Quốc Trí: “Danh hiệu Á vương 3 Mister Tourism World 2023 là lời nhắc tôi phải không ngừng trau dồi”

Danh hiệu Á vương 3 Mister Tourism World 2023 không chỉ mang lại cho Quốc Trí danh tiếng cùng những thành công trong sự nghiệp, mà đây còn là động lực để anh không ngừng trau dồi bản thân.

Sau khi đăng quang Á vương 3 tại cuộc thi Mister Tourism World 2023, Quốc Trí không chỉ khẳng định mình trong vai trò MC mà còn là gương mặt đại diện cho nhiều sự kiện văn hóa và du lịch lớn. Mặc dù với lịch trình bận rộn, Á vương Quốc Trí vẫn dành thời gian để tham gia một số bộ môn thể thao và giải đấu PILI Cup 2024 sắp tới, điều này lại càng chứng tỏ rằng bản thân anh không ngại những thử thách mới mặc dù trước đây chưa từng tham gia bộ môn pickleball.

Vietnam Travel đã có buổi trò chuyện cùng Á vương Quốc Trí, nơi mà anh chia sẻ về cuộc sống sau khi đạt được danh hiệu và những thử thách tại giải PILI Cup 2024 sắp tới mà anh sẽ tham gia.

quoc-tri-1725507267.png

Sau khi đạt được danh hiệu Á vương 3 Mister Tourism World 2023, anh đã gặp những cơ hội gì trong sự nghiệp?

420879479-7489137164440768-605763097277303393-n-1725507795.jpg

Từ một tiếp viên hàng không Trí chuyển mình trở thành một MC, điều này đã mang lại cho bản thân rất nhiều trải nghiệm thú vị trong nghề nghiệp, đến khi đạt được danh hiệu Á vương 3 Mister Tourism World 2023 thì bức tranh cuộc sống của Trí lại càng sặc sỡ hơn nữa. Không còn mà một MC đơn thuần, Trí được mời xuất hiện, dẫn dắt nhiều hơn ở những chương trình về văn hoá, du lịch.

Được xuất hiện ở nhiều sự kiện mà tại đó Trí còn được góp tiếng nói của mình để quảng bá văn hoá, du lịch của đất nước không chỉ trong nước mà còn là quốc tế. Danh hiệu giống như lời nhắc bản thân Trí phải luôn giữ hình ảnh thật tốt và không ngừng trau dồi kiến thức đặc biệt về lĩnh vực văn hoá, xã hội.

Vậy theo anh, điều gì làm cho du lịch tại Việt Nam trở nên đặc biệt và hấp dẫn đối với du khách quốc tế?

Với Trí, điều cốt lõi không thể nào thay thế làm nên sự đặc biệt của Việt Nam đó chính là con người và sự đa dạng bản sắc văn hoá vùng miền. Được đi nhiều nơi, Trí càng phải công nhận một điều rằng người Việt thân thiện và hiếu khách vô cùng. Nếu như du khách về miền Tây sông nước được lênh đênh trên chợ nổi nghe tân cổ giao duyên, quây quần bên nồi lẩu mắm đậm đà thì khi đến Hội An, du khách sẽ thả hồn vào nét thơ mộng của phố cổ và có thể xúc động trước show diễn Kí ức Hội An, hay trở thành những phượt thủ trên các cung đường hùng vĩ Hà Giang, thưởng thức các đặc sản vùng cao,… tất cả những điều đó chỉ có ở Việt Nam. Chính vì vậy, với Trí, việc gìn giữ và làm đậm đà bản sắc chính là cách thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Để chia sẻ về một địa điểm đã mang lại cho anh nhiều ấn tượng sâu sắc nhất, đó sẽ là?

anh-quoc-tri-1725509556.jpg

Với Trí, mỗi nơi được đặt chân đến đều cho Trí những trải nghiệm và cảm hứng rất riêng, nhưng nếu chỉ được chọn một nơi có ấn tượng sâu sắc nhất để kể về thì chắc có lẽ đó chính là chuyến đi đến Brazil. Dù không hẳn là một chuyến đi du lịch thực thụ nhưng Trí vẫn muốn kể về nó vì đây là chuyến đi mà Trí đã đại diện Việt Nam để tham gia cuộc thi Mister Tourism World 2023.

Một mình mang 50kg hành lý với hơn 30 giờ bay cùng những trải nghiệm đầy bất ngờ đến từ con người, văn hoá, ẩm thực của đất nước Nam Mỹ này là điều không thể nào quên với Trí. Và cũng chính tại đây, Trí đã đánh dấu cho một hành trình nỗ lực mà bản thân rất tự hào khi đăng quang Á vương 3 và hô vang 2 tiếng Việt Nam tại một vùng đất xa lạ này.

Có kế hoạch du lịch nào trong thời gian tới mà anh đặc biệt mong chờ?

Có chứ. Cuối năm nay thì Trí mong muốn quay trở lại Sa Pa và hi vọng có thể thấy được tuyết rơi, rồi thưởng thức món thắng cố nóng hổi dưới cái lạnh Tây Bắc. Còn trong năm tới nếu lấy visa thành công thì Trí đang rất háo hức cho chuyến du lịch đến Hoa kỳ và khám phá hết tất cả những địa điểm nổi tiếng của quốc gia phát triển bậc nhất thế giới này.

Vậy còn giải đấu PILI Cup 2024 sắp tới đây, anh có thể chia sẻ về lý do quyết định tham gia?

Trước khi ghi danh vào giải đấu này Trí vẫn chưa từng tiếp cận với bộ môn pickleball, chính vì vậy, Trí xem đây là cơ hội để thử sức với bộ môn mới và rất “hot” này. Việc đăng ký tham gia giải đấu cũng giúp Trí có thêm cho mình nhiều sức khoẻ hơn. Và điều quan trọng hơn hết đó chính là giải đấu đã tạo ra một cơ hội tuyệt vời cho các anh chị em nghệ sĩ có thể kết nối giao lưu và học hỏi lẫn nhau không chỉ trong thể thao mà còn là công việc và cuộc sống.

emagazine-1725511348.png

Anh có gặp khó khăn trong việc luyện tập trước giải đấu?

Thời gian đầu thì Trí gặp khá nhiều khó khăn về việc kiểm soát lực đánh, vì đã quen với lực đánh của cầu lông. Tuy nhiên, sau vài ngày tập luyện Trí cũng đã quen dần. Có những ngày trời mưa, rồi nắng thất thường khiến bản thân cũng bị cảm nhưng Trí và các bạn đều vẫn chọn quyết tâm tập luyện, bởi ai cũng hy vọng rằng mình sẽ có phần thể hiện tốt trong giải đấu. Vì đây là bộ môn mang tính đồng đội khá cao cho nên việc tập luyện cũng đòi hỏi có sự tham gia của các thành viên khác. Đồng thời, vì lịch trình làm việc của mọi người không giống nhau nên việc sắp xếp thời gian tập luyện cùng nhau cũng gặp nhiều khó khăn.

Ngoài pickleball, anh có tham gia môn thể thao nào khác không?

Một trong những lý do khiến Trí bị thu hút bởi pickleball là vì có một số đặc điểm khá giống với môn cầu lông – môn thể thao mà Trí rất yêu thích. Trí rất mê cầu lông vì đây là bộ môn dễ chơi, lại không tốn nhiều chi phí của người chơi, bộ môn cũng mang tính kết nối rất cao. Nhưng thời gian gần đây vì lịch trình bận rộn nên Trí cũng ít tập luyện hơn.

448371630-8128523637168781-3264727917517215732-n-1725511746.jpg

Vậy làm thế nào để anh có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân?

Hiện tại ngoài công việc dẫn chương trình cho các sự kiện hay dẫn radio vài ngày trong tuần, Trí đang bắt đầu với công việc sản xuất sản phẩm truyền thông không chỉ cho cá nhân mà còn cho khách hàng. Bật mí trong thời gian tới Trí còn sắp ra mắt một dự án mà Trí rất tâm huyết, mọi người cùng chờ nhé. 

Cũng chính vì có nhiều ấp ủ trong công việc nên Trí hay bị mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống lắm (cười). Nói vậy thôi nhưng Trí vẫn cố gắng dành thời gian cân bằng cho công việc lẫn các hoạt động du lịch và rèn luyện thể thao.

Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ đầy thú vị của Quốc Trí và chúc anh có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc sống!

Thương hiệu thời trang PILI Sportswear hân hạnh đồng hành cùng Tạp chí Vietnam Travel tổ chức Giải thể thao Celebrity Pickleball Championship – PILI Cup năm 2024. 

PILI Sportswear là nhãn hàng thời trang thể thao, sản phẩm không chỉ đẹp, thời trang mà còn là giải pháp toàn diện truyền tải thông điệp tích cực, đồng hành cùng khách hàng trong hành trình nâng cao sức khỏe bản thân hướng tới cộng đồng khỏe mạnh.

Bài: Quang Huy - Ảnh: NVCC

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/quoc-tri-danh-hieu-a-vuong-3-mister-tourism-world-2023-la-loi-nhac-toi-phai-khong-ngung-trau-doi-a5493.html