Đoàn thể thao Việt Nam tham gia Lễ khai mạc Paralympic Paris 2024

Vào tối nay ngày 28/8, tại sân Place de la Concorde sẽ khai mạc Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới - Paralympic Paris 2024.

Theo đó, số lượng thành viên của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Lễ khai mạc Paralympic cũng tương tự như số lượng thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam được ban tổ chức cho phép tại Olympic Paris 2024.

Cụ thể, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Paris 2024 với 14 thành viên, trong đó có 4 cán bộ đoàn, 3 HLV và 7 VĐV. Các tuyển thủ gồm: Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ), Đỗ Thanh Hải, Lê Tiến Đạt (bơi) và Phạm Nguyễn Khánh Minh (điền kinh).

0cf20de2b75a13044a4b-1724814902232954334956-1724828079.jpg
. Các VDV Việt Nam sẵn sàng cho cuộc tranh tài. Ảnh: CTDTT

Theo đại diện của Ủy ban thể thao người khuyết tật Việt Nam, 2 tuyển thủ cử tạ người khuyết tật là Lê Văn Công và Châu Hoàng Tuyết Loan vinh dự nhận trọng trách cầm cờ cho Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam khi diễu hành trong Lễ khai mạc đấu trường lần này.

Sau lễ khai mạc, các vận động viên Việt Nam sẽ tập luyện tích cực để chuẩn bị cho các cuộc thi đấu đầu tiên vào ngày 31/8 tới. 2 kình ngư Đỗ Thanh Hải và Lê Tiến Đạt sẽ là những người lĩnh ấn tiên phong của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic.

Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic 2024 Nguyễn Hồng Minh cho biết, trong những ngày qua các VĐV đã tập luyện tích cực để chuẩn bị các các cuộc thi đấu sẽ diễn ra sau lễ khai mạc. Các đội tuyển điền kinh, bơi lội tập tại địa điểm do Ban tổ chức bố trí với đầy đủ trang thiết bị, trong khi các VĐV môn cử tạ tập ngay tại phòng tập trong Làng VĐV.  

Tại Làng vận động viên, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam được sắp xếp ở trong 4 căn phòng của toà nhà D5 có vị trí rất thuận tiện, gần nhà ăn. “Nhà ăn tại Làng VĐV rất rộng rãi, thức ăn đa dạng, phục vụ 24/24h. Các VĐV Việt Nam cảm thấy ngon miệng trong những bữa đầu ăn ở đây. Hiện các VĐV của Đoàn không ai phải thực hiện chế độ ăn kiêng để ép cân, chỉ riêng 4 VĐV môn cử tạ thì phải chú ý hơn về chế độ ăn, uống", Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh cho biết.

Paralympic Paris 2024 là sự kiện thể thao quốc tế quy tụ tất cả VĐV NKT hàng đầu thế giới. Đây là cơ hội để các VĐV NKT Việt Nam được thể hiện ý chí, nghị lực phi thường của mình, giúp họ khẳng định tài năng, bản lĩnh và khát vọng chiến thắng của bản thân, cống hiến cho nền thể thao của quốc gia.

Quang Huy

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/doan-the-thao-tham-gia-le-khai-mac-paralympic-paris-2024-a5416.html