Khánh Hòa: Gần 200 doanh nghiệp du lịch tham gia Hội thảo - AI và các giải pháp công nghệ chuyển đổi số 

Ngày 7/9, tại Trung tâm sự kiện Âu Lạc Thịnh (TP. Nha Trang – Khánh Hòa), Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã phối hợp cùng công ty EduX Global Institute và Tập đoàn công nghệ TMA tổ chức Hội thảo: “AI và các giải pháp công nghệ chuyển đổi số cho ngành Du lịch Khánh Hoà”. 

Tham dự buổi Hội thảo, ông Phan Đình Phùng – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa; ông Hoàng Văn Vinh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và gần 200 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

8b69bea61b4abc14e55b-1725701518.jpg
Ông Hoàng Văn Vinh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa phát biểu tại buổi Hội thảo.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động thúc đẩy phát triển ngành Du lịch Khánh Hoà trong năm 2024. Chương trình hội thảo diễn ra với mong muốn mang đến những kiến thức về công nghệ AI và các giải pháp mới thúc đẩy chuyển đổi số hiệu quả cho ngành du lịch Khánh Hoà nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững.

Phát biểu tại buổi Hội thảo, ông Hoàng Văn Vinh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cho biết: “Trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, công nghệ không chỉ đơn thuần là công cụ mà trở thành nên tảng cốt lõi giúp doanh nghiệp, tổ chức và địa phương phát triển nhanh chóng và bền vững. Trong đó trí tạo nhân tạo (AI) và các giải pháp công nghệ mới với khả năng xử lý thông tin, phân tích dữ liệu vượt trội đang tạo ra những cơ hội vô cùng to lớn trong quản lý và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Ngành Du lịch trên toàn thế giới nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng đã và đang ứng dụng mạnh về trí tuệ nhân tạo cũng như các công nghệ mới trong quản lý khách sạn và các dịch kèm theo trong du lịch. Tại hội thảo lần này, với những chia sẽ rất bổ ích đến từ các chuyên gia công nghệ sẽ góp phần thúc đẩy ứng dụng công nghiệp trong nghành Du lịch ở Khánh Hòa ngày càng mạnh mẽ và đạt hiệu quả thiết thực”.

f89c6150c4bc63e23aad-1725701518.jpg
Ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ Tịch thường trực Hiệp hội Du Lịch Nha Trang - Khánh Hòa trình bày ứng dụng công nghệ số trong quản lý trang web ekhanhhoa.

Tại buổi Hội thảo, các đại biểu và các doanh nghiệp du lịch đã nhận được chia sẽ về các chủ đề về ứng dụng công nghệ AI và các giải pháp chuyển đổi số cho ngành du lịch từ những chuyên gia đầu ngành có nhiều kinh nghiệm trong phát triển Kinh tế Du lịch tại Việt Nam có thể kể đến như: Ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ Tịch thường trực Hiệp hội Du Lịch Nha Trang - Khánh Hòa; Thạc sĩ Lữ Vincent Thế Hùng – CEO EduX Digital Platform, TGĐ Công ty CP ĐT & PT Công nghệ A. Yersin; PGS.TS. Nguyễn Hữu Huân – CEO Công ty Công nghệ Promete; Thạc sĩ CNTT Nguyễn Hữu Phát – Giám đốc Viện nền tảng số RedPola; Thạc sĩ Huỳnh Lê Phú Phong – Tổng giám đốc EduX Global Institute & Phú Phong Khánh Hoà; Ông Nguyễn Minh Nhựt – Giám đốc Công ty Công Nghệ Stayflow; Ông Hoàng Minh Thắng – Giám đốc phát triển kinh doanh TMA Innovation - Tập đoàn công nghệ TMA; Ông Lê Bảo Quốc – CEO Công ty CP Công nghệ Modoro và cùng nhiều chuyên gia khác trong lĩnh vực công nghệ AI, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh theo xu hướng phát triển du lịch bền vững. 

c9368bfa2e168948d007-1725701518.jpg
Toàn cảnh buổi Hội thảo. 
c20143d2e63e4160182f-1725701518.jpg
Các doanh nghiệp được các đơn vị tư vấn ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực khách sạn.

Bên cạnh đó, Hội thảo tập trung vào phổ cập những thông tin mới nhất và giải pháp thiết thực trong quá trình tiến hành phát triển bền vững như: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ AI, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, góp phần phát triển theo hướng “tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”, giúp du lịch Khánh Hòa trở thành điểm đến được yêu thích trên bản đồ du lịch thế giới.

Ngoài ra, các doanh nghiệp tham dự sẽ được cập nhật các kiến thức, thông tin hữu ích về các giải pháp công nghệ hữu ích cho ngành du lịch và được trải nghiệm sản phẩm, công nghệ, giải pháp mới nhất phục vụ cho mục đích phát triển bền vững trong Du lịch & Khách sạn.

Minh Hùng

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/khanh-hoa-gan-200-doanh-nghiep-du-lich-tham-gia-hoi-thao-ai-va-cac-giai-phap-cong-nghe-chuyen-doi-so-a5527.html