Bình Định sắp khai thác tuyến tàu hỏa du lịch mới, tăng sức hút cho du lịch địa phương

Trong thời gian tới, tỉnh Bình Định sẽ khai thác tuyến tàu hỏa du lịch thú vị đến các tỉnh, thành phố khác để thu hút du khách trong và ngoài nước, cũng như giúp ngành du lịch địa phương có thêm sức hút mới.

Theo đó, Sở Du lịch Bình Định sẽ làm việc với Hiệp hội Du lịch Bình Định, các công ty lữ hành, ngành đường sắt và các cơ quan liên quan để lên kế hoạch về lượng khách có nhu cầu du lịch Bình Định, các tuyến nào sẽ hoạt động cũng như lịch trình khởi hành của tàu để ngành đường sắt kịp thời bố trí các toa phục vụ du khách. 

Đồng thời, để việc quảng bá trở nên hiệu quả, Sở Du lịch sẽ hợp tác với Sở Thông tin và Truyền thông ứng dụng công nghệ số vào phần giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch Bình Định. Qua đó, du khách có thể dễ dàng tiếp cận mọi thông tin cần thiết về du lịch Bình Định, ga Diêu Trì và Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn.

441272146-775287188027242-2259-7701-6618-1715843959-1724493554.png
Tỉnh Bình Định sẽ triển khai các chuyến tàu hỏa du lịch mới nhằm thu hút khách tham quan. Ảnh: The Vietage

UBND tỉnh Bình Định cũng đã đề nghị các cơ quan, đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công và sớm hoàn thành dự án “Sửa chữa nhà ga Diêu Trì, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM” để kịp thời đưa vào hoạt động. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu duy trì tuyến tàu Quy Nhơn - Sài Gòn (SE29, SE30) và nối thêm toa khách để đảm bảo đáp ứng nhu cầu tăng cao nhất là trong mùa cao điểm du lịch.

Ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cũng cho biết, tỉnh đã triển khai phong trào “Đường tàu - Đường hoa” trong 3 năm từ năm 2023 đến 2025 với mục tiêu biến mỗi cung đường tàu thành một không gian hoa đặc trưng, mỗi ga tàu thành một điểm đến du lịch hấp dẫn. Đây không chỉ là bước tiến trong việc làm đẹp cảnh quan, mà còn góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch Bình Định và hình ảnh cung đường sắt Bắc - Nam đi qua tỉnh Bình Định.

Nhận thấy tiềm năng từ sản phẩm du lịch hấp dẫn này, thời gian qua, Sở Du lịch Bình Định cũng đã phối hợp với các công ty lữ hành tổ chức các chương trình khảo sát, phát triển các tour du lịch đến Bình Định và từ Bình Định đến các địa phương khác theo tuyến tàu hỏa, qua đó giúp du khách có thêm sự lựa chọn về phương tiện du chuyển cũng như làm mới trải nghiệm cho du khách. Và khi sản phẩm được hoàn thiện, Sở Du lịch sẽ đẩy mạnh việc quảng bá để thu hút du khách đến với Quy Nhơn - Bình Định.

Vào tháng 5 vừa qua, tuyến tàu mới kết nối 2 điểm du lịch nổi tiếng là Quy Nhơn - Nha Trang cũng đã được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đưa vào vận hành với chi phí một chiều là 420 USD/người (khoảng 10,7 triệu đồng). Tuyến mới khởi hành từ ga Nha Trang lúc 14h đến ga Diêu Trì ở Quy Nhơn lúc 18h29. Với những ai thích đi ngược lại, tàu khởi hành từ ga Diêu Trì lúc 14h15 đến tại ga Nha Trang lúc 18h36.

Hành khách trên cả 2 chuyến tàu sẽ được phục vụ đồ ăn nhẹ miễn phí, rượu vang, cocktail, mocktail, trà, cà phê và nước ngọt không giới hạn, cùng với liệu pháp mát-xa đầu và vai 15 phút. Toa tàu hạng sang được trang bị một quầy bar ngồi, nhà vệ sinh và sáu khoang riêng dành cho hai người, mỗi khoang đều có ổ cắm điện, trạm sạc, wifi miễn phí và giỏ tiện nghi với gối, chăn và các vật dụng cần thiết khác.

Anh Thư (tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/sap-ra-mat-tuyen-tau-hoa-binh-dinh-tang-suc-hut-cho-du-lich-dia-phuong-a5384.html