Khánh Hòa: Vượt kế hoạch đón khách quốc tế năm 2024

Chỉ trong 8 tháng, Khánh Hòa đã vượt kế hoạch đón khách quốc tế năm 2024.

Năm 2024, tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 9 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Theo Sở Du lịch, tính chung 8 tháng năm 2024, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú du lịch phục vụ đạt hơn 8 triệu lượt, tăng 61,1% so với cùng kỳ năm 2023 (đạt 88,9% kế hoạch). Trong đó, khách quốc tế và khách nội địa đều có sự tăng trưởng vượt bậc.

Khách quốc tế đạt hơn 3,2 triệu lượt, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ. Như vậy, chỉ trong 8 tháng, Khánh Hòa đã vượt kế hoạch đón khách quốc tế năm 2024.

khanhhoa-1724554302.jpg
Vinpearl Harbour Nha Trang là điểm đến hấp dẫn trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới - Ảnh: Báo Khánh Hòa

Về khách nội địa, tỉnh đã phục vụ hơn 4,8 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 39.513,7 tỷ đồng, tăng 65,3% so với cùng kỳ (đạt 98,5% kế hoạch). Khánh Hòa xác định Hàn Quốc vẫn là thị trường khách quốc tế lớn nhất, tiếp theo là Trung Quốc, Kazakhstan, Thái Lan…

Du lịch Khánh Hòa vừa có một mùa hè rực rỡ, với lượng khách tăng trưởng ấn tượng. Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, Khánh Hòa hy vọng đây sẽ là dịp cao điểm cuối cùng của mùa du lịch hè năm nay.

Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ này, Khánh Hòa đã chuẩn bị mọi nguồn lực để mang đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời. Những ngày gần đây, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang - Khánh Hòa được nhiều khách du lịch từ TP. Hồ Chí Minh và các địa phương lân cận, như Đắk Lắk, Lâm Đồng, liên hệ đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ 2/9. Đa phần là các chuyến đi kéo dài 3 ngày 2 đêm.

khanhhoa2-1724554365.jpg
Biển Nha Trang là một trong những điểm thu hút khách Hàn Quốc - Ảnh: Báo Khánh Hòa

Từ ngày 31/8 đến 3/9, Nha Trang - Khánh Hòa đang thu hút một lượng lớn du khách nội địa. Dựa trên thông tin từ Booking.com, đây là một trong những điểm đến phổ biến trong kỳ nghỉ lễ. Công suất phòng ở các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa dự báo sẽ đạt mức cao hơn so với những năm trước.

Tính đến ngày 23/8, nhiều khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Bãi Dài như Alma, The Anam, Fusion Cam Ranh, và Ana Mandara Cam Ranh gần như đã bán hết phòng trong dịp nghỉ lễ 2/9. Các khu nghỉ dưỡng khác như Radisson Blu và Movenpick Cam Ranh cũng có tỷ lệ công suất phòng khá cao.

Tại Nha Trang, các khách sạn từ hạng 3 sao đến 5 sao đã có hơn 60% lượng phòng được đặt trước. Bên cạnh khách nội địa, lượng khách quốc tế từ các thị trường như Hàn Quốc, Trung Quốc cũng khá cao.

Đến Khánh Hòa vào dịp lễ 2/9, du khách có thể nghỉ dưỡng biển, tận hưởng du lịch về đêm, vui chơi giải trí tại các sự kiện và hoạt động do các khu, điểm du lịch tổ chức.

Đoàn Hòa (Tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/khanh-hoa-vuot-ke-hoach-don-khach-quoc-te-nam-2024-a5386.html