Kết nối phát triển du lịch giữa Ninh Thuận – Seoul và Jeju (Hàn Quốc)

Từ ngày 04 - 08/9, Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức đoàn công tác đến thành phố Seoul và Jeju (Hàn Quốc) để khảo sát, xúc tiến và ký kết hợp tác phát triển du lịch.

Tham gia đoàn công tác có Nguyễn Anh Vũ – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận (Trưởng đoàn), bà Hoàng Thị Hằng (Phó đoàn) và 29 thành viên là các hội viên trong Hiệp hội đến từ các công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh.

Theo lịch trình, Đoàn Công tác Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận đến khảo sát, trải nghiệm các sản phẩm du lịch ở thành phố Seoul và Jeju như: Tháp Namsan, Làng Hanbok Bukchon Hanok, Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại và đương đại quốc gia Hàn Quốc, Di tích lịch sử cung điện Gyeongbokgung… Đảo Nami - nơi khởi quay bộ phim nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông”; tham dự Đại hội lướt ván diều quốc tế Super Cup Jeju; tham quan các địa điểm du lịch chính trong khu vực đảo Jeju…

binhthuan2-1725674414.jpg
Ông Nguyễn Anh Vũ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận (Trưởng đoàn khảo sát) phát biểu tại Đại hội lướt ván diều quốc tế Super Cup Jeju (Hàn Quốc).

Theo ông Dong-Hoon Kang - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Jeju cho biết: “Thành phố đảo Jeju nằm ở phía Nam của Hàn Quốc, cách đất liền 120km, được biết tới là hòn đảo núi lửa hình thành cách đây hàng triệu năm với đỉnh cao nhất là Hallasan. Ngọn núi lửa này đã ngừng hoạt động từ khoảng 3.000 năm trước, nhưng vẫn còn tàn tích của đợt phun trào trước đây thông qua các lớp địa chất đặc biệt. Thành phố đảo Jeju có rất nhiều điểm đến nổi tiếng, trong đó có nhiều bãi biển xinh đẹp với cát trắng mịn và nước biển trong xanh (Jungmun và Hamdeok) là hai bãi biển nổi tiếng nhất. Núi lửa Hallasan là ngọn núi cao nhất của Hàn Quốc, núi lửa Hallasan tạo nên một phong cảnh ngoạn mục với những đỉnh núi cao và hồ nước xanh trong nằm cạnh nhau. Jeju còn có hệ thống động đá lớn nhất Hàn Quốc, trong đó Manjanggul là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất”.

“Thành phố Seoul được biết đến là điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, với nhiều điểm tham quan du lịch thuộc mọi thể loại, mọi địa hình, từ những công viên ngoài trời cho cả gia đình. Đến đây du khách được trải nghiệm những kiến trúc cung điện cổ kính với 5 khu phức hợp cung điện khổng lồ nằm khắp thành phố. Ngoài ra, ẩm thực nơi đây cũng vô cùng nổi tiếng với các món ăn từ bình dân cho đến cao cấp”, ông Dong-Hoon Kang cho biết thêm.

binhthuan3-1725674414.jpg
Ông Dong-Hoon Kang - Hiệp hội Du lịch Jeju tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Anh Vũ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Ông Nguyễn Anh Vũ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận (Trưởng đoàn khảo sát) cho biết: “Trong đợt khảo sát này, các thành viên Hiệp hội khảo sát tìm hiểu về thị trường và trải nghiệm các sản phảm du lịch tại Seoul và Jeju, từ đó các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch đưa khách Việt Nam qua Hàn Quốc tham quan và ngược lại. Kết nối với Hiệp hội Seoul, Hiệp hội Jeju cung cấp thông tin để quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của du lịch tỉnh Ninh Thuận đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Ninh Thuận”.

binhthuan1-1725674414.jpg
Đoàn Công tác Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận chụp hình lưu niệm tại Nhà xanh (Seoul – Hàn Quốc).

Trước đó, UBND tỉnh Ninh Thuận có văn bản giao Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận tổ chức Đoàn Công tác khảo sát sản phẩm du lịch tại Seoul, Jeju và dự Đại hội lướt ván diều quốc tế Super Cup Jeju. Đồng thời làm việc với Hiệp hội Jeju trao đổi, làm rõ thêm các nội dung dự thảo Bản thỏa thuận hợp tác (MOU) của Hiệp hội Jeju đề xuất ký kết, báo cáo kết quả làm việc cho UBND tỉnh (thông qua Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch), trình Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy cho chủ trương trước khi thực hiện ký kết. UBND tỉnh còn giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu cấp có thẩm quyền tổ chức đoàn công tác tỉnh Ninh Thuận thăm và làm việc chính quyền Jeju (Hàn Quốc) dự kiến Quý I/2025.

Minh Hùng

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/ket-noi-phat-trien-du-lich-giua-ninh-thuan-seoul-va-jeju-han-quoc-a5518.html