Du lịch golf Bulgaria: Cẩm nang khám phá xứ sở hoa hồng

Mời bạn cùng khám phá cẩm nang du lịch golf Bulgaria và khám phá Bulgaria: Chơi golf ở đâu, kinh nghiệm du lịch, ăn uống, mua sắm, di chuyển, những điều cần biết về du lịch Bulgaria,...

1-1725599269.png

Nằm ở Đông Nam Châu Âu, Bulgaria cuốn hút bởi sự hòa quyện giữa hiện đại và văn hóa truyền thống.

Du lịch golf Bulgaria là lựa chọn hấp dẫn cho những người yêu golf nhờ hệ thống sân golf chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nằm ở Đông Nam Châu Âu, Bulgaria cuốn hút bởi sự hòa quyện giữa hiện đại và văn hóa truyền thống. Được mệnh danh là xứ sở hoa hồng, Bulgaria không chỉ thu hút với kiến trúc cổ kính và những thị trấn ven biển mà còn bởi cánh đồng hoa hồng rực rỡ, thơm ngát. Đây là điểm đến lý tưởng cho trải nghiệm golf & du lịch. Hãy tham khảo cẩm nang dưới đây để có chuyến đi Bulgaria tuyệt vời!

1. Chơi golf ở đâu khi đến Bulgaria?

Khí hậu dễ chịu và phong cảnh tuyệt đẹp của Bulgaria khiến nơi đây trở thành một địa điểm lý tưởng cho những kế hoạch du lịch tại Châu Âu. Hầu hết các sân golf của Bulgaria tọa lạc khá gần biển và núi. Bởi vậy bạn có thể vừa chơi golf, vừa tận hưởng ánh nắng mặt trời và ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của các dãy núi. 

Thracian Cliffs Golf Club

Trải dài trên dãy núi nhìn ra Biển Đen, Thracian Cliffs ở Bulgaria nằm trong top 100 sân golf đẹp nhất Châu Âu, với mỗi hố là một kiệt tác độc đáo. Nổi bật là hố số 6, nằm trên đỉnh vách đá, với green cách 40 mét phía dưới, cắt vào sườn đồi và bao quanh bởi sóng biển Đen. Được coi là sân golf tốt nhất Bulgaria, Thracian Cliffs mang đến cho golfer ở mọi cấp độ trải nghiệm đầy cảm xúc khi chinh phục những thử thách hấp dẫn của từng hố golf.

2-1725599269.png

Sân golf Thracian Cliffs hướng biển tuyệt đẹp

3-1725599269.png

Đường bóng hướng ra biển mang lại cảm xúc tuyệt vời cho golfer

BlackSeaRama Golf Course

Thử thách và ấn tượng không kém Thracian Cliffs là sân golf BlackSeaRama - sân golf đầu tiên ở Bulgaria. BlackSeaRama Golf Course cùng là một sân golf danh tiếng của châu Âu và luôn nằm trong top những sân golf tốt nhất Bulgaria. Đây là sân golf links cổ điển, được thiết kế hài hoà với những vách đá ấn tượng bên bờ biển. Bên cạnh đó, gió biển cũng là yếu tố thử thách kỹ năng chơi golf của các golfer trải nghiệm tại đây. 

4-1725599270.png

Black Searama Golf Course - Một trong những sân golf hàng đầu Châu Âu

Pravets Golf Club

Pravets Golf Club là một trong những sân golf hàng đầu Đông Âu, cách thủ đô Sofia chỉ 50 phút lái xe, thuận tiện cho các golfer. Sân có 18 hố tiêu chuẩn, được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Peter Harradine. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, khách sạn tiện nghi và thiết kế chiến thuật, Pravets Golf Club mang đến trải nghiệm ấn tượng cho golfer ở mọi cấp độ.

5-1725599268.png

Pravets Golf Club là điểm đến mà các du khách golf không thể bỏ lỡ

2. Nên chơi golf ở Bulgaria vào thời điểm nào?

Thời tiết ở Bulgaria có đặc điểm ôn hòa, với mùa đông lạnh và ẩm, mùa hè khô nóng. Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9 là cao điểm du lịch, tuy đông đúc và giá cả cao, nhưng lại là thời điểm lý tưởng để ngắm cánh đồng hoa hồng. Mùa xuân từ tháng 4 đến tháng 6 là thời gian tốt nhất để du lịch và chơi golf, với thời tiết mát mẻ và nhiều lễ hội văn hóa. Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 4 lạnh và có tuyết, thích hợp cho trượt tuyết nhưng không thuận lợi cho chơi golf. Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 12 mang đến cảnh đẹp lãng mạn, cây trái tươi tốt, rất thích hợp để tham quan.

3. Cần chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch golf Bulgaria?

Bên cạnh hành lý cá nhân, một cuốn hộ chiếu còn thời hạn và visa nhập cảnh là những thứ không thể thiếu nếu muốn đặt chân đến Bulgaria.

Để xin được visa đến Bulgaria du khách buộc phải chứng minh tài chính với mức tối thiểu 5000 USD và sẽ đợi khoảng 2 tuần để có visa. Bạn nên chú ý thời tiết để mang theo quần áo thoải mái, thích hợp khi đi du lịch. Theo kinh nghiệm du lịch Bulgaria, người dân Bulgaria ăn mặc khá kín đáo. Vì thế, để thể hiện sự tôn trọng, bạn nên tránh mặc những trang phục quá hở hang. 

4. Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch golf tại Bulgaria

Mặc dù Bulgaria có 4 sân bay quốc tế là Sân bay Sofia, sân bay Plovdiv, sân bay Varna và sân bay Burgas, nhưng hầu hết các hãng hàng không hoạt động chủ yếu ở sân bay Sofia. Các chuyến bay từ Việt Nam đến Bulgaria hiện nay chưa khai thác đường bay thẳng, đều phải quá cảnh qua một vài nước như Hongkong, Thái Lan, Áo,… Bạn có thể lựa chọn một số hãng hàng không bay từ Việt Nam đến Bulgaria như Cathay Pacific Airlines, Dragonair, Thai Airways, Air France, Qatar Airways,.... 

6-1725599270.png

Lựa chọn phương tiện đi lại tại Bulgaria

Khi đi du lịch ở Bulgaria, du khách có thể lựa chọn taxi hoặc xe bus nếu bạn di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố Sofia. Tất nhiên, chi phí xe bus sẽ rẻ hơn nhiều so với một số phương tiện khác. 

Về phương tiện đi lại, du khách có thể lựa chọn taxi, xe bus, tàu điện ngầm,... Thuận tiện nhất là taxi, tuy nhiên giá cả thường đắt đỏ. Để tiết kiệm chi phí du lịch Bulgaria, phương tiện công cộng sẽ là lựa chọn tối ưu nhất để di chuyển. Các tuyến xe bus được nối liền giữa các thành phố và thị trấn vô cùng thuận tiện, nhanh chóng và chi phí khá rẻ.

5. Những địa điểm du lịch ở Bulgaria

7-1725599270.png

Sofia là thành phố lớn nhất ở Bulgaria

Thủ đô Sofia

Sofia là thành phố lớn nhất ở Bulgaria, đồng thời cũng là điểm đến thú vị không thể bỏ qua khi đến thăm xứ sở hoa hồng. Với hơn 250 di tích lịch sử, tập trung rất nhiều công viên xanh, trung tâm mua sắm và các nhà hàng, quán ăn nổi tiếng, Sofia không hổ danh là điểm du lịch nổi tiếng nhất của Bulgaria. 

8-1725599270.png

Nhà thờ Aleksandar Nevski

Phố cổ Plovdiv

Phố cổ Plovdiv thành phố lớn thứ hai ở Bulgaria, chỉ sau thủ đô Sofia. Có thể nói Plovdiv là thành phố lâu đời bậc nhất châu Âu, lâu đời hơn cả Rome, Athens hay Constantinople. Theo kinh nghiệm du lịch golf Bulgaria, Plovdiv thu hút du khách nhờ những công trình, ngôi nhà nhiều màu sắc với kiến trúc cổ mang đậm dấu ấn Phục Hưng. Mùa thu là thời điểm các lễ hội và các buổi hòa nhạc, nghệ thuật được tổ chức, biến trung tâm thành phố trở thành một buổi tiệc nghệ thuật khổng lồ.

9-1725599270.png

Plovdi thành phố lâu đời bậc nhất Châu Âu

Thung lũng Kazanlak

Thung lũng Kazanlak nằm cách thủ đô Sofia 200km về phía Đông. Bạn có thể đi tàu hỏa, taxi hoặc xe bus tới đây. Được mệnh danh là thiên đường hoa hồng, Kazanlak là điểm dừng chân lý tưởng khi đi tour du lịch golf Bulgaria với những cánh đồng hoa hồng thơm ngát trải dài miên man và lễ hội hoa hồng sôi động. 

10-1725599269.png

Cánh đồng hoa hồng tại Kazanlak thơ mộng trong một sáng sớm

11-1725599271.png

Những cô gái Bulgaria hái hoa hồng

Thành phố Varna

Varna là thành phố lớn thứ ba tại quốc gia này, nằm bên bờ Biển Đen với nhiều khu nghỉ dưỡng trên biển. Nơi đây nổi tiếng với cuộc sống về đêm nhộn nhịp, đặc biệt vào mùa hè. Vì thế, Varna là một điểm đến lý tưởng để thư giãn, nghỉ ngơi, tạm rời xa bộn bề của cuộc sống. 

12-1725599269.png

Varna nằm ngay bên bờ biển đen 

Seven Rila Lakes

Seven Rila Lakes là một trong những địa điểm du lịch chính của Bulgaria. Đây là một nhóm hồ băng nằm trên dãy núi Rila hùng vĩ. Du khách thường ghé thăm Seven Rila Lakes trong những tháng mùa hè, vì ngay từ tháng 6 nước hồ đã bắt đầu đóng băng.

13-1725599269.png

Seven Rila Lakes thu hút người nhìn bởi vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa 

6. Những món ăn ngon, nổi tiếng nhất tại Bulgaria

14-1725599269.png

Banitsa

Banitsa

Banitsa là bánh truyền thống của Bulgaria, thường được người Bulgaria ăn vào buổi sáng. Bánh được làm từ bột nhồi và các thành phần khác như rau bina, gạo, pho mát và thịt. Một số nơi còn nhồi thêm nhân bắp cải, táo đỏ hay hạt óc chó vào trong bánh để tăng thêm dinh dưỡng.

Shopska salata

15-1725599271.png

Shopska salata

Đây là món salad nổi tiếng tại quốc gia này và rất được người dân bản địa ưa thích. Cách chế biến khá đơn giản với nguyên liệu gồm xà lách thái mỏng, trộn với vài lát cà chua, dưa chuột, hành tây, mùi tây, ớt ngọt và một ít phomai Siren, đem tất cả trộn đều với dấm, dầu hướng dương và nước sốt (nước sốt được làm từ tiêu, muối và nước gia vị). Nguyên liệu tươi sạch cùng nước sốt trộn hơi chua cay khiến người ăn ăn mãi không ngán.

Moussaka

16-1725599269.png

Moussaka

Moussaka là món ăn giàu dinh dưỡng phổ biến ở Bulgaria có nguồn gốc từ Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Món gồm các thành phần như cà tím, khoai tây, nấu chung cùng thịt lợn (bò) băm, trứng, sữa chua. Đây là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bữa chính và được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, người Bulgaria thường đùa rằng đàn ông nào không nấu được món này sẽ không lấy được vợ.

7. Kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch golf tại Bulgaria

Tiền tệ

Bulgaria vẫn sử dụng đồng tiền lev thay vì euro (€). Du khách có thể đổi tiền tại các ngân hàng lớn để có tỷ giá tốt và tránh rủi ro lừa đảo khi đổi ngoài đường. Các điểm đổi tiền tại nhà ga, bến xe, hay sân bay thường có tỷ giá không có lợi cho du khách. Ở Bulgaria, hầu hết siêu thị và cửa hàng chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt, việc sử dụng thẻ thanh toán khá hiếm. Do đó, khi du lịch golf tại Bulgaria, du khách nên chuẩn bị sẵn tiền mặt để mua sắm dễ dàng hơn.

Đi Bulgaria mua gì làm quà?

Tinh dầu hoa hồng, búp bê Bulgaria truyền thống, martenitsa (quà may mắn), rượu hoa quả,... là những món đồ đặc trưng thể hiện nét đẹp văn hóa và bản sắc nơi đây mà bạn có thể dành tặng cho người thân bạn bè sau chuyến du lịch tới Bulgaria.

17-1725599269.png

Đồ uống nổi tiếng bậc nhất của Bulgaria: Rượu lên men từ hoa quả 

Trên đây là cẩm nang về du lịch golf Bulgaria đã được tổng hợp lại từ những chuyến đi tour golf thực tế, phù hợp với mọi đối tượng du khách (khách golf hay du khách thông thường). Hy vọng với những kinh nghiệm và thông tin bổ ích này, bạn đọc sẽ có một hành trình du lịch golf quốc tế thuận lợi và sẽ khám phá được hết những điều hay, thú vị tại Bulgaria.

Cẩm Vân

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/du-lich-golf-bulgaria-cam-nang-kham-pha-xu-so-hoa-hong-a5510.html