Chủ tịch World Travel Awards: Việt Nam là điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới

Chiều 10/9, tại trụ sở Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã đón tiếp ông Graham Cooke - Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) đến thăm và trao các giải thưởng hàng đầu châu Á cho Việt Nam.

Tại giải thưởng World Travel Awards 2024, ở tầm quốc gia, Việt Nam được tôn vinh ở 3 hạng mục giải thưởng là “Điểm đến hàng đầu châu Á 2024”, “Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024”.

giaithuongdulichthegioi1-1726018813.jpg
Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) Graham Cooke trao cúp giải thưởng cho Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Ảnh: TITC)

Trân trọng trao 3 giải thưởng danh giá trên cho Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ông Graham Cooke khẳng định, Việt Nam không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu tại châu Á mà còn là đại diện du lịch tiềm năng của thế giới. Với hàng loạt các giải thưởng World Travel Awards đã đạt được trong những năm qua, Việt Nam là một điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, đã có sự phát triển và chuyển mình mạnh mẽ của các thương hiệu cũng như sản phẩm du lịch. Chủ tịch World Travel Awards ghi nhận nỗ lực to lớn của ngành du lịch đưa Việt Nam trở thành địa điểm du lịch xứng tầm thế giới, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu du khách bốn phương, đưa ngành du lịch trở lại mạnh mẽ hơn.

Bày tỏ cảm ơn thịnh tình của Chủ tịch World Travel Awards đến trao giải thưởng cho du lịch Việt Nam, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, World Travel Awards là giải thưởng hết sức uy tín của ngành du lịch toàn cầu, những giải thưởng Việt Nam đạt được cho thấy sự yêu mến của cộng đồng quốc tế dành cho Việt Nam, tôn vinh những giá trị đặc sắc, độc đáo của cảnh quan thiên nhiên, con người, văn hóa, ẩm thực cũng như các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch nổi bật của Việt Nam.

giaithuongdulichthegioi2-1726018813.jpg
Toàn cảnh buổi gặp gỡ (Ảnh: TITC)

Chia sẻ về tình hình du lịch Việt Nam, Cục trưởng cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón 11,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1,0% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch Covid-19. Tháng 8/2024 mặc dù còn là mùa thấp điểm nhưng lượng khách quốc tế vẫn đạt trên 1,4 triệu lượt, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy những tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch. Hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng, một số thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam có Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Nhật, Úc...

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh hy vọng rằng, trong thời gian tới, du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm từ Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards nói riêng và các đối tác quốc tế nói chung để tăng cường hợp tác, thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.

giaithuongdulichthegioi3-1726018813.jpg
Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh và Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) Graham Cooke bên các cúp giải thưởng của du lịch Việt Nam (Ảnh: TITC)
giaithuongdulichthegioi4-1726018812.jpg
giaithuongdulichthegioi5-1726018813.jpg
Tại Lễ trao giải Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards 2024, Việt Nam vinh dự nhận được 48 giải thưởng hàng đầu châu Á, trong đó có 3 giải thưởng dành cho quốc gia là Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Thiên nhiên hàng đầu châu Á (Ảnh: TITC)

 

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/chu-tich-world-travel-awards-viet-nam-la-diem-sang-tren-ban-do-du-lich-the-gioi-a5568.html