Cô gái Việt một mình vi vu khắp Ấn Độ trong 3 tháng, thích thú với loạt trải nghiệm "chưa từng có”

Ấn Độ là đất nước không còn xa lạ với nhiều người. Đất nước đông dân nhất thế giới được mệnh danh là "tiểu lục địa", để lại ấn tượng lớn bởi nền văn hóa đa dạng, độc đáo. Sự đa dạng của nền văn hóa Ấn Độ là một dấu hiệu của ngôn ngữ tâm linh, nơi khai sinh các tôn giáo lớn như Phật giáo, Ấn Độ giáo. Chính vì thế, nơi này được đánh giá là một điểm đến "không dễ đi" ngay cả đối với những tín đồ đam mê du lịch.

ando7-1724921478.jpg
 

Thế nhưng, với niềm đam mê chinh phục và tìm hiểu những điều mới mẻ, Nguyễn Kiều Dung - hay còn được biết với cái tên Yoga là Kamala, đã dành thời gian dài tự mình khám phá mảnh đất hấp dẫn và không kém phần huyền bí này. Theo Kiều Dung chia sẻ, Kamala là tên tiếng Phạn, ngôn ngữ cổ của Ấn Độ: "Đây là tên mình được đặt khi học khoá đào tạo giáo viên yoga cổ điển. Nên nó rất có ý nghĩa và cũng là nhân duyên khiến mình quyết tâm đi Ấn Độ để tìm hiểu về cái tên của mình".

Cô nàng 30 tuổi hiện đang là hướng dẫn viên du lịch và giáo viên Yoga tại Hội An. Vì đặc thù công việc tự do, thời gian linh hoạt nên Kiều Dung thoải mái sắp xếp những chuyến đi dài ngày. "Mình có kinh nghiệm đi một mình Xuyên Việt, cũng làm trong ngành du lịch nên không thấy như vậy là mạo hiểm. Dự định ban đầu chuyến đi dài 40 ngày, nhưng hiện tại vì trải nghiệm quá tuyệt vời nên mình dự định kéo dài chuyến đi thành 3 tháng. Có những điểm đến có thêm bạn bè tham gia cùng (trekking Kashmir/road trip Ladakh), có những điểm đến mình solo travel (Manali/Bir/Dharamsala/Rishikesh)", Kiều Dung nói.

ando5-1724921478.jpg
 
ando6-1724921478.jpg
 

Nói về hành trình khám phá của mình, Kiều Dung thoải mái bày tỏ ấn tượng lớn nhất khi đến Ấn Độ chính là "có quá nhiều điều mới mẻ, đặc biệt là sự đa dạng văn hóa". Mỗi vùng sẽ có ngôn ngữ riêng, tôn giáo riêng, đặc trưng tính cách và lối sống khác nhau. Cô được ở cùng gia đình đạo Hồi ở Kashmir, kết bạn với người theo Phật giáo Tây Tạng ở Ladakh và đang trải nghiệm cùng cộng đồng Ấn Độ giáo tại Bir. Có lẽ, sự mới mẻ này chính là điều thu hút, khiến Kiều Dung quyết định kéo dài chuyến đi để có thể trải nghiệm hết sự độc đáo nơi đây: "Trải nghiệm tiếp xúc với nhiều nền văn hoá khác nhau giúp mình xoá bỏ các định kiến. Người đạo Hồi không cực đoan bảo thủ mà ngược lại rất ấm áp chân tình, đón tiếp tụi mình như người thân trong nhà. Phật giáo không phải luôn tĩnh lặng chậm rãi mà còn có những lễ hội sôi động với âm nhạc và nhảy múa nhiều ngày. Hạnh phúc thong dong nhất chính là được sống như một con bò ở xứ sở Ấn Độ giáo", Kiều Dung bày tỏ.

ando1-1724921478.jpg
 

Bên cạnh đó, cô nàng 9X cũng kể rằng điều khiến cô "sợ hãi" khi đến Ấn Độ chính là ẩm thực truyền thống: " Mình sợ nhất là ẩm thực truyền thống của người Ấn vì mức độ cay không tưởng của các loại gia vị. Mình sống ở miền Trung và ăn đồ cay ở Huế được nhưng sang bên này thì khóc thét. Khi người Ấn hỏi có ăn cay được không thì hãy trả lời không. Vì nếu trả lời “dạ hơi cay chút” thì sau đó sẽ phải hối hận", cô nàng cười nói.

Khi được hỏi về chi phí cho chuyến đi, cô chia sẻ rằng chưa thể tính hết toàn bộ vì vẫn đang trong hành trình trải nghiệm: "Ước chừng có thể tính dựa theo chuyến đi Kashmir 10 ngày. Vé máy bay 10 triệu đồng cho 2 chiều quốc tế và hai chiều nội địa. Book tour trekking với local agent tầm 7 triệu. Mua sắm đặc sản làm quà vì Kashmir nổi tiếng với len và saffron, khoảng 3 triệu. Vậy là có thể đi tự túc 10 ngày với chi phí 20 triệu đồng. Các điểm đến tiếp theo thì mình cảm thấy chi phí ngang bằng với du lịch ở Việt Nam".

ando3-1724921478.jpg
 
ando4-1724921478.jpg
 

Đa số mọi người đều e ngại khi đi du lịch tại Ấn Độ nhưng Kiều Dung lại vô cùng thoải mái, tận hưởng chuyến hành trình dài ngày của mình. Bởi vì với cô: "Chỉ có một điều thôi, tránh mang theo những định kiến có sẵn về vùng đất này khi đi du lịch. Mỗi người sẽ có một trải nghiệm riêng, tuỳ theo nhân duyên và điều người đó đang tìm kiếm. Nếu bạn mang theo một trái tim chân thành và cởi mở, vũ trụ sẽ đáp lại bạn bằng những phước lành".

Bài: Đ.H - Ảnh: NVCC

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/co-gai-viet-mot-minh-vi-vu-khap-an-do-trong-3-thang-thich-thu-voi-loat-trai-nghiem-chua-tung-co-a5432.html