Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam là Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2024

Sở VHTT-DL tỉnh Quảng Nam là đại diện duy nhất của Việt Nam giành được danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á” tại Giải thưởng Du lịch thế giới 2024 - World Travel Awards 2024.

Tối 3/9, tại Manila, Philippines đã diễn ra lễ trao giải Giải thưởng Du lịch thế giới khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024 với sự tham gia của hàng trăm thương hiệu du lịch, lữ hành tầm cỡ. Năm nay, Sở VHTT-DL tỉnh Quảng Nam vượt qua nhiều ứng viên sáng giá trong khu vực như Bali (Indonesia), Sabah (Malaysia), Sarawak (Malaysia) và Luang Prabang (Lào) để giành lấy danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á”. 

Để đạt được danh hiệu này, những năm gần đây, Sở VHTT-DL tỉnh Quảng Nam đã không ngừng nỗ lực để định vị ngành du lịch phát triển theo hướng xanh, bền vững và đã nhận được sự đánh giá cao từ các cơ quan, tổ chức trong nước lẫn quốc tế.

so-van-hoa-the-thao-du-lich-quang-nam-duoc-vinh-doanh-tai-le-trao-giai-thuong-du-lich-the-gioi-le-trung-2024-09-03-172537337181731797670-1725423743.webp
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam nhận giải thưởng - Ảnh: Sở VHTT-DL tỉnh Quảng Nam

Đồng thời, tại hạng mục điểm đến, Hội An (Quảng Nam) vinh dự nhận được danh hiệu "Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á". Đây cũng là lần đoạt giải thứ 5 của Hội An, trước đó Hội An đã được vinh danh suốt 4 năm liền. Sự kiện này đã góp phần khẳng định thương hiệu thế giới và sức hút đặc biệt của Hội An (Quảng Nam) đối với du khách quốc tế.

Tại hạng mục dành cho khu nghỉ dưỡng và khách sạn, Hoiana Resort & Golf (khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Quảng Nam) đã giành chiến thắng ngoạn mục với danh hiệu "Khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu châu Á". Hoiana Resort & Golf là khu nghỉ dưỡng phức hợp với khoảng 1.200 phòng cao cấp gồm 4 thương hiệu khách sạn 5 sao quốc tế, 20 nhà hàng, một sân golf và một khu vui chơi giải trí 24 giờ. Khu nghỉ dưỡng cũng là một trong những đối tác chiến lược đồng hành cùng Sở VHTT-DL tỉnh Quảng Nam trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

uu-dai-su-kien-mua-he-tai-new-world-hoiana-beach-resort-01-1725424270.jpg
Hoiana Resort & Golf giành chiến thắng ngoạn mục với danh hiệu "Khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu châu Á". Ảnh: Hoiana Resort & Golf

Theo lãnh đạo Sở VHTT-DL tỉnh Quảng Nam, những giải thưởng danh giá mà ngành du lịch Quảng Nam đạt được tại WTA 2024 chính là sự công nhận từ phía bạn bè, đối tác quốc tế trên toàn thế giới. Đồng thời cũng là động lực để tỉnh Quảng Nam phát triển du lịch theo hướng xanh và bền vững, tiếp tục đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu đến trải nghiệm Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung.

Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (gọi tắt là WTA) ra đời vào năm 1993, là giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới và được ví như "Giải Oscar của ngành du lịch". Giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, các cơ quan quản lý du lịch, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng, bao gồm nhiều hạng mục như Hàng không, Khách sạn, Khu nghỉ dưỡng, Công ty lữ hành, Điểm đến du lịch...

Anh Thư (tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/so-van-hoa-the-thao-va-du-lich-quang-nam-la-co-quan-quan-ly-du-lich-dia-phuong-hang-dau-chau-a-2024-a5481.html