24h vi vu Hà Nội trong ngày Quốc Khánh 2/9: Đi xem Thượng cờ rồi la cà loạt hàng quán “hot nhất” Thủ đô

Trong những ngày thường, thành phố sôi động và đông đúc, nhưng khi kỳ nghỉ lễ đến, Hà Nội trở về với vẻ đẹp bình yên, nhẹ nhàng như một nàng thơ.

Hà Nội vào mùa thu, tiết trời dịu mát và không khí lễ hội 2/9 hân hoan khắp phố phường. Dạo quanh Hà Nội những ngày này, bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh những "nàng thơ" diện áo dài, váy dịu dàng chụp ảnh bên xe hoa ở đường Phan Đình Phùng hay Lăng Bác. Hà Nội rực rỡ, chìm trong màu đỏ của cờ hoa, pano, áp phích, biểu ngữ gắn liền với hình ảnh lịch sử.

Trong những ngày thường, thành phố sôi động và đông đúc, nhưng khi kỳ nghỉ lễ đến, Hà Nội trở về với vẻ đẹp bình yên, nhẹ nhàng như một nàng thơ. Những con phố cổ rực rỡ cờ đỏ sao vàng, đâu đó trong gió thu nhè nhẹ có hương cốm xanh thơm lừng tạo nên sắc màu đặc biệt không thể thiếu của mùa thu Hà Nội. Hãy khám phá Hà Nội trong ngày đặc biệt này nhé!

Xem lễ Thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình

hanoingayquockhanh-1724919834.jpg
Hoa hậu Thùy Tiên tại Quảng trường Ba Đình - Ảnh: FBNV

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi ghé thăm Thủ đô Hà Nội những ngày này chính là tham dự lễ Thượng cờ Lăng Bác. Đây là một nghi lễ cấp quốc gia, được thực hiện trang trọng vào mỗi buổi sáng sớm, bất kể thời tiết nắng hay mưa. Lễ Thượng cờ Lăng Bác diễn ra hàng ngày tại Quảng trường Ba Đình trong không khí trang nghiêm và thiêng liêng, là một nét văn hóa đặc sắc của Thủ đô Hà Nội cũng như của cả nước. Lễ Thượng cờ thường bắt đầu lúc 6 giờ sáng, vì thế để xem lễ Thượng cờ, bạn sẽ phải dậy sớm hơn bình thường.

Ăn sáng bằng loạt món ăn đặc trưng như phở, bún

Ở Hà Nội có rất nhiều món ăn sáng để bạn lựa chọn từ bún, phở, cháo, miến... đều rất thích hợp với tiết trời mát mẻ mùa thu. Hãy nạp năng lượng cả ngày bằng một bát phở Lý Quốc Sư, bún thang, bún ốc, bún riêu, bánh cuốn hoặc xôi. Đối với các món như bún, phở, miến... có giá từ 35 nghìn đồng - 60 nghìn đồng. Còn bánh cuốn hay xôi có thể có giá thấp hơn.

Cà phê Báo Nhân Dân và nhâm nhi cốm xanh - thức quà của mùa thu

Sau khi nạp đầy năng lượng bằng bữa sáng ngon lành, còn chần chừ gì mà không đến ngay cà phê Báo Nhân Dân để tận hưởng không gian yên tĩnh và thưởng thức chút cốm xanh.

cafenhandan1-1723951342.jpg
Cà phê Báo Nhân Dân đang là điểm đến "hot nhất" Hà Nội - Ảnh: Mỹ Linh

Nơi đây có không gian vô cùng ấn tượng với nét cổ điển của Hà Nội xưa. Ngồi bên khung cửa sổ nhấp ngụm cà phê đắng nhẹ, lật giở những trang báo còn thơm mùi giấy là trải nghiệm vô cùng thú vị.

Cà phê Báo Nhân Dân còn có đồ uống, bánh ngọt đa dạng. Giá nước từ 35-45 nghìn đồng, bánh ngọt và đồ ăn có giá từ 45-100 nghìn đồng. Mức giá này khá hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

hanoingayquockhanh2-1724919967.jpg
Thưởng thức cốm Hà Nội - Ảnh: Mỹ Linh

Thêm một thức quà của mùa thu Hà Nội khiến ai nấy mê mẩn chính là cốm xanh. Hiện nay ở phố cổ có rất nhiều gánh hàng rong bán cốm, giá 50 nghìn đồng/gói khoảng 2 lạng. Ngoài cốm tươi còn có nhiều món ăn được chế biến từ cốm như cốm xào, xôi cốm... cũng rất thơm ngon.

Ra Nhà Thờ Lớn uống trà chanh, check-in những con phố đẹp mê mẩn trong mùa thu

Một trong những điểm đến nổi tiếng không thể bỏ qua là Nhà Thờ Lớn Hà Nội. Với kiến trúc Gothic cổ kính, nơi đây là điểm check-in ưa thích của nhiều du khách khi đến Thủ đô.

hanoingayquockhanh4-1724920093.jpg
Nhà Thờ Lớn - Ảnh: Mỹ Linh

Sau khi thưởng thức trà chanh và "tám chuyện cùng bạn bè", đừng quên vòng quanh phố cổ để check-in những con ngõ ngập rực rỡ với cờ đỏ sao vàng nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Ăn trưa với những đặc sản của Hà Nội

Đến giờ ăn trưa, bạn có thể tìm một quán bún chả để lấp đầy chiếc bụng đói nhé. Món bún chả Hà Nội có chả nướng thơm lừng, nước chấm đậm đà kết hợp cùng bún tươi và rau sống sẽ là hương vị hoàn hảo cho một bữa trưa no nê, ngon lành.

Chụp ảnh tại đường Phan Đình Phùng - Con phố lãng mạn nhất vào mùa thu Hà Nội

hanoingayquockhanh3-1724920028.jpg
Con phố lãng mạn nhất vào mùa thu Hà Nội - Ảnh: Mỹ Linh

Đường Phan Đình Phùng là một trong những con đường đẹp nhất Hà Nội. Đặc biệt vào mùa thu, hàng cây xanh mát và những bức tường cổ kính khiến nơi đây trở thành điểm đến hàng đầu đối với giới trẻ Hà thành.

Nơi đây có rất nhiều xe hoặc gánh bán hoa với nhiều loại hoa khác nhau như hoa sen, hoa sao... đủ màu sắc. Bạn có thể mua hoặc thuê hoa và tận dụng ánh nắng chiều dịu nhẹ để ghi lại những bức ảnh tuyệt vời tại con đường lãng mạn này nhé.

Ngắm hoàng hôn Hồ Tây

Khi hoàng hôn thả xuống, hãy dành thời gian để thả hồn vào cảnh sắc Hồ Tây. Khung cảnh mặt trời lặn trên mặt hồ rộng lớn kết hợp với sóng gió mát lành sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên và thư giãn.

Ở quanh Hồ Tây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều cửa hàng với món ăn hấp dẫn như bánh tôm, gà tần bổ dưỡng cho bữa tối.

hanoingayquockhanh6-1724920171.jpg
Ngắm hoàng hôn Hồ Tây - Ảnh: Mỹ Linh

Dạo phố Hàng Mã

Đến Hà Nội vào thời điểm này, đừng quên ghé qua phố Hàng Mã để trải nghiệm không khí Tết Trung thu nhộn nhịp, rực rỡ nhé. Những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, tiếng trống bỏi, tiếng người cười nói, nô đùa khiến không khí Trung thu rộn ràng, gần kề hơn bao giờ hết.

Xem lễ hạ cờ tại Quảng trường Ba Đình

Hãy quay lại Quảng trường Ba Đình để xem lễ hạ cờ vào lúc 21h nhé. Cũng giống như lễ Thượng cờ, lễ hạ cờ mang đến những cảm xúc trang nghiêm, tự hào và tình yêu đất nước.

Đ.H

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/24h-vi-vu-ha-noi-trong-ngay-quoc-khanh-29-di-xem-thuong-co-roi-la-ca-loat-hang-quan-hot-nhat-thu-do-a5430.html