Tăng cường kết nối, thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam và Úc

Vừa qua, sự kiện kết nối du lịch Úc được tổ chức tại TP.HCM với sự hỗ trợ của Tổng Cục Du lịch Úc đã thu hút nhiều đơn vị lữ hành Việt Nam đến tham dự. Sự kiện nhằm tăng cường cơ hội hợp tác kinh doanh trong du lịch, cũng như trao đổi lượng khách 2 chiều giữa Việt Nam - Úc.

Phát biểu tại sự kiện, ông Jonathan Saw - đại diện Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam (Austrade) cho biết, sự kiện kết nối du lịch Úc là dịp để các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam được gặp gỡ và giao lưu với hơn 25 đối tác Úc gồm các điểm tham quan, các công ty lữ hành chuyên cung cấp dịch vụ du lịch tại Úc do Australian Attractions dẫn đầu.  

uc3-optimized-1725469893.jpeg
Ông Jonathan Saw - đại diện Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

“Mối quan hệ giữa Úc và Việt Nam đang ngày càng bền chặt hơn bao giờ hết, chúng ta đã nâng cấp mối quan hệ song phương lên thành quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vào đầu năm nay. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất vui mừng khi chứng kiến số lượng chuyến bay giữa Úc và Việt Nam đã tăng gấp đôi, từ 42 chuyến bay mỗi tuần lên 84 chuyến bay trong 2 năm tính đến năm 2025. Chính vì vậy, cả hai quốc gia đang được hưởng rất nhiều lợi thế từ các chuyến bay thường xuyên và bay thẳng từ Việt Nam đến Sydney, Melbourne, Adelaide”, ông Jonathan Saw nói.

Tính tới thời điểm hiện tại, số lượng du khách quốc tế đang dần phục hồi trở lại. Năm 2023, đã có khoảng 15.000 du khách Việt Nam đến du lịch Úc, trong khi số lượng du khách Úc đến Việt Nam vào năm 2023 đạt 390.000 lượt. những dữ liệu vừa rồi cho thấy Việt Nam là một thị trường có số lượng khách đến Úc tăng trưởng cao nhất.

Đồng thời, trong nửa đầu năm 2024, du khách Úc đến du lịch Việt Nam đã tăng 35% so với cùng kỳ năm trước, đưa Úc trở thành thị trường gửi khách lớn thứ 7 của Việt Nam. Điều này cho thấy rõ tiềm năng tăng trưởng du lịch hai chiều giữa Úc và Việt Nam. Đáng chú ý, vào tháng 6 vừa qua, Úc vinh dự khi được đón tiếp các quan chức cấp cao và phái đoàn từ Cơ quan Du lịch quốc gia Việt Nam đến tham dự Hội nghị chuyên đề Du lịch Úc và Việt Nam được tổ chức tại Melbourne. 

uc2-optimized-1725469893.jpeg
Doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Úc giao lưu tại sự kiện.

“Tổng cục Du lịch Việt Nam và các chính quyền địa phương đã rất tích cực trong việc quảng bá Việt Nam như một điểm đến tại các thành phố lớn của Úc, đồng thời họ cũng chào đón các doanh nghiệp Úc đến khảo sát các sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để hỗ trợ du lịch bền vững và tăng số lượng khách du lịch hai chiều”, ông Jonathan Saw nhấn mạnh.

Tại sự kiện, ông Justin Rhys-Jones - đại diện của Tổng lãnh sự quán Úc thông tin, đã có tổng cộng 2.282.518 đơn xin thị thực (Visa 600) được nộp trong năm tài chính 2023-24. Trong đó, có 151.993 đơn là của công dân Việt Nam, tăng 68% so với trước đại dịch Covid-19, qua đó đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nguồn đơn xin thị thực lớn thứ ba chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ. Bên cạnh việc cập nhật bối cảnh hiện nay, ông Jones còn phổ biến các thông tin Visa mới nhất, cũng như giải đáp các thắc mắc về vấn đề thị thực do các đại diện thuộc đơn vị lữ hành Việt Nam đặt ra. 

uc-optimized-1725469893.jpeg
Hơn 25 đối tác Úc gồm các điểm tham quan, các công ty lữ hành chụp ảnh tại sự kiện.

Ngoài việc cung cấp các thông tin thiết thực về thị trường du lịch Úc, về vấn đề thị thực, sự kiện kết nối du lịch Úc còn là nơi giúp các đơn vị lữ hành trong nước tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối thông qua cuộc gặp gỡ với hơn 25 đối tác Úc, họ mang đến những tour du lịch độc đáo và mới mẻ, vừa giúp du khách có được trải nghiệm thú vị trong hành trình khám phá nước Úc, vừa hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam có thêm thông tin trong việc chào bán tour, thuận lợi triển khai tour du lịch đến Úc, từ đó thúc đẩy doanh số. Đồng thời, sự kiện còn góp phần tiếp thêm động lực cho các đơn vị lữ hành Việt mạnh dạn khai thác các tour du lịch đến Úc trong thời gian tới.

Bài và ảnh: Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/tang-cuong-ket-noi-thuc-day-hop-tac-du-lich-viet-nam-va-uc-a5491.html