Quảng bá du lịch St.Petersburg đến du khách Việt Nam

Tại Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 18, gian hàng St.Petersburg sẽ giới thiệu đến du khách Việt Nam nhiều tour tuyến hấp dẫn, cũng như giới thiệu các tiềm năng du lịch để kết nối với doanh nghiệp, từ đó trao đổi lượng khách 2 chiều giữa Việt Nam và Nga.

Ghé đến gian hàng St.Petersburg, du khách không thể không nán lại để lắng nghe những giai điệu du dương từ tiếng đàn violon do các nghệ sĩ người Nga thể hiện. Giới thiệu về thành phố St.Petersburg, ông Michael Voronko - đại diện công ty Tari Travel Group tự hào cho biết, St.Petersburg là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới, nổi tiếng với các công trình kỳ vĩ và tác phẩm nghệ thuật đẹp mê hồn.

a6e044a5-5539-4154-baf5-688b7c56cce0-1-1725615766.jpeg
Gian hàng thành phố St.Petersburg gây ấn tượng với khách tham quan bởi những hình ảnh cuốn hút về điểm đến du lịch, cũng như màn trình diễn violon của các nghệ sĩ Nga.

Tọa lạc bên dòng sông Neva thơ mộng, nơi tiếp giáp với Vịnh Phần Lan hướng ra biển Baltic, St.Petersburg - “thủ đô phương bắc” của nước Nga thu hút hơn triệu lượt khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan và chiêm ngưỡng trung tâm lịch sử độc đáo của thành phố. Ngược dòng thời gian trở lại 300 năm trước vào năm 1703, Peter Đại đế đã thành lập nên thành phố St.Petersburg trên “Hòn đảo Con thỏ”, thể hiện sự hùng mạnh của nước Nga vĩ đại.

Trải qua hơn 3 thế kỷ với nhiều biến cố lịch sử, địa danh St.Petersburg đã được tổ chức UNESCO công nhận là thành phố du lịch hấp dẫn thứ 8 của thế giới với 221 bảo tàng, 2.000 thư viện và hàng nghìn công trình lịch sử nổi bật về kiến trúc, văn hóa. Đồng thời, du khách cũng sẽ có cơ hội được hòa vào bầu không khí đầy náo nhiệt và sôi động khi thành phố gần như luôn tổ chức các chương trình lễ hội, sự kiện nghệ thuật đặc sắc.

Để du khách trải nghiệm trọn vẹn nơi được mệnh danh là “thủ đô văn hóa”, tại Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 18, gian hàng St.Petersburg sẽ giới thiệu đến cho du khách tour du lịch độc đáo với lộ trình 3 ngày tham quan loạt các di tích lịch sử nổi bật trong thành phố. Xuất phát tại ga tàu điện ngầm Gostiny Dvor, du khách sẽ ghé đến địa điểm đầu tiên trong thành phố là Đại lộ Nevsky Prospect - một trong những đại lộ hoa lệ nhất hành tinh để ngắm nhìn những công trình kiến trúc mang đậm nét văn hóa và lịch sử của thành phố như: Tòa nhà Nghệ thuật Nouveau Singer, Cung điện Stroganov baroque, Nhà thờ Kazan, The House of Books…

7e870199-a2fa-409d-b784-47f42bb88167-optimized-1725615766.jpeg
Gian hàng St.Petersburg sẽ giới thiệu đến cho du khách tour du lịch độc đáo với lộ trình 3 ngày tham quan loạt các di tích lịch sử nổi bật trong thành phố.

Sau khi đã mải mê với những công trình kiến trúc kỳ vĩ tại đại lộ, đi men theo hệ thống kênh Griboyedov, những điểm đến nổi tiếng của “thủ đô phương bắc” sẽ lần lượt hiện ra trước mắt du khách, nhà hát Capella, cầu Pevchesky, cột đài Alexander, vườn hoa, khu phức hợp bảo tàng quốc gia Hermitage, cung điện đá cẩm thạch, lâu đài Mikhailovsky... Và kết thúc ngày đầu tiên bằng hành trình “lênh đênh” trên sông nước ngắm thành phố dưới ánh chiều tà.

Bên cạnh hành trình 3 ngày khám phá thành phố St.Petersburg, du khách cũng có thể tham gia các tour du lịch thú vị khác như trải nghiệm ẩm thực đường phố, tham quan các cơ sở công nghiệp,... St.Petersburg còn là điểm khởi đầu lý tưởng cho chuyến du lịch vòng quanh nước Nga, như tuyến du lịch “Vòng cổ bạc nước Nga” và “Hai thành phố - một triệu ấn tượng” kết nối St.Petersburg và Moscow.

920baed3-21f6-4b4e-bc96-715544feb1b7-1-1725615862.jpeg
Ông Michael Voronko tại gian hàng St.Petersburg (Nga).

“Năm nay, chúng tôi quyết định đầu tư trang trí gian hàng St.Petersburg quy mô hơn năm ngoái với mong muốn có thể quảng bá du lịch thành phố St.Petersburg đến với du khách Việt, cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam, từ đó tăng cường trao đổi lượng khách giữa 2 nước”, ông Michael Voronko nói.

Đồng thời, ông cũng cho biết công dân Việt Nam đi du lịch Nga có thể xin thị thực điện tử (e-visa) trên website của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga với thủ tục nhanh chóng, thuận tiện trong vòng 4 ngày bất kể cuối tuần hay ngày lễ, không cần thư mời xác nhận trước.

Bài và ảnh: Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/quang-ba-du-lich-stpetersburg-den-du-khach-viet-nam-a5513.html