Khánh Hoà: Tiếp tục quảng bá để phát triển du lịch bền vững

Du lịch Khánh Hòa sắp sửa hoàn thành chỉ tiêu đón 9 triệu lượt khách du lịch ngay trong tháng 9-2024. Để đưa du lịch bứt phá, tỉnh và ngành Du lịch sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá thu hút khách du lịch đến với xứ Trầm Hương, nhất là ở thị trường khách quốc tế.

Nhiều hoạt động xúc tiến du lịch

Theo thông tin từ Sở Du lịch, đến đầu tháng 9, tỉnh đã đón hơn 8,2 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có hơn 3 triệu lượt khách quốc tế. Nhiều khả năng, ngành Du lịch tỉnh sẽ hoàn thành chỉ tiêu đón 9 triệu lượt khách của năm 2024 ngay trong tháng 9. Hiện nay, tỉnh đã có kế hoạch tổ chức các chuỗi hoạt động chào mừng đạt mốc 9 triệu lượt khách du lịch đến Nha Trang - Khánh Hòa trong năm 2024 để góp phần tuyên truyền, quảng bá du lịch xứ Trầm Hương, tri ân sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân cho sự thành công của du lịch tỉnh thời gian qua. Dự kiến, lễ đón vị khách du lịch thứ 9 triệu sẽ được ngành Du lịch tỉnh tổ chức tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh vào ngày 1-10. Đó là một vị khách quốc tế đến Khánh Hòa trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) đến Cam Ranh. Tiếp đó, ngày 13-10, tỉnh sẽ tổ chức Chương trình công bố du lịch Khánh Hòa đạt 9 triệu lượt khách và phát động kích cầu du lịch với chủ đề “Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu" tại Quảng trường 2 tháng 4, TP. Nha Trang.

khanh-hoa-1726453131.jpeg
Khách quốc tế đến Khánh Hòa ngày càng nhiều.

Hiện tại, ngành Du lịch Khánh Hòa đang hướng đến cột mốc 10 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh và ngành Du lịch đang đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá thu hút khách đến với Khánh Hòa.

Mới đây, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã cùng 15 doanh nghiệp du lịch trưng bày và giới thiệu các sản phẩm du lịch Khánh Hòa tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024). Nhiều doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước cùng người dân TP. Hồ Chí Minh đến tham quan gian hàng du lịch Khánh Hòa, tìm hiểu về các chương trình, sản phẩm du lịch mới của tỉnh.

Trước đó, cuối tháng 8, UBND tỉnh đã phối hợp với Lãnh sứ quán Ấn Độ tổ chức lễ hội Xin chào Việt Nam với hoạt động trọng tâm là Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ - Khánh Hòa năm 2024; đưa đoàn nghệ sĩ Ấn Độ (gồm 13 người, là nhà sản xuất phim, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng) cùng 26 đại biểu của các công ty lữ hành Ấn Độ đến thăm, khảo sát, tìm hiểu văn hóa, thắng cảnh, các địa điểm, dịch vụ du lịch tiêu biểu của tỉnh. Nhiều doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tổ chức tour du lịch đến Khánh Hòa, nhất là dịch vụ tổ chức tiệc cưới kết hợp du lịch cho giới nhà giàu của Ấn Độ tại các khu nghỉ dưỡng ở xứ Trầm Hương.

Tiếp tục hướng ra quốc tế

Theo các đơn vị lữ hành, dù rất tiềm năng nhưng việc khai thác thị trường khách Ấn Độ, Úc… vẫn đang gặp khó khi thiếu đường bay thẳng. Để tăng trưởng lượng khách quốc tế, trước mắt, du lịch Khánh Hòa vẫn trông cậy vào các thị trường khách truyền thống như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan… Chính vì vậy, du lịch Khánh Hòa vẫn cần đẩy mạnh công tác kết nối, xúc tiến quảng bá ở các thị trường này.

Theo kế hoạch, cuối tháng 9, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đi xúc tiến thu hút đầu tư, thương mại và du lịch tại Hàn Quốc. Bên cạnh việc giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của du lịch Khánh Hòa, đoàn sẽ thăm Văn phòng đại diện du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc và làm việc với ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc để đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại xứ sở kim chi. Cũng cuối tháng 9, tỉnh sẽ tham gia Hội nghị gặp gỡ Thái Lan tại Đà Nẵng (Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng và Lãnh sự quán Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức).

“Thái Lan là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Khánh Hòa, chỉ xếp sau các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Kazakhstan. Hiện nay, mỗi ngày có 1 chuyến bay từ Bangkok (Thái Lan) đến Cam Ranh và hoàn toàn có khả năng tăng thêm trong thời gian tới”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ.

438275704-841268318042085-3753456155905561388-n-20240913100040-1726453215.jpeg
Khách du lịch Uzbekistan đến Khánh Hòa trên các chuyến bay thẳng từ thành phố Tashkent đến Cam Ranh.

Bên cạnh đó, ngành Du lịch tỉnh đang đẩy mạnh kết nối, xúc tiến thị trường khách Đài Loan (Trung Quốc). Dự kiến, đầu tháng 10, đoàn famtrip của các doanh nghiệp lữ hành, hàng không Đài Loan (khoảng 30 thành viên) sẽ đến khảo sát du lịch Khánh Hòa để hướng đến tăng lượng khách Đài Loan đến với Nha Trang - Khánh Hòa. “Đài Loan là thị trường tiềm năng với 24 triệu dân, là thị trường khách quốc tế lớn thứ 3 của du lịch Việt Nam. Với mức thu nhập bình quân đầu người gần 34.000 USD/người/năm, khách Đài Loan chi tiêu khá cao, thích nghỉ dưỡng biển, đánh golf…, đây là sản phẩm thế mạnh của Khánh Hòa. Trở ngại lớn nhất là chưa có đường bay thẳng từ Đài Loan đến Cam Ranh, nếu vấn đề này sớm được giải quyết, lượng khách Đài Loan đến Khánh Hòa chắc chắn sẽ tăng”, ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa bày tỏ.

Du lịch Khánh Hòa đang phát triển tốt, nhất là ở thị trường khách quốc tế. Việc tỉnh và ngành Du lịch đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá không chỉ thu hút lượng khách đến Khánh Hòa trong những tháng cuối năm 2024, mà còn hiện thực hóa định hướng đa dạng hóa thị trường khách, hướng đến phát triển bền vững cho ngành Du lịch tỉnh những năm tiếp theo.

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh, hiện nay, mỗi ngày có 32 - 34 chuyến bay quốc tế đến sân bay Cam Ranh. Trong đó, có 20 chuyến bay từ Hàn Quốc đến Cam Ranh, 8 - 9 chuyến bay từ Trung Quốc, tiếp theo là Kazakhstan, Thái Lan, Malaysia… Dự kiến, từ đầu tháng 10, Hãng hàng không Ir Aero của Liên bang Nga sẽ quay trở lại khai thác đường bay Irkustk (Nga) - Cam Ranh với tần suất 1 chuyến/tuần. Những thị trường được đánh giá có tiềm năng như: Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Đài Loan đều chưa có đường bay thẳng đến Khánh Hòa.

 

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/khanh-hoa-tiep-tuc-quang-ba-de-phat-trien-du-lich-ben-vung-a5620.html