Top 10 quốc gia hàng đầu thế giới dành cho khách du lịch: Việt Nam cũng góp mặt

Flight Centre - một trong những hãng lữ hành lớn nhất thế giới của Australia - vừa tiết lộ danh sách Top 10 quốc gia được du khách đánh giá cao nhất năm 2024. Việt Nam cũng vinh dự được góp mặt trong danh sách này.

Theo một cuộc khảo sát trong năm tài chính vừa qua, hơn 170.000 du khách từ Australia, New Zealand, Nam Phi, Canada và Vương quốc Anh đã tham gia đánh giá.

Về danh sách các quốc gia được yêu thích, "Top 10 quốc gia được du khách đánh giá cao nhất năm 2024" đã lộ diện với 3 vị trí dẫn đầu gồm: Bồ Đào Nha ở ngôi đầu với mức độ hài lòng của du khách đạt 94%; quần đảo Cook (Cook Islands) nằm ở Nam Thái Bình Dương đứng thứ 2 với 93% và Australia xếp thứ 3 với tỉ lệ hài lòng 92%. Các điểm đến khác cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực, nổi bật là Tây Ban Nha (xếp thứ 5), Hy Lạp (xếp thứ 7), Ireland (thứ 8) và Thổ Nhĩ Kỳ (thứ 9).

Tổng Giám đốc Flight Centre Global, ông Andrew Stark, chia sẻ: "Có một số kết quả đầy bất ngờ, cho thấy những điểm đến truyền thống không phải lúc nào cũng là lựa chọn đặc biệt với du khách".

hanoi4-1722951789-1726460616.jpeg
Hà Nội quyến rũ, thanh lịch trong mắt du khách phương Tây. Ảnh: phamthe113/Pixabay

Trong khi đó, Việt Nam nổi bật qua những địa danh nổi tiếng và được Flight Centre nhấn mạnh: “Đắm chìm trong sự quyến rũ, thanh lịch của Hà Nội, du khách sẽ cảm nhận được nét đẹp độc đáo của một trong những thủ đô đặc sắc nhất châu Á. Tiếp tục hành trình tới vịnh Hạ Long - viên ngọc quý trên vương miện của miền Bắc Việt Nam, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những chuyến du ngoạn thú vị trên những chiếc thuyền buồm truyền thống. Còn TP.HCM sôi động và hiện đại là điểm đến không thể bỏ qua, nổi bật với những di tích lịch sử đầy ấn tượng…”

Trong một bài viết về Việt Nam, Flight Centre còn khẳng định: “Việt Nam là viên ngọc của Đông Nam Á, một quốc gia an toàn, giá cả phải chăng và mang đến những trải nghiệm phong phú, phù hợp cho du khách ở mọi lứa tuổi và nhu cầu. Quốc gia này sở hữu nhiều làng quê nguyên sơ, di sản thế giới được UNESCO công nhận và ẩm thực địa phương đa dạng, tươi ngon khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng. Đây là nơi lý tưởng để khám phá sự giao thoa tuyệt vời giữa thị trấn cổ kính và các thành phố hiện đại quốc tế”.

7-1716046843-1726460778.jpeg
Bánh mì Việt Nam đã và đang làm rạng danh nền ẩm thực Việt, được đông đảo du khách quốc tế yêu thích. Ảnh: Anh Thư

Một trong những điểm nhấn của hành trình tới Việt Nam chính là nền ẩm thực. Flight Centre gợi ý rằng du khách không nên bỏ qua những món ăn nổi tiếng như phở, bánh mì, bánh xèo, cơm gà, bún chả, cà phê trứng, cà phê dừa, và nhiều món đặc sản khác.

“Năng động nhưng thanh lịch, nét quyến rũ cổ điển của Việt Nam sẽ dần dần chinh phục trái tim du khách, đặc biệt qua các tour xuyên Việt kết nối giữa những thành phố sôi động với vịnh Hạ Long lãng mạn hay phố cổ Hội An đậm chất hoài niệm...” - bài viết kết luận.

P.V

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/top-10-quoc-gia-hang-dau-the-gioi-danh-cho-khach-du-lich-viet-nam-cung-gop-mat-a5623.html