Tạp chí Vietnam Travel thăm và tặng quà Trung thu cho trẻ em chùa Đức Sơn và mái ấm An Tây – Huế

Nhân chương trình Trải nghiệm Tết Trung thu Huế, Tổng biên tập và Trưởng Ban đối ngoại cùng nhân sự Tạp chí Vietnam Travel phối hợp với các đơn vị tổ chức tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

img-9442-1725894042.jpeg

Như thường niên các Doanh nghiệp và các nhà hảo tâm lại tin tưởng chung tay cùng Tạp chí Vietnam Travel trên các cung đường thiện nguyện. Mỗi tấm lòng là vạn niềm vui của con trẻ.

Tạp chí Vietnam Travel đồng hành cùng Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình “Trải nghiệm Tết Trung thu truyền thống Huế” 2024 – trong khuôn khổ chương trình diễn ra hoạt động thăm hỏi và tặng quà cho các em khuyết tật, các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Huế.

Qua quá trình khảo sát và được Sở Du lịch Thừa Thiên Huế trợ giúp, các mái ấm An Tây và chùa Đức Sơn với gần 150 em nhỏ đã nhận được quà Trung thu sớm từ ngày 8/9.

Tại chùa Đức Sơn, nơi đây ni trưởng Thích Nữ Minh Tú cùng các sư cô, sư bác đang chăm sóc cho hơn 95 em học sinh khuyết tật, bị người thân bỏ rơi hoặc có hoàn cảnh nghèo khó. Chia sẻ với Tạp chí Vietnam Travel, ni trưởng Thích Nữ Minh Tú cho biết các em rất vui, hồi hộp mong chờ đoàn từ tối hôm trước để phá cỗ Trung thu.

“Các con rất vui, khi biết có đoàn về thăm hỏi nhiều bạn không giấu nổi niềm sung sướng. Nhiều bạn ở đây có hoàn cảnh rất khó khăn, có em bị khuyết tật, là trẻ tự kỷ, may mắn hơn vẫn còn gia đình thì điều kiện quá thiếu thốn nên cha mẹ gửi lên chùa cho sư bà (Thích Nữ Minh Tú) nuôi”, ni trưởng Thích Nữ Minh Tú xúc động nói.

c60ef9fc737dd4238d6c18-1725890774.jpg
Các em học sinh ở chùa Đức Sơn.

Được biết chùa Đức Sơn hiện đang chăm sóc cho 95 trẻ em, trong đó có khoảng 45 em có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn. Nhưng dưới sự chỉ dạy của ni trưởng, một số em có thành tích học tập khá tốt. Trong năm 2024, có 6 em đỗ đại học, 4 em có việc làm, 2 em có thể đi làm nghề. Các em sau đó đều quay lại “góp muối, góp gạo” nuôi những bạn nhỏ hơn.

“Hiện ở chùa đang có 95 em được nuôi dạy, nhưng con số thực tế còn lớn hơn vì một số em đã đi làm. Tôi luôn răn dạy các em về sự khiêm tốn, thấu hiểu và quan tâm lẫn nhau. Bởi nếu một ngày nào đó tôi không còn, các em vẫn có thể đùm bọc, lo lắng cho nhau, bạn lớn biết chăm lo cho bạn bé. Ngày hôm nay đón đoàn của Tạp chí về đây, tôi rất vui vì lâu rồi các em mới có cơ hội để trải nghiệm một cái tết Trung thu đủ đầy, có sữa, bánh, giày dép và sách vở mới”, ni trưởng Thích Nữ Minh Tú cho hay.

img-9438-1725893644.jpeg
Tổng biên tập Nguyễn Việt Lộc thay mặt Tạp chí Vietnam Travel trao gần 200 suất quà gửi tới chùa Đức Long, tổ chức Trung thu ấm áp ngay tại sân sinh hoạt chùa.

Tại chùa Đức Sơn, ông Nguyễn Việt Lộc – Tổng biên tập Tạp chí Vietnam Travel đã giao lưu, tặng quà, nói lời khích lệ để các em vượt qua khó  khăn, biết phấn đấu cho chính tương lai của mình và tiếp tục che chở cho những em có hoàn cảnh khó khăn hơn. Dù chỉ đơn giản là những chiếc bánh nướng, bánh dẻo, đôi dày dép mới, cặp sách, bút, vở nhưng đây không chỉ là vấn đề vật chất mà còn là động lực tinh thần giúp các em có thêm sức mạnh để cố gắng.

img-9442-1725894042.jpeg
Đoàn thiện nguyện chụp hình cùng ni sư, các em nhỏ chùa Đức Sơn.
img-9439-1725894182.jpeg
Đại diện nhà hàng An Lagoon tặng quà và thăm hỏi các em khuyết tật chùa Đức Sơn.

Nằm cách chùa Đức Sơn khoảng 4 km, mái ấm An Tây (Trung tâm bảo trợ trẻ em An Tây) là nơi nuôi dưỡng hơn 28 trẻ em hoàn cảnh đặc biệt.

Nằm sâu trong khu dân cư, mái ấm An Tây đã bắt đầu hoạt động từ năm 2007. Theo cô Sương (các em gọi là mẹ Sương) cho biết, mái ấm An Tây được vận hành bởi các mẹ đơn thân. Công việc hàng ngày là chăm sóc cho các em, đưa đón các em đi học, nấu cơm, tổ chức học thêm buổi tối. Ban đầu số lượng các em ở đây khá đông, mái ấm gặp nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng các mẹ vẫn cố gắng kêu gọi và nhận được sự trợ giúp của một số mạnh thường quân nên vẫn có thể chăm cho các em được.

“Một số nhà hảo tâm quan tâm đến mái ấm có gửi nhu yếu phẩm, chăn màn, quần áo cho các con. Cách đây vài năm, ở đây hiện có 60 em được chăm sóc, nhưng hiện tại chỉ còn khoảng hơn 20 em. Con số giảm đi là chúng tôi rất vui, vì các em trong suốt hàng chục năm được nuôi nấng đã trưởng thành, có thể tự lo lắng cho bản thân mình lại còn giúp mẹ chăm lo cho những em bé hơn nữa”, cô Sương cho biết.

Trong buổi trao quà Trung thu ở mái ấm An Tây còn có sự xuất hiện của ông Nguyễn Văn Phúc – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, được biết ông Nguyễn Văn Phúc là một trong những người rất quan tâm và thường xuyên tới thăm hỏi các em thuộc mái ấm.

img-9437-1725894292.jpeg
Ông Nguyễn Văn Phúc rất quan tâm đến hoàn cảnh của các em ở mái ấm An Tây.

“Mỗi em ở đây đều có một hoàn cảnh riêng khá éo le, nơi mái ấm hoạt động suốt gần 20 năm này đã chứng kiến sự trưởng thành của nhiều em nhỏ có khát vọng. Tôi hi vọng rằng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cũng như Sở Du lịch cùng các nhà hảo tâm, đời sống của các em và các cô ở đây sẽ vơi đi phần nào sự gian khó”, ông Nguyễn Văn Phúc cho biết.

Tại mái ấm An Tây, Tạp chí Việt Nam Travel cùng các nhà đồng hành, thầy Huyền Tích đã tổ chức vui tết Trung thu sớm cho toàn bộ mái ấm. Trao tặng tiền mặt, nhu yếu phẩm, bánh nướng bánh dẻo phá cỗ, cùng lồng đèn, giày dép, sách vở phục vụ đời sống của cô trò mái ấm.

img-9436-1725894445.jpeg
Thầy Huyền Tích, Trụ trì đền Cô Bé Ngai Vàng, Sóc Sơn, Hà Nội tặng những phần quà thiết thực cho các bé khuyết tật tại mái ấm An Tây.
099a28011082b7dcee93-1725898696.jpg
Thảo Nguyên, Yến Nhi, Phương Trinh, 3 người đẹp tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cũng tham gia buổi phát quà cho trẻ em của mái ấm.

Hiện Tạp chí Việt Nam Travel sẽ tiếp tục hoạt động trao tặng quà Trung thu cho các em nhỏ thuộc trường tiểu học Kim Long, nhân sự kiện Trải nghiệm Tết Trung thu truyền thống Huế “Bách thiện hiếu vi tiên”.

Uy Danh - Ảnh: Xuân Thao

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/tap-chi-viet-nam-travel-tham-va-tang-qua-trung-thu-cho-tre-em-chua-duc-son-va-mai-am-an-tay-hue-a5552.html