉ dưỡng, nhà hàng Việt Nam luôn bắt nhịp với các thay đổi của thế giới, thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng trong ngành du lịch - dịch vụ Việt Nam, góp phần cho sự phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam.

khachsan-1727140673.jpeg
Trên sân khấu, một robot "lễ tân" trong trang phục nón lá, áo dài cổ phục thực hiện các động tác chào đón khá thành thục. 

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có gần 50 gian hàng trưng bày, triển lãm giới thiệu sản phẩm công nghệ và các sản phẩm cung ứng dịch vụ - du lịch; có 9 phiên hội thảo với gần 40 bài thuyết trình, thảo luận về áp dụng công nghệ mới, chuyển đổi số và quản lý vận hành ngành khách sạn. Hội thảo có sự tham dự và chia sẻ của khoảng 55 diễn giả trong nước và quốc tế, đến từ Microsoft, Oracle, FPT… Bên cạnh đó, tại sự kiện còn có hội thảo “Đón đầu xu thế du lịch từ thị trường Ấn Độ đến Việt Nam” và tham luận chuyên đề “Công nghệ bán dẫn đổi mới cho ngành du lịch-dịch vụ”. Horecfex Việt Nam 2024 cũng dành một phiên thảo luận sâu về chuyên ngành “Ẩm thực miền Trung Việt Nam”...

khach-san-3-1727140673.jpeg
Robot phục vụ ra mắt quan khách vào sáng 23/9. 

Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện, du khách và cộng đồng doanh nghiệp được trực tiếp tham quan, trải nghiệm các thiết bị và ứng dụng mới nhất trong ngành du lịch. Đặc biệt, ban tổ chức cũng đã đưa nhiều robot ra hội trường, tương tác với quan khách. Các mẫu robot này được nhập từ nước ngoài, được sử dụng nhiều ở các nước, nhưng lần đầu có mặt tại Đà Nẵng. 

Bà Đỗ Thị Hồng Xoan - Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam cho biết, với 64 năm hình thành phát triển, hiện nay, Việt Nam được đánh giá là 1 trong 10 quốc gia có ngành du lịch phát triển nhất thế giới bởi tổ chức WTO, chúng ta đã có đến 38.000 cơ sở lưu trú. Như vậy việc cần đến công nghệ tiên tiến để phát triển trong thời kỳ hội nhập là cực kỳ quan trọng.

459935217-1932942477217814-8411507566526378427-n-1727152851.jpg
Bà Đỗ Thị Hồng Xoan - Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam phát biểu tại sự kiện. 

“HorecFex Việt Nam 2024 là sự kiện đầu tiên và lớn nhất về công nghệ của ngành du lịch được tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp với kỳ vọng mang lại những thông tin mới nhất về ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo trong vận hành khách sạn, nhà hàng, và cơ sở cung cấp dịch vụ ẩm thực. Qua đó, không chỉ giúp cho các đơn vị kinh doanh ngành dịch vụ - du lịch phát triển, mà còn góp phần nâng cao trải nghiệm du lịch chung của du khách đến Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam”, bà Xoan phát biểu.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Đức Quỳnh - Nhà sáng lập HorecFex Việt Nam cũng chia sẻ về lý do lựa chọn TP. Đà Nẵng cho sự kiện lần này: “Đà Nẵng không chỉ là tâm điểm sự kiện MICE trong nước và quốc tế, là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách, mà chúng tôi còn mong muốn góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm chia sẻ tâm điểm của nhà lãnh đạo trong ngành du lịch mến khách, và đào tạo chuyên sâu về ngành du lịch - dịch vụ”.

Thời gian qua ngày càng nhiều các cơ sở đưa công nghệ tiên tiến vào chuỗi phục vụ. Việc Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức Horecfex Việt Nam là cơ hội để các đơn vị phô diễn những công nghệ mới nhất, thúc đẩy những xu hướng mới ngành du lịch trong tương lai gần.

P.V

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/da-nang-dan-robot-du-lich-hoat-nao-tai-dien-dan-cong-nghe-nganh-khach-san-a5708.html