Hạ Long phục hồi thần tốc sau bão Yagi, sẵn sàng đón mùa khách quốc tế

Sau bão Yagi, Hạ Long nhanh chóng phục hồi và mở cửa trở lại từ 10/9. Với nỗ lực của các Ban liên quan, những điểm tham quan nổi tiếng đã đảm bảo an toàn để đón khách, hứa hẹn một mùa du lịch sôi động và tràn đầy hy vọng sắp tới.

Chỉ sau một thời gian ngắn chịu đựng cơn bão Yagi tàn khốc, vịnh Hạ Long - Kỳ quan thiên nhiên thế giới, đã nhanh chóng phục hồi và mở cửa đón khách du lịch từ ngày 10/9. Gần 1.000 du khách quốc tế từ các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc đã trở lại, mang theo những nụ cười và sự háo hức khám phá vẻ đẹp của vịnh sau bão. Khung cảnh Hạ Long đang dần sống lại như một minh chứng cho tinh thần kiên cường của người dân nơi đây.

picture-1-1725968473-299-width894height591-1726021838.jpg
Nhóm du khách quốc tế tham quan Vịnh Hạ Long vào 10/9. Ảnh: DLTPHCM

Không chỉ đối mặt với những thiệt hại khổng lồ về cơ sở hạ tầng và sinh hoạt, Quảng Ninh còn phải đối diện với nhiều khó khăn trong việc liên lạc và chỉ đạo khắc phục hậu quả sau bão. Nhưng với tinh thần "vượt lên chính mình", Ban Quản lý vịnh Hạ Long và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã hành động nhanh chóng, huy động mọi lực lượng và nguồn lực để kiểm tra, sửa chữa, tái thiết lại những điểm bị hư hỏng. 

Ông Phạm Văn Hiệp - Giám đốc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, cho biết ngay sau khi bão qua đi, Ban Quản lý đã bắt tay vào việc sửa chữa và gia cố các hạng mục bị hư hại, dọn dẹp cây xanh bị đổ gãy và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách tham quan. 

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ công nhân viên và người dân, các tuyến tham quan chính trên vịnh như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt và hang Luồn đã sẵn sàng chào đón những đoàn khách đầu tiên. Mặc dù Quảng Ninh đã qua mùa du lịch cao điểm, việc các điểm tham quan hoạt động trở lại nhanh chóng đã tạo nên sự phấn khởi và hy vọng mới cho du lịch địa phương.

Trong khi đó, nhiều khu vực khác vẫn đang tiếp tục quá trình khắc phục hậu quả sau bão. Những cột điện gãy đổ, nhà cửa tốc mái, và thiệt hại nghiêm trọng về giao thông, nông nghiệp, và thủy sản cho thấy sức tàn phá mạnh mẽ của thiên tai. Tuy nhiên, sự đồng lòng và quyết tâm của người dân Quảng Ninh là không thể phủ nhận. Trong khi mở cửa đón khách, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vẫn tiếp tục công tác khắc phục và chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất cho mùa khách quốc tế sắp tới vào tháng 10.

duong-phan-anh-1726021838.jpg
Bảo tàng Quảng Ninh tan hoang sau bão. Ảnh: Dương Phan Anh

Có thể nói, công tác khắc phục hậu quả của Quảng Ninh thực sự đáng khen ngợi. Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, những điểm tham quan đã sẵn sàng đón khách, cảng biển đã thông thoáng và các con đường đang dần hồi phục. Một lần nữa, Quảng Ninh lại chứng minh bản lĩnh vượt qua khó khăn, vươn lên mạnh mẽ như chính con người và thiên nhiên nơi đây. 

Quảng Ninh đã qua mùa du lịch cao điểm, lượng khách đến vịnh Hạ Long hiện đạt gần 50% so với tháng 6 và 7. Nhiều cơ sở kinh doanh du lịch bị gián đoạn vận hành do ảnh hưởng của bão số 3, gây mất điện và nước trên diện rộng, cùng với hệ thống viễn thông bị tê liệt, khiến việc thông tin liên lạc và chỉ đạo gặp khó khăn. Một số khu vực như huyện Bình Liêu và thị xã Quảng Yên đã bị mất liên lạc kéo dài.

Bão Yagi đã gây thiệt hại đáng kể cho Quảng Ninh, bao gồm nhiều công trình quan trọng như Bảo tàng Quảng Ninh, Cung Quy hoạch-Hội chợ-Triển lãm tỉnh, cùng hàng nghìn nhà dân, phương tiện thủy, cơ sở nuôi trồng thủy sản và diện tích lúa, hoa màu. Ngoài ra, 17.223ha rừng bị ảnh hưởng, 1.403 cột điện bị gãy đổ, nhiều công trình cao tầng, trụ sở cơ quan, trường học cũng bị hư hỏng, và hạ tầng giao thông tại các khu công nghiệp ven biển của thị xã Quảng Yên chịu thiệt hại nặng.

Trong khi tiếp tục mở cửa đón khách, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đang đẩy nhanh tiến độ khắc phục các thiệt hại để sẵn sàng đón mùa khách quốc tế bắt đầu từ tháng 10 tới, với mục tiêu mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho du khách tham quan vịnh bằng tàu biển.

 

Y.T

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/ha-long-phuc-hoi-than-toc-sau-bao-yagi-san-sang-don-mua-khach-quoc-te-a5569.html