Dấu ấn Di sản Tràng An (Ninh Bình) với Đoàn đại biểu Nghị viện Australia

Ninh Bình ngày càng có nhiều thương hiệu du lịch nổi tiếng và trở thành điểm đến yêu thích của du khách quốc tế. Hoạt động đón Đoàn đại biểu cấp cao Nghị viện Australia tới tham quan Tràng An vừa qua là cơ hội quan trọng để Ninh Bình tiếp tục giới thiệu, tạo ấn tượng về một miền đất tươi đẹp, hấp dẫn, luôn sẵn sàng chào đón du khách trên toàn thế giới. Qua chuyến thăm, các đại biểu đã dành nhiều tình cảm, sự trân trọng đặc biệt về di sản thế giới kép đầu tiên ở Việt Nam và duy nhất ở Đông Nam Á này. 

ninh-binh-1724743229.jpg
Đoàn đại biểu cấp cao Nghị viện Australia tham quan Quần thể Danh thắng Tràng An.

Với thời gian hơn 2 tiếng đồng hồ, trên tuyến 3 tham quan Di sản Tràng An, các vị khách quốc tế được hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng, chiêm ngưỡng các thung nước, núi đá tuyệt đẹp, đặc biệt là lắng đọng cùng các câu chuyện về trầm tích văn hóa hàng nghìn năm trong các hang động, như: hang Mây, hang Đột... Bản thân bà Chủ tịch Thượng viện Austrailia đã có chuyến thăm Việt Nam lần thứ 2, song đây là lần đầu tiên được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của di sản thế giới kép duy nhất ở Đông Nam Á này, bà đã có nhiều cảm nhận đặc biệt.

ninh-binh-2-1724743228.jpg
Bà Sue Lines, Chủ tịch Thượng viện Australia.

Bà Sue Lines, Chủ tịch Thượng viện Australia: "Thật tuyệt khi tôi được ở đây ngày hôm nay. Tôi thực sự thích cảm giác ngồi thuyền khám phá thiên nhiên yên bình của Tràng An, ghé thăm các hang động vô cùng huyền ảo. Với người dân đất nước Australia của chúng tôi thì Việt Nam luôn nằm trong lựa chọn hàng đầu các điểm đến về du lịch và vẻ đẹp thiên nhiên như ở đây, với những con người thân thiện chính là lý do. Tôi muốn khẳng định lại rằng Ninh Bình là một địa điểm tuyệt vời để khám phá".

Đội nón lá, chèo thuyền bằng tay, nhiều đại biểu trong Đoàn cũng bày tỏ sự hào hứng và ấn tượng trước vẻ đẹp hùng vĩ của Quần thể Danh thắng Tràng An, vượt xa những gì họ được biết trước đó. Nhất là, công tác bảo tồn đa dạng sinh học, phát huy giá trị di sản của cộng đồng địa phương. Trong đó, việc sử dụng phương tiện chở đò bằng tay, không phải phương tiện bằng máy cũng là điểm cộng cho hoạt động đón tiếp khách tham quan, khai thác hoạt động du lịch bền vững tại đây.

ninh-binh-3-1724743228.jpg
Ông Kevin Hogan, Hạ nghị sĩ, Bộ trưởng phe đối lập về Thương mại và Du lịch Australia.

Ông Kevin Hogan, Hạ nghị sĩ, Bộ trưởng phe đối lập về Thương mại và Du lịch Australia: "Phong cảnh thiên nhiên Tràng An có thể nói là đẹp nhất so với những nơi mà tôi đã từng đến. Thật xứng danh là di sản văn hóa và thiên nhiên của thế giới. Những điều tuyệt vời này tôi sẽ truyền tải tới những người dân quê hương tôi, hãy đến đây tham quan và tận hưởng không khí vô cùng tuyệt vời này".

ninh-binh-4-1724743229.jpg
Bà Anne Urquhart, Thượng nghị sĩ Australia.

Bà Anne Urquhart, Thượng nghị sĩ Australia: "Điểm du lịch này phải nói là rất trong lành. "Tôi sẽ truyền tải tới người dân quê hương tôi là nếu đến Việt Nam hãy đến với Tràng An, vẻ đẹp nơi này xứng đáng với sự lựa chọn của bạn".

Sau 10 năm được ghi danh, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể Danh thắng Tràng An đã có những bước tiến dài trong việc hài hòa giữa bảo tồn và phát huy giá trị của di sản, trở thành mô hình mẫu mực, điển hình về kết hợp thành công giữa phát triển kinh tế và du lịch bền vững mà vẫn có thể tôn trọng thiên nhiên, đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân. 

ninh-binh-5-1724743229.jpg

Những dư âm về lòng hiếu khách, sự thân thiện và ấn tượng về đểm đến di sản Tràng An với những trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên sẽ còn đọng lại mãi trong lòng đoàn đại biểu. Thông qua đó, hình ảnh của miền đất Di sản thế giới sẽ tiếp tục được vươn xa hơn, sẽ có thêm nhiều hơn nữa người dân Australia và bạn bè thế giới biết đến và đi du lịch tại Ninh Bình trong thời gian tới.

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/dau-an-di-san-trang-an-ninh-binh-voi-doan-dai-bieu-nghi-vien-australia-a5411.html