Khám phá Khu du lịch Làng Nhỏ - hồ Láng Nhớt

Cách trung tâm thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) khoảng 20 km, khu du lịch dã ngoại thiên nhiên Làng Nhỏ - hồ Láng Nhớt có diện tích lên đến 165ha, nằm trên địa phận thôn Đá Mài, xã Diên Tân, huyện Diên Khánh.  

Đây là khu du lịch tiên phong trong mô hình Glamping và Pop – Up Resort đầu tiên tại Việt Nam. Nằm trong chuỗi du lịch thiên nhiên được vận hành bởi Natural Life. Khi đến với khu du lịch này, du khách có thể tham gia vào nhiều hoạt động trải nghiệm khám phá thú vị như: leo núi, lội suối, đi bộ xuyên qua các đường mòn hiking, đạp xe, thả diều, thu hoạch nông sản hay vi vu bằng bè trên hồ Láng Nhớt để ngắm hoàng hôn…

lang-nho-1-1724318184.jpg
Khu du lịch Làng Nhỏ - hồ Láng Nhớt nhìn từ trên cao.

Bên cạnh đó, du khách có thể ngâm mình trong dòng suối mát lạnh, mắc võng giữa suối để nằm nghe tiếng chim hót hay tham gia vào các trò chơi team building cùng các du khách khác, tham gia trải nghiệm cuộc sống nông thôn cùng Chủ Rừng. Ngoài ra, Làng Nhỏ - hồ Láng Nhớt còn cung cấp điểm cắm trại thú vị để mọi người trải nghiệm. Tại làng có nhiều túp lều và các căn nhà gỗ để du khách lưu trú, du khách có thể đăng ký trước để chọn được những loại tốt, có view đẹp. 

lang-nho-2-1724318184.jpg
Du khách thử sức mình với cung đường leo núi.

Chị Nguyễn Thanh Châu – du khách đến từ Nha Trang cho biết: "Khi đến với khu du lịch Làng Nhỏ - hồ Láng Nhớt, tôi và các thành viên trong gia đình như được hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận được toàn vẹn khung cảnh thơ mộng của thiên nhiên. Khung cảnh này làm mọi ưu phiền, lo lắng của cuộc sống bộn bề thường nhật trôi theo dòng nước tan đi. Mỗi thứ ở đây đều rất dân dã, gần gũi thiên nhiên và giá cả hợp lý. Nếu các bạn muốn có chuyến du lịch về với thiên nhiên thì đây là một lựa chọn hoàn hảo".

lang-nho-3-1724318184.jpg
Du khách trải nghiệm nằm võng giữ suối thưởng thức tiếng chim hót và tiếng nước suối chảy.

"Trong chuyến đi 2 ngày 1 đêm tại đây, tôi đã trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch thú vị như: leo núi, lội suối, đạp xe, ngủ võng... làm chúng tôi quên đi những mệt mỏi và ồn ào từ cuộc sống thường nhật. Cảnh vật ở đây rất đẹp, có sông, có suối, có núi, có rừng và con người cực kỳ dễ thương, mến khách. Chắc chắn tôi sẽ quay lại nơi này thật nhiều lần nữa và giới thiệu cho người thân, bạn bè tới đây để trải nghiệm và hòa mình cùng với thiên nhiên mà vốn dĩ là điều xa xỉ đối với người dân thành phố" - anh Trần Long, du khách đến từ Sài Gòn bày tỏ sự thích thú khi đến khu du lịch này.

lang-nho-1724318184.jpg
Du khách trải nghiệm tham quan khu du lịch bằng xe máy cày dưới rừng trúc xanh mát.

Ông Nguyễn Mạnh Bình San, chủ khu du lịch Làng Nhỏ - hồ Láng Nhớt cho biết: “Khu du lịch có diện tích 165ha, trong đó hơn một nửa diện tích là đất rừng có nhiệm vụ tạo vành đai bảo vệ vùng lõi 80ha. Hiện nay, khu này chỉ mới đưa vào vận hành 1/10 của phân khu đầu tiên trong tổng số 7 phân khu, trong thời gian tới chúng tôi sẽ vào vận hành thêm và cung cấp một số dịch vụ khác để thu hút du khách trong nước và quốc tế đến đây để khám phá và trải nghiệm.

Bên cạnh việc kinh doanh thu hút du khách để tạo nguồn thu, chúng tôi cùng chú ý đến việc bảo tồn thiên nhiên tại các khu rừng, con suối theo nhiều công đoạn khác nhau nhưng cốt lõi là không tác động đến rừng và luôn truyền thông điệp bảo vệ môi trường đến người dân. Tạo công ăn việc làm cho bà con xung quanh, từ đó mọi người thấy giá trị của thiên nhiên đã ban tặng và hướng đến khu du lịch sinh thái bền vững”.

Minh Hùng

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/kham-pha-khu-du-lich-lang-nho-ho-lang-nhot-a5365.html