Mãn nhãn với tuyệt tác bánh trung thu 5 sao của các khách sạn sang trọng tại TP.HCM

Nhiều khách sạn 5 sao đã tung ra các chiếc bánh đẹp hệt như tác phẩm nghệ thuật được đầu tư kĩ lưỡng từ thiết kế bao bì đến từng nguyên liệu hảo hạng, nhằm mang đến trải nghiệm đẳng cấp, tinh tế cho mùa trăng tròn năm nay.

Cứ mỗi độ trung thu về, những hộp bánh thơm ngon với kiểu dáng tinh xảo được nhiều người lựa chọn làm quà tặng để thể hiện tình yêu thương đối với người thân, bạn bè cũng như là một món quà tri ân dành cho các đối tác. Vì lẽ đó mà nhiều khách sạn 5 sao đã tập trung sáng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp, thể hiện sự đẳng cấp trong từng chi tiết thiết kế và bao bì, cũng như sự tỉ mỉ chăm chút cho phần nhân bánh, nhằm mang đến trải nghiệm sang trọng cho mùa lễ hội trăng tròn.

Caravelle Sài Gòn – “Báu ngọc hoàng kim” 

Trước thềm trung thu 2024, Caravelle Saigon ra mắt phiên bản bánh trung thu giới hạn mang tên “Báu ngọc hoàng kim”, chứa đựng những câu chuyện về hành trình 65 năm phát triển rực rỡ của một huyền thoại nằm giữa lòng TP.HCM. Ẩn sau vẻ đẹp bí ẩn của từng chiếc bánh là sự giao thoa hoàn hảo giữa sự biến tấu mới lạ của ẩm thực truyền thống với nét tinh hoa hiện đại, đại diện cho tinh túy ẩm thực của Caravelle Saigon. 

bau-ngoc-hoang-kim-3-1724309364.png

Với thiết kế tinh xảo được lấy cảm hứng từ hộp rương châu báu kết hợp với sắc vàng của ánh trăng, điểm xuyết trên các hoa văn chạm nổi càng làm toát lên vẻ đẹp của sự thịnh vượng và sung túc, viên mãn. Chưa kể màu vàng của ánh trăng tương tạo nét tương phản với nền màu ngọc bích đậm, tượng trưng cho sự hài hòa, cân bằng và may mắn.

crv-l3-11-small-optimized-1724309491.jpg

Hành trình di sản dưới trăng của Caravelle Saigon không chỉ hấp dẫn về mặt thị giác, mà còn chinh phục bằng hương vị phong phú. Từ vị thanh tao của Đậu Xanh Lá Dứa và vị ngọt bùi của Khoai Môn, đến sự biến tấu đầy sáng tạo như Sò Điệp xốt X.O và Hạt Sen xốt Bào Ngư, tất cả đều góp phần mang đến trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp với giá 1.390.000 đồng/hộp.

vi-banh-optimized-1724309490.png

Sheraton Sài Gòn – “Bản giao hưởng mùa thu”

Sheraton Saigon Grand Opera Hotel hân hạnh ra mắt BST “Bản giao hưởng mùa thu” được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng từ những giai điệu du dương của Nhà hát Thành phố. BST bao gồm ba mẫu hộp được khắc những đường nét tinh xảo, kết hợp hài hòa giữa màu xanh dương weldon cổ điển và tông gỗ ấm áp, tạo nên cảm giác đầy sang trọng và tinh tế.

sheraton-saigon-grand-opera-hotel-bo-suu-tap-banh-trung-thu-2024-2-1255jpg-1724310468.jpg

The Paragon - biểu tượng của sự sang trọng, đẳng cấp vượt thời gian với dạng hình chữ nhật truyền thống, được hoàn thiện bằng khung gỗ cao cấp và giấy mỹ thuật dập nổi tinh xảo. The Dreamer - chiếc đèn lồng Trung thu hiện đại được điểm xuyết bởi hai vách hoa văn hệt như khung cửa nhà hát. The Muse - mẫu hộp được ví như “tâm điểm” của BST bởi lớp da PU cao cấp và họa tiết dập vân tinh xảo, tạo nên một mẫu hộp sang trọng bậc nhất.

5487e491-f88e-47f1-8af6-d109dc7b73ac-optimized-1724310467.png

Năm nay, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel mang đến cho thực khách 8 loại nhân bánh sánh mịn độc đáo tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp. Nhân thập cẩm với sự kết hợp hòa quyện giữa 10 đại nguyên liệu đặc biệt, một lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự phong phú. Ngoài ra, còn có nhân sò điệp XO, tuyệt tác ẩm thực được thừa hưởng từ nhà hàng Li Bai khi mang hương vị ngọt thanh của sò điệp và mùi thơm đậm đà của xốt XO.

Trong đó, các loại nhân ngọt cũng không kém phần hấp dẫn, từ hạt sen truyền thống, hạt sen lá dứa thơm lừng, đến mè đen, mè trắng giàu dinh dưỡng, trà xanh thanh mát, đặc biệt là trà Long Tỉnh quý hiếm với giá từ 1.488.000 đồng. Khi thưởng thức, thực khách như bước vào một khu vườn cổ kính, tận hưởng vị ngọt thanh tao hòa quyện cùng vị béo ngậy, tan chảy trên đầu lưỡi, mang đến một hương vị đậm đà và khó quên.

453382577-910306681140053-2882655115133630944-n-1724310547.jpg

Intercontinental Saigon - "Hỷ Thước Đoàn Viên"

Lấy cảm hứng từ chim hỷ thước - biểu tượng của sự may mắn và niềm vui, BST “Hỷ Thước Đoàn Viên” của InterContinental Saigon gửi gắm những lời chúc đong đầy ấm áp đến quý khách và người thân trong mùa lễ hội trăng tròn năm nay. Hình ảnh đôi chim uyên ương hỷ thước dưới ánh trăng ngọc ngà kết hợp với mẫu hộp bánh tròn truyền thống không chỉ nhằm tôn vinh các giá trị di sản, mà còn thể hiện một sự đổi mới tươi sáng, hòa quyện những lời chúc tốt đẹp nhất trong mùa trăng rằm. 

intercontinental-saigon-1724402733.jpg

Chi tiết đôi chim hỷ thước được chạm khắc tinh xảo bằng kỹ thuật ép kim, kết hợp cùng những họa tiết hoa sắc màu rực rỡ đã tạo nên một bức tranh mùa thu đầy lãng mạn. Với hai tầng sắc xanh ngọc bích thanh nhã, BST càng toát lên vẻ thanh lịch và tinh tế. Không chỉ vậy mà hương vị bên trong hộp bánh cũng được chau chuốt hoàn hảo. 

BST “Hỷ Thước Đoàn Viên” bao gồm bốn loại bánh đa dạng, mỗi loại mang một hương vị độc đáo, từ trà xanh hạt sen, thập cẩm jambon bát bửu hay gà quay xốt X.O truyền thống với giá từ 1.380.000 đồng. Đặc biệt, BST năm nay còn có thêm một loại nhân mới kết hợp giữa khoai môn béo bùi cùng hải sản tươi ngon, mang lại hương vị mới lạ. Mỗi chiếc bánh không chỉ ngon miệng mà còn là lời chúc bình an, may mắn và đong đầy đến thực khách.

intercontinental-saigon1-1724402813.jpg

Hilton Saigon – “Minh thu nguyệt viên”

Mùa trăng năm nay, Hilton Saigon ra mắt BST bánh Trung thu “Minh Thu Nguyệt Viên” - một tuyệt tác nghệ thuật gây ấn tượng sâu đậm trong tâm trí thực khách với vẻ đẹp thanh thoát ở họa tiết hoa cúc thêm chút hiệu ứng ánh kim điểm xuyết trên từng cánh hoa càng làm nổi bật hình ảnh cúc đại đóa nở rộ dưới ánh trăng rằm. 

ndn-hilton-saigon-3-1724311378.jpg

“Nguyệt Cát” tượng trưng cho sự cát tường và thịnh vượng, một lời chúc bình an, vạn sự hanh thông và một cuộc sống hạnh phúc. Hộp gồm bốn loại bánh cùng một loại trà thượng hạng trị giá 1.588.000 đồng. Trong khi đó, “Nguyệt Túc” lại mang ý nghĩa của sự viên mãn, trọn vẹn và sung túc. Đây là phiên bản đặc biệt gồm bốn loại bánh kết hợp 1 chai rượu vang cao cấp trị giá 2.688.000 đồng. 

Không những gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thanh tao, mà BST còn làm say lòng thực khách với những chiếc bánh độc đáo mang hương vị đặc biệt được tuyển chọn kỹ càng, hứa hẹn mang đến cho thực khách nhiều trải nghiệm thú vị như: Sò Điệp X.O, Tiramisu, Hạt Sen Bào Ngư, Than Tre Mạch Nha.

1723106506-flat-optimized-1724311625.jpg

Renaissance Sài Gòn - “Thu Yên” 

Renaissance Riverside Saigon gửi gắm lời chúc tâm giao với thông điệp ý nghĩa từ hộp quà Trung thu độc đáo mang tên “Thu Yên”. Hộp quà năm nay khoác lên mình sắc áo đỏ nhung sang trọng gắn với biểu tượng truyền thống và tinh thần hiện đại. Vầng trăng tròn tượng trưng cho sự viên mãn và trọn vẹn, trong khi những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời đêm lại mang đến lời chúc may mắn và thành công.

renaissance-sai-gon-1724402960.jpg

Mỗi chiếc bánh trong BST là một chuyến hành trình khai mở vị giác, chứa đựng đầy tâm huyết của người nghệ nhân. Mùa trăng tròn nay nay, “Thu Yên” sẽ mang đến bốn hương vị đặc biệt: Hạt Sen thanh tao, Thập Cẩm hảo hạng, trà Thiết Quan Âm quý phái và Tôm xốt Tứ Xuyên đậm đà với giá dao động từ 1.590.000 đồng. Với lớp vỏ bánh mỏng nhẹ như cánh hoa sen bao trọn lấy phần nhân thơm lừng, tạo nên nét hài hòa giữa sự giản đơn của truyền thống với vẻ đẹp tinh tế của nghệ thuật chế biến hiện đại.

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/man-nhan-voi-tuyet-tac-banh-trung-thu-tai-tphcm-a5358.html