TPHCM: Phố thương mại, ẩm thực sang chảnh chính thức đi vào hoạt động

Trong suốt tuần lễ khai trương từ ngày 30/8 đến 8/9, tại phố thương mại ẩm thực quận 7 sẽ diễn ra chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, hướng dẫn thực hành nghệ thuật thủ công, ẩm thực, thương mại đặc sắc mà du khách không nên bỏ lỡ.

Tối 30/8, phố thương mại ẩm thực Sky Garden quận 7 chính thức đi vào hoạt động, thu hút nhiều sự quan tâm của người dân và du khách. Có mặt tại lễ khai trương có ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM; ông Hoàng Minh Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận 7 cùng các đơn vị liên quan.

Phát biểu tại lễ khai trương phố thương mại ẩm thực Sky Garden, ông Hoàng Minh Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận 7 cho biết, phố thương mại ẩm thực Sky Garden là một trong 3 tuyến phố thuộc đề án phát triển kinh tế ban đêm gắn với phát triển du lịch tại khu vực quận 7. Thời gian hoạt động của khu phố bắt đầu từ 18h đến 24h.

Các hoạt động kinh doanh tại khu vực đa số phục vụ cho cư dân nước ngoài hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn quận. Hiện khu vực sở hữu hệ thống 222 cơ sở kinh doanh hiện hữu, trong đó có 125 cơ sở kinh doanh về dịch vụ ăn uống, 40 cơ sở chăm sóc sắc đẹp, 25 doanh nghiệp thương mại dịch vụ và 31 cơ sở lưu trú. 

ubndquan7-optimized-1725038798.jpeg
Ông Hoàng Minh Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận 7 phát biểu tại lễ khai trương phố thương mại ẩm thực Sky Garden.

“Đây là khu vực kinh doanh mang những đặc trưng, tiềm năng để phát triển kinh tế đêm gắn với du lịch trên địa bàn quận 7, với mục tiêu tổ chức hoạt động phố thương mại ẩm thực như một điểm đến có sự thưởng thức ẩm thực gắn với trải nghiệm mua sắm, hưởng thụ các loại hình dịch vụ cao cấp. 

Đồng thời, giao thoa với các hoạt động văn hóa gắn với du lịch đa dạng, hấp dẫn tạo nền tảng để phát triển các hoạt động kinh tế đêm, qua đó góp phần phát triển thương mại dịch vụ trên địa bàn quận, xây dựng quận 7 trở thành điểm đến hấp dẫn, giúp tăng trải nghiệm cho du khách, kéo dài thời gian lưu trí của khách du lịch thành phố đến quận 7 nói riêng và TP.HCM nói chung”, ông Tuấn Anh cho biết.

ubndtphcm-optimized-1725038798.jpeg
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM có mặt tại lễ khai trương phố thương mại ẩm thực Sky Garden.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao sự nỗ lực của chính quyền quận 7 trong việc tổ chức, triển khai đề án phát triển kinh tế đêm gắn với phát triển du lịch, góp phần cùng thành phố thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế. Những năm gần đây, kinh tế đêm ngày càng được chú trọng, khai thác và được xem là động lực tăng trưởng kinh tế mới, tạo nên sức sống đặc sắc tại các đô thị. 

"Là quận với nhiều lợi thế như địa hình sông nước, cộng đồng cư dân đa dạng quốc tịch chọn làm nơi sinh sống, đồng thời là nơi có thương mại dịch vụ phát triển mạnh. Lãnh đạo thành phố mong muốn quận 7 sớm xây dựng triển khai đồng bộ, phong phú phù hợp với nhiều phân khúc du khách, trong đó có việc đảm bảo quản lý tốt vấn đề vệ sinh môi trường, trật tự đô thị", Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nói.

skygarden-optimized-1725038798.jpeg
Nghi thức cắt băng khai trương phố thương mại ẩm thực Sky Garden.

Trong suốt tuần lễ khai trương từ 30/8 đến 8/9, hàng đêm sẽ diễn ra loạt chương trình ca nhạc như: Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh Việt Nam 2-9; biểu diễn nhạc cụ dân tộc truyền thống, nhạc ngũ âm của đồng bào Khmer Nam Bộ; trình diễn thời trang với chủ đề "Xúc cảm dân gian"; giao lưu trình diễn acoustic; Liên hoan Tiếng hát học sinh, sinh viên năm 2024.

Ngoài ra còn có các hoạt động trò chơi dân gian, thể thao như: Bịt mắt đập niêu, xếp lá dừa, nặn tò he, vẽ tranh chân dung trên kính, vẽ tranh thiếu nhi, tô tượng, văn hóa đọc, lớp học vẽ miễn phí, biểu diễn nhân tượng. Bên cạnh đó là các hoạt động trải nghiệm hướng dẫn và thực hành nghệ thuật thủ công thân thiện với môi trường như: Làm nón lá truyền thống Làng Chuông, khám phá các gian hàng trưng bày sản phẩm hàng việt, sản phẩm quà tặng độc đáo.

sky-garden5-optimized-1-1725039372.jpeg
Gian hàng trưng bày sản phẩm hàng việt thu hút khách đến tìm hiểu.

Ngoài ra du khách còn được thưởng thức các gian hàng ẩm thực thuần Việt với thương hiệu như Con gà trống, Hải sản Hoàng gia, không gian văn hóa ẩm thực tỉnh Trà Vinh với các món ăn đặc trưng của địa phương như: bún nước lèo, bún suông, bánh xèo, bánh lá, chè bưởi...

Có mặt tại phố thương mại ẩm thực Sky Garden từ 6 giờ tối, chị Ngọc My ngụ quận 3 cho biết: "Tôi cũng đã theo dõi thông tin về việc khai trương phố ẩm thực tại quận 7 suốt mấy ngày nay. Điều mà tôi ấn tượng với khu phố ẩm thực mới này là có tuyến xe điện đưa đón khách đến tận điểm ăn uống miễn phí, không gian khu phố thoáng mát, sạch sẽ. Giá cả món ăn tại các gian hàng cũng khá hợp lí với tôi".

skygarden4-optimized-1725038798.jpeg
Nhiều người dân đến trải nghiệm các món ăn tại khu phố thương mại ẩm thực.

Việc di chuyển giữa các địa điểm được UBND quận 7 phối hợp với Công ty TNHH Saigon Public Transport đưa đón du khách di chuyển từ bãi đỗ xe của công viên Wonderland, đường Nguyễn Đổng Chi đến các điểm mua sắm, tham gia các hoạt động tại phố thương mại ẩm thực Sky Garden. 

skygarden2-optimized-1725038799.jpeg
Khu phố bố trí xe điện phục vụ du khách miễn phí.

Song song đó, người dân và du khách còn được mua sắm với hơn 300 nhãn hàng hiệu, khuyến mãi lên đến 80% tại trung tâm thương mại SC Vivo City theo chương trình "Khuyến mãi hàng hiệu - City Sale" năm 2024 do UBND TP.HCM tổ chức, tham quan Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 18 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC).

Bài và ảnh: Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/tphcm-pho-thuong-mai-am-thuc-sang-chanh-chinh-thuc-di-vao-hoat-dong-a5448.html