Gợi ý địa điểm vui chơi tại TP.HCM dịp lễ 2/9

Nếu dịp nghỉ lễ 2/9 bạn chưa biết đi đâu thì có thể tham khảo một số địa điểm du lịch, vui chơi, giải trí phục vụ du khách và người dân tại TP.HCM.

Ghé thăm địa điểm lịch sử - văn hóa

Dinh Độc lập (Phường Bến Thành, quận 1): Không chỉ mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo mà còn là biểu tượng, nhân chứng lịch sử của dân tộc. Nơi đây được xem là điểm đến tham quan lý tưởng, thu hút du khách trong nước và quốc tế mỗi khi đến với TP.HCM. Với hơn 100 phòng trưng bày được bài trí theo nhiều phong cách khác nhau như phòng hội họp, phòng làm việc, phòng nội các, phòng đại yên, phòng trình quốc thư…

dinh-doc-lap-1724488822.jpeg
Vòi phun nước nhìn từ trên cao Dinh Độc Lập

Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh (65 đường Lý Tự Trọng, quận 1):  Đây là công trình được kiến trúc sư người Pháp Alfred Foulhoux xây dựng năm 1885 và hoàn thành vào năm 1890, có diện tích gần 2ha. Nơi đây không chỉ tái hiện một Sài Gòn xưa mà còn là điểm đến tham quan hấp dẫn của nhiều du khách. Tại Bảo tàng TP.HCM hiện đang trưng bày rất nhiều cổ vật, hiện vật lịch sử… theo chủ đề như “Địa lý – hành chính Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh”, “Thiên nhiên – khảo cổ”…

Bưu điện thành phố (2 đường Công xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1): Bưu điện thành phố được xây dựng vào năm 1886 dưới sự chỉ đạo của nhà kiến trúc sư tài ba người Pháp - Gustave Eiffel. Bưu điện TP.HCM nằm trong top 11 bưu điện đẹp nhất thế giới nhờ lưu giữ phong cách kiến trúc nổi bật của phương Tây qua hơn 130 năm. Trải qua bao thăng trầm, ngày nay bưu điện không chỉ là nơi chuyển phát thư tín mà mang tầm vóc như một điểm đến lịch sử quan trọng của thành phố, giúp du khách có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Điểm đến vui chơi, giải trí

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Nguyễn Huệ, quận 1): Phố đi bộ Nguyễn Huệ dài hơn 670m, bắt đầu từ trụ sở UBND TP HCM đến công viên Bạch Đằng. Gần 10 năm kể từ ngày khai trương tuyến phố đi bộ, đây được xem là điểm đến vui chơi sôi động thu hút các bạn trẻ ghé thăm mỗi ngày.  Nơi đây là địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật lớn của thành phố như: trình diễn âm nhạc đường phố, nhảy hiphop, dance K-Pop…

Thảo Cầm Viên (phường Bến Nghé, Quận 1), hay còn được gọi là Sở Thú. Đây là một trong những công viên mang tính lịch sử và lâu đời, đứng hàng thứ tám trên thế giới.  Thảo Cầm Viên không chỉ là một di tích lịch sử mà còn là biểu tượng của Sài Gòn. Với khuôn viên rộng lớn, Thảo Cầm Viên đang nuôi dưỡng hơn 1.300 động vật thuộc 125 loài, trong đó có nhiều loại thuộc loại quý hiếm như: trĩ sao, chà vá, vượn má vàng, hươu vàng, báo lửa, báo gấm... Tại đây cũng có hơn 2.500 cây xanh với hơn 900 loài thực vật được bảo tồn.

thao-cam-vien-1724489682.jpg
Thảo Cầm Viên là điểm đến được nhiều em nhỏ yêu thích.

Công viên Văn hóa Đầm Sen (số 1A, Hòa Bình, Quận 11):  Là một trong những khu du lịch lớn đặc sắc nhất Việt Nam, sở hữu diện tích lên đến 50ha được thiết kế kiến trúc giữa nền văn hóa Đông – Tây pha chút thời La Mã. Ngoài những trò chơi mang tính cảm giác mạnh, Công viên Đầm Sen còn có những trò chơi mang tính truyền thống dân gian, những màn trình diễn tái hiện lại lịch sử dân tộc Lạc Long Quân - Âu Cơ, truyền thuyết Cha Rồng Mẹ Tiên cùng những màn xiếc đu dây nghệ thuật giúp du khách được quay trở lại tuổi thơ của mình.

Vào các ngày lễ lớn, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen cũng sẽ diễn ra các chương trình đặc biệt chào mừng đại lễ kết hợp countdown bắn pháo hoa lazer nhạc nước trên sân khẩu nổi ở hồ. Đặc biệt, với những du khách có ngày sinh nhật trùng với ngày lễ sẽ được miễn phí vé vào cổng.

dam-sen-2-1724491878.jpg
Công viên Văn hóa Đầm Sen là điểm đến ngắm pháo hoa trong các dịp lễ lớn tại TP.HCM.

Các sự kiện, hoạt động mừng lễ Quốc khánh

Mừng lễ Quốc Khánh, TP. HCM có nhiều chương trình hoạt động, du khách có thể tham khảo các chương trình sau:

- Từ ngày 16/8 - 6/9: Tổ chức triển lãm tại công viên Lam Sơn, đường Đồng Khởi, quận 1.

- Ngày 30/8: Thực hiện Lễ dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại bảo tàng Hồ Chí Minh (quận 4), bào tàng Tôn Đức Thắng (quận 1), công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ (quận 1).

- Giải đua thuyền truyền thống thành phố Hồ Chí Minh.

- Chương trình trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố.

- Nhiều chương trình kỷ niệm được tổ chức lúc 19h ngày 2/9 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

- Ngày 2/9: Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật diễn ra lúc 21h 

- Từ ngày 5/9 - 7/9: Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM lần thứ 18 diễn ra tại SECC (quận 7).

Thy Thêu

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/goi-y-dia-diem-vui-choi-tai-tphcm-dip-le-29-a5382.html