Việt Nam là điểm đến được du khách Hàn Quốc yêu thích dịp Trung thu

Người Hàn Quốc có nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng cao sau đại dịch.

Tổng Công ty Sân bay quốc tế Incheon (IIAC) đã thực hiện cuộc khảo sát từ ngày 1 đến 7/8/2024, với 1.270 người từ 18 tuổi trở lên đã sử dụng sân bay Incheon trong 5 năm qua. Kết quả cho thấy ngày càng nhiều người Hàn Quốc có kế hoạch du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Chuseok - Tết Trung thu của người Hàn Quốc. Cụ thể, 11,2% số người tham gia khảo sát có ý định đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ này. Đây là tỷ lệ cao nhất kể từ khi khảo sát được thực hiện lần đầu tiên vào năm 2020.

Đặc biệt, Nhật Bản và Việt Nam là hai điểm đến phổ biến nhất trong số các lựa chọn của du khách Hàn Quốc. Những yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến bao gồm khoảng cách bay ngắn, tỷ giá hối đoái và chi phí hợp lý.

khachhanquoc1-1726372044.jpg
Diễn viên Jung Il Woo tại Đà Nẵng - Ảnh: Instagram nhân vật

Việt Nam là điểm đến quen thuộc với du khách Hàn Quốc. Những điểm đến như Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM, Phú Quốc, Nha Trang thu hút du khách Hàn Quốc nhờ phong cảnh đẹp và dịch vụ chất lượng, cũng như chi phí hợp lý so với nhiều nước trong khu vực. Việc di chuyển thuận tiện, thời gian bay ngắn và các ưu đãi từ các hãng hàng không cũng góp phần làm cho Việt Nam trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho kỳ nghỉ của người Hàn Quốc. Năm nay, lượng khách du lịch từ Hàn Quốc đến Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao, củng cố vị trí của Việt Nam như một trong những điểm đến du lịch hàng đầu tại châu Á.

Theo thống kê từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 6/9, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8/2024 đạt 1,43 triệu lượt, tăng 24,5% so với tháng trước và tăng gần 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 8 tháng năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt hơn 11,4 triệu lượt, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, con số này đã vượt mốc năm 2019. Hiện nay, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với hơn ba triệu lượt (chiếm 26%).

khachhanquoc2-1726372117.jpg
Tiffany Young thả dáng ở bãi biển Hội An - Ảnh: Instagram nhân vật

Lễ Chuseok là một trong những kỳ nghỉ quan trọng nhất của người Hàn Quốc. Năm nay, lễ Chuseok sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 18/9. Trong thời gian này, IIAC dự kiến mỗi ngày sẽ có khoảng 201.000 hành khách qua lại tại sân bay Incheon, cho thấy sự gia tăng nhu cầu du lịch của người dân Hàn Quốc sau những năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/viet-nam-la-diem-den-duoc-du-khach-han-quoc-yeu-thich-dip-trung-thu-a5615.html