Gắn kết văn hoá ASEAN qua workshop làm bánh trung thu và tiệc trà

Workshop làm bánh trung thu cùng các gia đình Tổng Lãnh sự ASEAN và tiệc trà họp mặt ASEAN “Tròn đầy niềm vui - Trọn tình hữu nghị” nhằm tôn vinh và thúc đẩy sự giao lưu văn hóa giữa các quốc gia ASEAN.

img-8178-1726462009.jpeg
Các gia đình Tổng Lãnh sự ASEAN chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tham dự chương trình.

Nhân dịp tết trung thu - được biết đến như ngày tết của tình thân, sum vầy, yêu thương và là truyền thống văn hóa của Việt Nam cùng các nước Đông Á. Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP.HCM đã phối hợp cùng với Đây là An Viên Trà – An Nhơn để tổ chức workshop làm bánh trung thu cùng các gia đình Tổng Lãnh sự ASEAN và tiệc trà họp mặt ASEAN “Tròn đầy niềm vui - Trọn tình hữu nghị” tại TP.HCM.

Tham dự buổi workshop có sự tham gia của đại diện Tổng Lãnh sự quán các nước ASEAN tại TP.HCM gồm: ông Firdauz Bin Othman, Tổng Lãnh sự Malaysia; bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng Lãnh sự Thái Lan; ông Pang Te Cheng, Tổng Lãnh sự Singapore; ông Chan Soỏykan, Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia; ông Agustaviano Sofjan, Tổng Lãnh sự quán Indonesia; ông Amphay Souvanhnaseng, Phó Tổng Lãnh sự Lào. Về phía đại diện các cơ quan Việt Nam, có sự hiện diện của Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM; PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực ASEAN; bà Dương Lệ, chủ quán Đây là An Viên Trà – An Nhơn; Đại diện Ủy ban MTTQ VN quận Gò Vấp; Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP.HCM; công dân ASEAN tiêu biểu tại TP.HCM; Các doanh nghiệp, đơn vị đồng hành.

img-8177-1726459225.jpeg
Các gia đình Tổng Lãnh sự ASEAN cùng đại biểu làm bánh trung thu.

Tết trung thu từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người Việt, đặc biệt là đối với các em nhỏ. Bánh trung thu không chỉ đơn thuần là món ăn truyền thống, mà còn tượng trưng cho sự đoàn viên, hạnh phúc và chia sẻ trong cộng đồng. Nhân buổi workshop làm bánh trung thu, đây là một sự kiện đặc biệt không chỉ tôn vinh văn hóa truyền thống Việt Nam mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia ASEAN.

"Tại buổi workshop, chúng ta không chỉ cùng nhau làm bánh, mà còn tạo nên những khoảnh khắc kết nối, hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa của nhau. Đây cũng chính là giá trị mà Hội Hữu nghị Việt Nam - ASEAN luôn mong muốn thúc đẩy - một khu vực ASEAN phát triển vững mạnh, đoàn kết và thấu hiểu lẫn nhau, dựa trên nền tảng của sự tôn trọng và gìn giữ các giá trị văn hóa đa dạng”, bà Phan Thị Hồng Xuân, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - ASEAN chia sẻ.

img-8180-1726462009.jpeg
Bà Dương Lệ, chủ quán Đây là An Viên Trà - An Nhơn.

Bà Dương Lệ chia sẻ: "Đây là một vinh dự lớn trên hành trình học trà và truyền tải văn hoá trà của tôi. Buổi tiệc trà, làm bánh vinh dự đón tiếp các gia đình Tổng Lãnh sự ASEAN không chỉ có ý nghĩa gắn kết tình hữu nghị các quốc gia ASEAN mà còn góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam, ẩm thực Việt Nam và tấm lòng người Việt Nam đến bạn bè quốc tế".

Tại đây, các gia đình ngoại giao ASEAN cùng lãnh đạo và khách mời đã có những trải nghiệm thú vị về làm bánh, trà đạo và âm nhạc nghệ thuật truyền thống, qua đó tăng cường gắn kết cộng đồng giao lưu văn hóa giữa các quốc gia ASEAN, cùng nhau chia sẻ và học hỏi về những giá trị văn hóa lâu đời của Việt Nam cũng như các nước trong khối ASEAN.

img-8179-1726462009.jpeg
Ban tổ chức tặng quà cho đại biểu tham dự chương trình.

Bên cạnh đó, buổi workshop cũng truyền cảm hứng sống xanh, sống lành đến cộng đồng. Ngày hôm nay trong nhịp sống tốc độ và ồn ào tại đô thị lớn như TP.HCM thì việc chúng ta chậm lại một chút, dành một chút thời gian bên nhau làm bánh, thưởng trà, chia sẻ với nhau những câu truyện thân tình sẽ giúp mọi người được kết nối sâu hơn, mối quan hệ sẽ được bền chặt hơn, chất lượng hơn. Và chính những lúc như thế này chúng ta sẽ có được năng lượng bình an và truyền tải năng lượng tích cực đến những người xung quanh.

Quang Huy

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/gan-ket-van-hoa-asean-qua-workshop-lam-banh-trung-thu-va-tiec-tra-a5622.html