Cypress Point Club: “Người đẹp & quái thú” bên bờ Thái Bình Dương

Cùng khám phá những điều đặc biệt ẩn chứa bên trong Cypress Point Club - Người đẹp và quái thú bên bờ biển Thái Bình Dương.

Mỹ là quốc gia được mệnh danh là thiên đường của người yêu golf. Đặt chân đến Mỹ, các golf thủ chắc chắn không thể bỏ qua Cypress Point Club - Một trong những sân golf chất lượng hàng đầu tại Mỹ và là sân golf đẹp nhất thế giới. Sân golf Cypress Point thu hút nhiều golfer bởi khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn, ngoạn mục, thiết kế độc đáo cùng với chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp.

Trong bài viết này sẽ cùng bạn khám phá những điều đặc biệt ẩn chứa bên trong “người đẹp và quái thú” Cypress Point bên bờ biển Thái Bình Dương. 

1-1725871162.png

Lịch sử hình thành và phát triển của sân golf Cypress Point

Cypress Point Club nổi tiếng là sân golf đẹp nhất thế giới, nằm tại Pebble Beach, thuộc tiểu bang California, phía Bắc Central Coast. Đây là sân golf với 18 hố, thuộc sở hữu tư nhân và được thiết kế bởi Alister Mackenzie - Kiến trúc sư nổi tiếng người Anh cùng với cộng sự của ông là Robert Hunter. Nhà phát triển Samuel F.B Morse đã bác bỏ những kế hoạch xây dựng khu dân cư dọc theo bờ biển Pebble Beach. Thay vào đó, ông thúc đẩy các dự án xây dựng Pebble Beach Golf Links với mục đích tạo nên đô thị golf tại Pebble Beach. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho sự ra đời của Cypress Point Club.

2-1725871161.png

Quá trình hình thành và phát triển của Cypress Point Club

Ngay phía Bắc của bãi biển Pebble, dọc theo mũi đất nhỏ, khu vực hiếm có tuyết rơi tại Mỹ, Sam Morse và nữ golfer Marion Hollins đã quyết định xây dựng sân golf riêng - Sân golf Cypress Point. 

Marion Hollins có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển của sân golf Cypress Point Club. Trước hết, cô đã đưa Alister MacKenzie tiếp tục thiết kế sân golf sau khi nhà thiết kế ban đầu Seth Raynor đã qua đời. Bên cạnh đó, cô còn tạo cảm hứng xây dựng, thiết kế hố golf 16 par-3 của Cypress Point. 

Cypress Point Club chính thức mở cửa vào năm 1928 và nhận được sự quan tâm của giới golfer. Đặc biệt, khi Bobby Jones thua ở vòng đầu tiên của U.S. Amateur 1929, nhiều golfer đã đánh giá sân golf Cypress Point là sân golf đầy thách thức, khó khăn.

3-1725871160.png

Cypress Point Club chính thức mở cửa vào năm 1928

Những thành tích nổi bật của Cypress Point Club

Mặc dù đã tồn tại và phát triển gần 100 năm, nhưng đến ngày nay, Cypress Point Club vẫn chưa từng giảm sức hút và luôn nằm trong danh sách sân golf nổi bật của nước Mỹ nói riêng và thế giới nói chung. 

Kể từ khi đi vào hoạt động năm 1929 đến nay, tuyệt tác sân golf Cypress Point của nhà thiết kế Alister MacKenzie luôn xuất hiện trong top 3 sân golf chất lượng hàng đầu nước Mỹ và khu vực Bắc Mỹ. Bên cạnh đó, từ năm 1966 đến hiện tại, sân golf này vẫn luôn là một trong 100 sân golf đẹp nhất thế giới. 

Năm 2021, sân golf Cypress Point Club được Tạp chí Golf Magazine xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách 100 sân golf tốt nhất thế giới. Gần đây nhất, năm 2023, sân golf này tiếp tục sở hữu vị trí cao - vị trí thứ 3. 

4-1725871161.png

Cypress Point Club - Sân golf đẹp nhất thế giới

Bên cạnh đó, Cypress Point Club cũng đã đăng cai tổ chức nhiều giải đấu nổi tiếng. Năm 1981, sân golf Cypress Point là sân golf duy nhất tại California diễn ra giải Walker Cup. Từ năm 1951 đến 1991, 40 năm liên tiếp sân golf này đăng cai sự kiện AT&T Pebble Beach National Pro-Am - Sự kiện golf lừng danh tại Mỹ. Đối với những người yêu golf, sân golf Cypress Point Club vẫn mang những điều khác biệt mà hiếm sân golf nào khác có thể có được. 

5-1725871162.png

Sân golf Cypress Point đã từng đăng cai tổ chức giải đấu lớn Walker Cup 1981

Người đẹp Cypress Point Club bên bờ biển Thái Bình Dương

Cypress Point Club nằm ở chân dãy núi Santa Lucia trên đỉnh của Bán đảo Monterey. Đây cũng là khu vực sở hữu 8 sân golf tuyệt vời nhất của California, Hoa Kỳ. Đặc biệt, trong đó, Cypress Point Club được mệnh danh là sân golf đẹp nhất thế giới với vẻ đẹp tự nhiên độc đáo, không thể trộn lẫn với bất cứ vẻ đẹp nào khác. 

Sân golf Cypress Point trải dài theo bờ biển Thái Bình Dương, vòng qua những cồn cát ven biển và chạy dọc vào khu rừng nguyên sinh Del Monte. Vì thế, sân golf này mang vẻ đẹp hài hoà giữa 3 yếu tố: địa hình hiểm trở của đại dương, thiết kế táo bạo và thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Tất cả những điều này mang đến cho người chơi golf những ấn tượng khó quên. 

6-1725871161.png

Người đẹp Cypress Point Golf Club ẩn mình bên trong khu rừng bí ẩn

Ẩn mình sau khu rừng nguyên sinh, vắt mình qua cồn cát ven biển, Cypress Point Club hiện lên như một “nàng công chúa ngủ trong rừng”. Đến với sân golf này, các golfer sẽ được đắm chìm trong không gian hùng vĩ, đẹp mê mẩn, nhưng lại rất đỗi bình yên. Không chỉ vậy, các golf thủ sẽ có cơ hội lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào.

Đến với sân golf Cypress Point, các golfer không chỉ có thể trải nghiệm chơi golf đẳng cấp tại Mỹ mà còn có thể hoà mình vào thiên nhiên núi rừng, biển cả. Thậm chí, ngắm nhìn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo này cả ngày cũng không thể chán. Xứng danh là sân golf đẹp nhất thế giới, mỗi góc nhìn, mỗi thời điểm, Cypress Point lại mang những nét đặc trưng riêng, khiến các golfer không thể rời mắt. 

7-1725871161.png

Cypress Point Golf Club đẹp từ mọi góc nhìn

Cypress Point Club - “Quái thú” bên cạnh bờ biển Thái Bình Dương

Là một sân golf đẹp nhất thế giới, Cypress Point Club kết hợp hài hoà, thành công 2 khái niệm tưởng chừng như hoàn toàn đối lập nhau: “người đẹp” và “quái thú”. Bên cạnh vẻ đẹp mê mẩn lòng người từ núi rừng, biển cả và những thiết kế độc đáo, sân golf này còn sở hữu các thử thách đầy bí ẩn, hấp dẫn. 

Mỗi hố golf tại sân golf Cypress Point đều được thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết và ẩn chứa trong đó là những thách thức bất ngờ dành cho các golfer. Với 9 hố golf đầu tiên, Cypress Point Club sẽ mang đến cho các golf thủ cơ hội được du hành qua những đụn cát uốn lượn quanh co trước khi đi vào sâu bên trong rừng Del Monte. Trong khi đó, 9 hố golf còn lại là những tuyệt tác bên bờ biển Thái Bình Dương, nơi các golfer sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đại dương bao la và chinh phục thử thách độc đáo, mới mẻ. 

8-1725871161.png

Mỗi hố golf của Cypress Point đều mang những vẻ đẹp độc đáo

Hố golf mở đầu 420 yard, par 4, ẩn mình đằng sau hàng rào cây cao lớn trải dài fairway, tạo nên những mối nguy hiểm trên không. Không những thế, tại đây, các golf thủ còn phải đối mặt với những đụn cát cao chót vót, trải dài hàng trăm yard đến gần đồi Spyglass. Nối tiếp là hố golf thứ 2, par 5, là hố golf dài nhất course với 549 yards. Ở hố golf này, các golfer cần phải thực hiện cú đánh đột phá vượt qua ngọn đồi cao. Đặc biệt, hố golf này sở hữu một trong những bunker đặc trưng của sân golf Cypress Point được McKenzie tái hiện lại. 

Hố golf thứ 4 par 4 của Cypress Point Club được nhiều người ví như “sea of bunkers”. Hố golf này nằm sâu bên trong khu rừng thông của Monterey với đường fairway rộng lớn và green đầy nguy hiểm, yêu cầu các golfer phải thật tập trung, nếu không, sẽ có nguy cơ đánh trượt từ cú đánh đầu tiên. Nhắc đến sân golf Cypress Point, không thể không nhớ đến hố golf thứ 15, par 3 hoặc là hố golf thứ 17, par 4. Đây là 2 hố golf sở hữu vị trí địa lý độc đáo, tinh tế mà bất cứ sân golf nào cũng ao ước có được. 

9-1725871161.png

Hố golf của Cypress Point Club sở hữu vị trí địa lý độc đáo 

Hố golf nổi tiếng nhất tại sân golf này là hố golf 16. Hố golf này được bao quanh bởi những phiến đá lớn cùng những bẫy cát, bụi cây. Vì thế, các golfer cần phải thực hiện cú phát bóng dài 231 yard và đặc biệt phải vượt qua mặt biển Thái Bình Dương mới có thể đáp xuống một ốc đảo green tuyệt đẹp. Khi đánh giá sân golf Cypress Point, hố golf 16 này cũng được xem là hố golf ấn tượng và thách thức nhất trên thế giới. 

Quả thật là “quái thú” bên cạnh bờ biển Thái Bình Dương, Cypress Point Club gây ấn tượng với người chơi bởi những thử thách đầy khó khăn nhưng cũng không kém phần hấp dẫn từ địa hình, green, fairway đến những đụn cát, ngọn đồi và những chướng ngại vật tự nhiên khác. Để chinh phục thành công “con thú” bên trong sân golf Cypress Point, các golfer cần phải có kỹ năng, trình độ tốt và đặc biệt cần phải biết cách đọc địa hình. 

10-1725871161.png

Không dễ dàng có thể chinh phục thành công quái thú Cypress Point

Hệ thống cơ sở vật chất sang trọng, đẳng cấp tại Cypress Point

Cypress Point Club sở hữu khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục, thiết kế độc đáo, mê hoặc lòng người và hệ thống sân golf chất lượng, đem đến trải nghiệm chơi golf hấp dẫn, thú vị. Bên cạnh đó, sân golf Cypress Point Club còn được đánh giá cao bởi cơ sở vật chất đẳng cấp cùng với chất lượng dịch vụ, tiện ích chuyên nghiệp. 

Sân golf này sở hữu clubhouse rộng lớn, lên đến hàng nghìn mét vuông. Clubhouse được thiết kế theo phong cách sang trọng, đầy tinh tế. Không những thế, khu nhà này còn được trang bị những đồ dùng, tiện ích tiên tiến, hiện đại, nhằm đem đến trải nghiệm du lịch golf trọn vẹn, toàn diện. 

11-1725871161.png

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại tại sân golf Cypress Point

Sân golf Cypress Point còn cung cấp nhiều tiện ích khác, bao gồm: Cửa hàng proshop, phòng locker, nhà hàng, bể bơi,.... đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của các golfer sau những trận đấu căng thẳng. Các golf thủ có thể dễ dàng tìm kiếm, thỏa thích lựa chọn những bộ trang phục chơi golf đẳng cấp, thiết bị chơi golf chuyên nghiệp từ các nhãn hàng nổi tiếng tại proshop. 

Không những thế, đến đây, các golfer sẽ được nghỉ ngơi trong một không gian sang trọng, đẳng cấp. Ngoài ra, các golfer cũng sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn hấp dẫn, được chế biến bởi các đầu bếp chuyên nghiệp, nổi tiếng trên thế giới. Bên cạnh đó, Cypress Point Club còn có hệ thống sân tập golf, khu tập putting green, hỗ trợ các golfer tập luyện, nâng cao trình độ, kỹ năng chơi golf. 

Đến với Cypress Point Club, các golf thủ sẽ không chỉ được thỏa mãn niềm đam mê golf, được chiêm ngưỡng cái đẹp mà còn được nghỉ ngơi, thư giãn trong không gian đẳng cấp cùng nhiều tiện ích chất lượng. 

12-1725871161.png

Nhiều dịch vụ, tiện ích đẳng cấp, sang trọng

Được đánh giá là một trong những sân golf nổi bật nhất nước Mỹ, Cypress Point Club xứng đáng là một điểm đến lý tưởng mà các golfer không thể bỏ lỡ khi có dịp đặt chân đến xứ sở cờ hoa. Hy vọng rằng, với những thông tin hữu ích trên, bạn đã có thể cảm nhận được vẻ đẹp thu hút của “người đẹp” Cypress Point, đồng thời hiểu biết thêm về “con quái thú” ẩn sau đó với những thách thức hấp dẫn, thú vị. 

Cẩm Vân

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/cypress-point-club-nguoi-dep-and-quai-thu-ben-bo-thai-binh-duong-a5551.html