Xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại Úc và New Zealand

Sau sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại TP. Perth, Australia, chiều tối 12/9, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Auckland, New Zealand.

Phát biểu trong chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Auckland, New Zealand, ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, Việt Nam và New Zealand sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2025. Từ năm 2020, quan hệ hai nước đã được nâng cấp lên quan hệ Đối tác chiến lược, qua đó tăng cường hợp tác và phát triển bao gồm cả lĩnh vực du lịch, cũng như mở rộng cơ hội tìm kiếm các đối tác kinh doanh giữa hai nước.

hvs-1726155999.jpg
Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Auckland, New Zealand. Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Thông tin về tình hình trao đổi khách du lịch, ông Hà Văn Siêu bày tỏ, New Zealand là một trong những thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam. Cụ thể, vào năm 2023, Việt Nam đã đón khoảng 33 nghìn lượt khách du lịch New Zealand, phục hồi 72% so với giai đoạn trước đại dịch. Trong 7 tháng đầu năm 2024, đã có hơn 27 nghìn lượt khách New Zealand đến du lịch Việt Nam, tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ tháng 8 năm ngoái, Việt Nam đã triển khai chính sách cấp thị thực điện tử (E-visa) cho công dân tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng thời hạn lưu trú lên 90 ngày. Với các chuyến bay thuận tiện chỉ gồm một điểm dừng kết nối Việt Nam và New Zealand, cộng với thủ tục nhập cảnh đơn giản, các điểm đến và sản phẩm du lịch hấp dẫn, con người hiếu khách, chính những yếu tố này đã góp phần thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước.

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng bày tỏ thông qua Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Auckland, New Zealand với những màn biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc, du khách và bạn bè quốc tế sẽ được trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, di sản văn hóa độc đáo, ẩm thực đậm đà bản sắc của Việt Nam.

dai-su-1726156107.jpg
Ông Nguyễn Văn Trung - Đại sứ Việt Nam tại New Zealand phát biểu tại chương trình. Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Trung - Đại sứ Việt Nam tại New Zealand khẳng định chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam là dịp để củng cố mối quan hệ giữa Việt Nam và New Zealand thông qua giới thiệu những di tích văn hóa, lịch sử và vẻ đẹp kỳ quan thiên nhiên phong phú của Việt Nam.

Du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng nhất của Việt Nam, không chỉ đóng góp vào sự phát triển của đất nước mà còn đóng góp vào sự giao lưu văn hóa và hiểu biết lẫn nhau với bạn bè trên khắp thế giới. Tại sự kiện, đại sứ Nguyễn Văn Trung tin tưởng rằng, với nỗ lực của toàn ngành và Chính phủ hai nước, mối quan hệ giữa hai quốc gia sẽ ngày càng chặt chẽ và đi vào chiều sâu trong tương lai.

Tại chương trình, đoàn Việt Nam đã giới thiệu các chính sách phát triển du lịch, những điểm đến, loại hình du lịch nổi bật của du lịch Việt Nam. Các Sở quản lý du lịch các tỉnh/thành phố và các doanh nghiệp Việt Nam cũng mang đến nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc, đẳng cấp để quảng bá, giới thiệu đến các đối tác quốc tế.

a801e52f1c87bbd9e296-606548035-1726156168.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Chương trình Roadshow ở Auckland (New Zealand). Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Đồng thời, các đại biểu, khách mời, doanh nghiệp và các đối tác New Zealand đã được thưởng thức những màn trình diễn văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc do các nghệ sĩ đến từ Đoàn Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam biểu diễn và tham gia chương trình rút thăm may mắn Lucky draw. Cũng trong khuôn khổ chương trình, doanh nghiệp hai bên đã dành thời gian gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác trong lĩnh vực du lịch.

Trước đó vào ngày 10/9, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng đã tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP. Perth, Australia nhằm tạo cơ hội cho đại diện các Sở du lịch các tỉnh/thành phố và các doanh nghiệp Việt Nam được giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch đến các đối tác quốc tế. Qua đó, tăng cường trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội đầu tư, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút trao đổi khách du lịch.

Anh Thư (t/h)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/xuc-tien-quang-ba-du-lich-viet-nam-tai-uc-va-new-zealand-a5594.html