Gala “Đêm Việt Nam” - Điểm nhấn nghệ thuật ấn tượng trước Hội chợ ITE HCMC 2024

Mở đầu cho chuỗi các hoạt động hấp dẫn tại Hội chợ ITE HCMC 2024, tối ngày 4/9/2024, chương trình biểu diễn nghệ thuật Gala “Đêm Việt Nam” với chủ đề “TP.HCM sôi động” (Vibrant Ho Chi Minh City) đã được tổ chức tại trung tâm sự kiện quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2024) với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai" không chỉ là sự kiện lớn để thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, mà còn là dịp để TP.HCM gửi gắm những thông điệp tích cực đến bạn bè quốc tế. Trước thềm khai mạc hội chợ, chương trình nghệ thuật Gala “Đêm Việt Nam” đã được tổ chức như một lời chào thân ái, mang hình ảnh của một thành phố sống động và đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Khúc dạo đầu mang đậm bản sắc TP.HCM

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM, đã nhấn mạnh về lịch sử hình thành và phát triển của vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, nay là TP.HCM. Thành phố được hình thành từ những bước chân đầu tiên của người Việt đầy kiên gan, can trường, chinh phục tự nhiên và khám phá những miền đất mới. Từ một thương cảng sầm uất, TP.HCM đã trở thành một trong những đô thị kinh tế, văn hóa, giáo dục và cửa ngõ giao thương lớn nhất của Việt Nam.

77c5276005a7a2f9fbb6-1725455266.jpg
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM phát biểu tại sự kiện. Ảnh: BTC 

Theo ông Phan Văn Mãi, TP.HCM không chỉ là một thành phố trẻ và năng động, mà còn là một nơi giao thoa văn hóa, nơi truyền thống và hiện đại gặp gỡ, kết hợp hài hòa giữa di sản lịch sử và sự phát triển đô thị. Qua hơn 326 năm, nơi đây đã trở thành cái nôi của những con người yêu chuộng hòa bình, hướng tới tương lai và hợp tác cùng bạn bè quốc tế. TP.HCM còn là minh chứng rõ ràng về cách mà một đô thị có thể giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống trong khi đổi mới và sáng tạo một cách mạnh mẽ.

"Đêm nay, trước thềm Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024, TP.HCM rất vui mừng chào đón và gửi đến các vị khách quý, bạn bè quốc tế chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sống động TP.HCM - Vibrant Hồ Chí Minh city ” như lời chào mừng quý vị khách quý đến với Việt Nam xinh đẹp và thân thiện, đến với TP.HCM sống động và cởi mở, hãy đến để yêu và được yêu để mỗi phút giây nơi đây trở thành những khoảnh khắc đẹp đẽ mà bạn dành tặng cho chính mình", ông Mãi nhấn mạnh. 

“Đêm Việt Nam” - Khúc giao hòa đầy sức sống

Với chủ đề "Sống động TP.HCM," Gala “Đêm Việt Nam” đã mang đến một bức tranh sinh động và đa dạng về thành phố, thông qua chuỗi các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Mở đầu chương trình, bài hát “Việt Nam trong tôi là” đã khắc họa hình ảnh một Việt Nam xinh đẹp, an toàn, giàu bản sắc và trân trọng thiên nhiên, đồng thời thể hiện niềm tự hào về TP.HCM - một đô thị sống động, văn minh, hiện đại và nghĩa tình.

8071ae158fd2288c71c3-1725455266.jpg
Biểu diễn nghệ thuật đầy hấp dẫn tại đêm Gala. Ảnh: BTC 

Chương trình còn mang đến khán giả 4 tiết mục biểu diễn công phu do biên đạo Dương Nam Long dàn dựng và vũ đoàn Mộc cùng dàn nhạc Tuso biểu diễn. Các tiết mục gồm: "Vẻ đẹp cảnh sắc TP.HCM," "Vẻ đẹp con người TP.HCM," "Vẻ đẹp văn hóa TP.HCM," và "Dòng chảy giao hòa, vẻ đẹp sống động TP.HCM". Mỗi tiết mục đã tái hiện trọn vẹn câu chuyện từ sự trù phú, xanh tươi của thành phố, đến những vụ mùa bội thu, những nụ cười thân thiện của người dân và hình ảnh các tà áo dài bay phấp phới với những biểu tượng đặc trưng của TP.HCM.

Qua 17 lần tổ chức, Hội chợ ITE HCMC không ngừng đổi mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức nhằm nỗ lực trở thành Hội chợ du lịch có tầm ảnh hưởng nhất trong khu vực Châu Á. 

d9abbc1b9edc398260cd-1725455266.jpg
Hội chợ sẽ khai mạc vào sáng ngày 5/9/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM. Ảnh: BTC 

ITE HCMC 2024 với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai” xác định tầm nhìn chiến lược cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, nhằm hướng tới phát triển du lịch bền vững không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn hài hòa với các giá trị văn hóa, xã hội và môi trường. Khai mạc vào sáng ngày 5/9/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM, sự kiện năm nay kỳ vọng sẽ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao tính chuyên nghiệp và mở rộng tầm ảnh hưởng của Hội chợ trong khu vực Châu Á.

ITE HCMC 2024 hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và cơ hội kết nối, hợp tác cho các đơn vị tham gia, đồng thời thúc đẩy du lịch xanh, phát triển bền vững, và kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn cho ngành du lịch Việt Nam.

Y Thanh

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/gala-dem-viet-nam-diem-nhan-nghe-thuat-an-tuong-truoc-hoi-cho-ite-hcmc-2024-a5489.html