HHDLVN gặp gỡ Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nicaragua tại Việt Nam

Ngày 5/9, tại văn phòng Hiệp hội du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội đã tiếp ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nicaragua tại Việt Nam Mario José Armengol Campos.

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Mario José Armengol Campos trân trọng chuyển lời thăm hỏi của Tổng thống Daniel Ortega và Phó Tổng thống Rosario Murillo tới HHDLVN. Ông bày tỏ sự trân trọng về mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, đặc biệt, Nicaragua luôn coi Việt Nam là một người bạn lớn, một đối tác chiến lược quan trọng.

Không chỉ có truyền thống lâu đời, mối quan hệ thân tình này còn được thúc đẩy bởi sự gần gũi về lý tưởng phát triển đất nước, sự gắn kết giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Mặt trận giải phóng dân tộc Sandino (FSLN). Ông nhấn mạnh: "Trước khi sang Việt Nam, Tổng thống Daniel Ortega đã nói với tôi rằng Việt Nam là một đất nước nghìn năm anh hùng".

hiephoi1-1725673864.jpg
Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội và ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nicaragua tại Việt Nam Mario José Armengol Campos.

Đại sứ Mario José Armengol Campos kỳ vọng cuộc gặp gỡ với HHDLVN sẽ là cầu nối góp phần thúc đẩy mối quan hệ hai bên trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là du lịch. Chia sẻ về vẻ đẹp của đất nước Nicaragua, ngài Đại sứ tự hào nói rằng dù Nicaragua là quốc gia trung Mỹ có nhiều cảnh đẹp, đặc biệt là hồ và núi lửa. Nicaragua có 29 núi lửa, trong đó 7 núi lửa vẫn hoạt động và các hoạt động du lịch liên quan đến các núi lửa rất phát triển.

Ngoài ra, nơi đây còn có hơn 500 bãi biển lớn nhỏ. Điều đáng nói là chúng chưa chịu nhiều tác động của bàn tay con người nên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Thời tiết dễ chịu suốt 4 mùa cũng là điều kiện thuận lợi để Nicaragua tiếp đón du khách tới tham quan.

Về văn hóa, Nicaragua có lễ hội quanh năm hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm cực thú vị. Khi đến với đất nước Trung Mỹ này, du khách có thể thưởng thức rượu rum, xì gà và mua về làm quà tặng người thân, bạn bè bởi đây là hai sản phẩm vô cùng nổi tiếng, được ưa chuộng.

Đại sứ nói rằng đất nước Nicaragua chỉ có hơn 7 triệu dân nhưng năm 2023 đã đón và phục vụ 3 triệu lượt khách du lịch quốc tế.

Với mong muốn phát triển du lịch, Nicaragua cũng đã tăng cường xây dựng, hoàn thiện cơ sở vật chất, kết nối với các nước trên thế giới bằng các đường bay. Từ thủ đô của Nicaragua đã có nhiều chuyến bay thẳng đến các thành phố lớn của Mỹ, Panama, Mexico... Ông nhấn mạnh rằng hiện nay Nicaragua đang xây dựng sân bay mới. Dự án dự kiến kéo dài 4 năm. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là sân bay có đường băng dài nhất Nicaragua. Ông hy vọng khi sân bay hoàn thành sẽ có đường bay thẳng nối liền Việt Nam và Nicaragua nhằm tăng cường mối liên hệ, hợp tác và thân thiết giữa hai nước.

hiephoi2-1725673865.jpg
Đại diện HHDLVN và Đoàn làm việc.

Đáp lại những tình cảm này, ông Vũ Thế Bình bày tỏ sự chào mừng ngài Đại sứ đến thăm HHDLVN.

Chủ tịch HHDLVN cũng bày tỏ nhiều năm qua, đất nước Việt Nam đã có nhiều sự phát triển vượt bậc, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Người Việt Nam đi du lịch nước ngoài nhiều hơn. Hiện tại, đối với các nước châu Mỹ, khách Việt quan tâm nhiều đến Hoa Kỳ và Cuba. Tuy nhiên, các nước Nam Mỹ và Trung Mỹ cũng đang dần được chú ý của các đoàn khách Việt. Vì thế, cuộc gặp gỡ này có thể là bước tiến mới để thúc đẩy phát triển du lịch hai nước.

Theo ông Vũ Thế Bình, Nicaragua cần thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến để du khách Việt Nam có thể biết đến nhiều hơn. Đặc biệt, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) do HHDLVN tổ chức thường niên là một cơ hội tốt để Nicaragua giới thiệu đất nước mình đến với khách Việt.

Ngoài ra, Nicaragua có thể tổ chức các đoàn famtrip đưa doanh nghiệp du lịch Việt Nam sang khảo sát, tham quan, từ đó nghiên cứu các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn để giới thiệu đến du khách.

Đồng thời, Nicaragua có thể nghiên cứu để tạo ra các sản phẩm tour, tuyến kết hợp với các nước Trung Mỹ khác nhằm tăng cường trải nghiệm cho du khách, mang đến sự đa dạng, mới mẻ, thú vị.

Đại sứ Mario José Armengol Campos gửi lời cảm ơn những chia sẻ của Chủ tịch HHDLVN. Ông cũng bày tỏ sự quan tâm đến VITM và mong muốn được tham gia vào các kỳ VITM. “Thời gian qua, chúng tôi đã tiến hành quảng bá du lịch thông qua các Hội chợ Du lịch Quốc tế. Chúng tôi đã triển khai ở châu Mỹ, châu Âu và tiếp theo là châu Á. Năm trước, Nicaragua đã tham qua Hội chợ Du lịch ở Trung Quốc. Chúng tôi đánh giá cao VITM và mong muốn sẽ được tham gia vào Hội chợ này. Đây sẽ là cơ hội tốt để Nicaragua tiếp xúc với khách Việt cũng như các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, từ đó giới thiệu, quảng bá và có thể mở rộng kêu gọi các nhà đầu tư. Nicaragua luôn chú trọng phát triển du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách. Vì thế, chúng tôi luôn hoan nghênh các đoàn khách Việt Nam tới thăm quan”.

Chủ tịch HHDLVN và Đại sứ Mario José Armengol Campos nhất trí sẽ có những cuộc trao đổi nhiều hơn nhằm học hỏi, chia sẻ góp phần đưa du lịch hai nước gần nhau hơn.

Lam Giang

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/hhdlvn-gap-go-dai-su-dac-menh-toan-quyen-nicaragua-tai-viet-nam-a5517.html