"Miền di sản diệu kỳ" - chương trình kết nối du lịch Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam với Úc

Ngày 11/9/2024, Ngành du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia (Úc)

Chương trình lấy tên "Miền di sản diệu kỳ" - Amazing Central Vietnam Heritage” đến với đất nước Úc nhằm kết nối giữa thị trường khách du lịch Úc với miền Trung Việt Nam, đồng thời tăng cường truyền thông, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch.

Chương trình nhận được sự đồng hành của Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Chính quyền bang thành phố Melbourne, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Úc (Austrade), Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc, Hội đồng Kinh doanh  Úc - Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cùng hơn 80 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp du lịch của Úc cũng như các cơ quan thông tấn báo chí tại Úc. 

2d72bd438cd92b8772c8-1726100515.jpg
"Miền di sản diệu kỳ" - Amazing Central Vietnam Heritage", ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế (thứ 2 bên phải) cho biết lượng khách du lịch Úc đến miền Trung Việt Nam tăng 120% trong 7 tháng của năm 2024.

Tại chương trình, ngành du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch gồm không gian kết nối doanh nghiệp, chiếu phim quảng bá du lịch miền Trung Việt Nam, cung cấp thông tin đường bay thẳng kết nối Úc – Việt Nam, các sản phẩm dịch vụ du lịch và tổ chức Tọa đàm về tăng trưởng trao đổi khách giữa Úc và miền Trung Việt Nam.

 “Với kết nối ngày càng thuận lợi thuận lợi từ các đường bay thẳng giữa Úc và Việt Nam, miền Trung Việt Nam được kỳ vọng sẽ là điểm đến du lịch sinh thái bền vững, nghỉ dưỡng biển, MICE và golf yêu thích của du khách Úc. Thừa Thiên Huế là Cố đô của Việt Nam, mang trong mình 8 di sản thế giới với hệ thống kiến trúc, thành quách, cung điện, lăng tẩm, đình chùa… mang đậm bản sắc văn hóa đã được kết tinh qua nhiều thế kỷ hòa quyện với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Đà Nẵng là thành phố năng động, trẻ trung, là Điểm đến Lễ hội và Sự kiện hàng đầu Châu Á. Quảng Nam nổi tiếng với 02 di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn cùng sự góp mặt của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm. Mỗi địa phương miền Trung với đặc trưng riêng cùng làm nên một điểm đến diệu kỳ, đầy sức hấp dẫn, chào mời du khách khám phá và làm giàu những trải nghiệm”, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, đại diện du lịch 03 địa phương phát biểu khai mạc sự kiện.

27 doanh nghiệp đồng hành cùng Chương trình trực tiếp giới thiệu đến các đối tác Úc những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của du khách Úc, mang đến cái nhìn toàn diện và cập nhật về những dịch vụ, trải nghiệm mới dành cho du khách đến với Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Các doanh nghiệp du lịch của 3 địa phương cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn và dành tặng các voucher cho khách tham dự sự kiện trong vòng Rút thăm may mắn.

79a6243e15a4b2faebb537-1726100515.jpg
Chương trình là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch tới bạn bè quốc tế.
8f4cccd4fd4e5a10035f38-1726100515.jpg
Trong năm 2023, Việt Nam đón 390 nghìn lượt khách du lịch Úc, vượt mức trước đại dịch 2019 và đưa Úc vào top 10 thị trường gửi khách tới Việt Nam đông nhất.

Chương trình quảng bá xúc tiến điểm đến và giới thiệu thương hiệu du lịch miền Trung Việt Nam: Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đến với đất nước Úc, xây dựng quan hệ hợp tác và mở ra nhiều cơ hội mới để tăng trưởng trao đổi khách giữa Úc và khu vực miền Trung Việt Nam. 

“So với cả năm 2019, thời kỳ đỉnh cao về du lịch quốc tế, tổng lượt khách Úc đến miền Trung Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2024 tăng gần 120%. Điều này không chỉ cho thấy năng lực khôi phục kinh tế du lịch mà còn dự báo sức hấp dẫn và sự tăng trưởng khách Úc tại điểm đến miền Trung Việt Nam”, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế nhận định

Không chỉ tổ chức giới thiệu tại Melbourne, ngành du lịch 03 địa phương còn góp mặt trong Hội thảo Xúc tiến Đầu tư – Du lịch TP. Đà Nẵng tại Sydney để giới thiệu những thước phim ấn tượng của “Miền di sản diệu kỳ” và giao lưu, kết nối với đối tác tại Sydney, bang New South Wales.

Úc hiện nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế của miền Trung Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách Úc lưu trú tại Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đạt khoảng 165 ngàn lượt, gần 59% tổng số lượt khách Úc tại Việt Nam.

e60ae82dd9b77ee927a6-1726100875.jpg
"Miền di sản" còn là cơ hội để tăng cường truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch, văn hóa, con người Việt Nam.

Trong năm 2023, Việt Nam đón 390 nghìn lượt khách du lịch Úc, vượt mức trước đại dịch 2019 và đưa Úc vào top 10 thị trường gửi khách tới Việt Nam đông nhất. Trong 7 tháng đầu năm 2024, hơn 281 nghìn lượt khách Úc đến thăm Việt Nam, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa Úc lên vị trí nguồn khách lớn thứ 8 của thị trường Việt Nam. Ở chiều ngược lại, hơn 166 nghìn lượt khách từ Việt Nam sang Úc năm 2023, tăng 35% so với năm 2019. Việt Nam là thị trường khách duy nhất trong Đông Nam Á đã tăng trưởng khách trở lại Úc sau đại dịch. 

Uy Danh - Ảnh: Xuân Thao

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/mien-di-san-dieu-ky-chuong-trinh-ket-noi-du-lich-thua-thien-hue-da-nang-quang-nam-voi-uc-a5581.html