Tăng cường quảng bá, giới thiệu điểm đến Việt Nam “an toàn, thân thiện, hấp dẫn”​ đến du khách quốc tế

Nhằm quảng bá mạnh mẽ hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè, đối tác và du khách quốc tế trong năm 2024, ngành du lịch Việt Nam sẽ triển khai chuỗi chương trình xúc tiến và quảng bá như: Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ; Hội chợ Du lịch Thế giới London 2024…

Những năm gần đây, tình hình thế giới tiếp tục biến động phức tạp và khó lường đã tạo ra không ít thách thức cho ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo vững vàng, tư duy sáng tạo, đổi mới chính sách đúng đắn của Đảng và Chính phủ, ngành du lịch Việt Nam đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. 

Cụ thể, trong công tác xúc tiến quảng bá, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Diễn đàn cấp cao trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2024; Phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường: ASEAN, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc; Tổ chức đón các đoàn FAM đến từ các thị trường như Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Ấn Độ, Úc, Châu Âu, châu Mỹ...

dam-cuoi-an-do-dau-tien-ngap-sac-hong-tai-danang-marriott-resort-spa-3-1724308341.jpg
Ấn Độ đã lọt vào một trong 10 thị trường nguồn khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam. Ảnh: Marriot

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tính chung 7 tháng năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt, tăng 51% so với năm 2023 và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, lượng khách Ấn Độ đến du lịch Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc đến 164% so với năm 2023 với 231.000 lượt khách Ấn chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024. Với con số này, Ấn Độ đã lọt vào một trong 10 thị trường nguồn khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam. 

Đáng chú ý vào cuối tháng 8 này, công ty Vietravel cũng sẽ đảm nhiệm việc tiếp đón hơn 4.500 du khách Ấn Độ đến tham quan Việt Nam. Đây cũng là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay. Theo kế hoạch, từ ngày 26/8 - 7/9, tỷ phú ngành dược Ấn Độ sẽ đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam du lịch. Đoàn khách Ấn sẽ tham quan các điểm đến nổi tiếng tại Việt Nam gồm Lăng Bác, nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, vịnh Hạ Long, khu danh thắng Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, theo từng nhóm nhỏ, mỗi đoàn dự kiến du lịch 4-5 ngày.

“Với quy mô và số lượng lớn như vậy, để đảm bảo được khâu điều hành, chúng tôi đã chuẩn bị kịch bản chi tiết về chuỗi hoạt động mà du khách sẽ tham gia, để mỗi khách hàng đều có được những trải nghiệm trọn vẹn trong 5 ngày tham quan du lịch kết hợp làm việc và nghỉ dưỡng tại Hà Nội, Vịnh Hạ Long và Ninh Bình”, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh – Giám đốc Ban Tiếp Thị công ty Vietravel cho biết. 

constant-loubier-hlswmxpe330-unsplash-1724308477.jpg
Ninh Bình là một những điểm đến trong hành trình này của đoàn khách Ấn. Ảnh: Constant Loubier

Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng phối hợp với các đơn vị lữ hành thực hiện Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam ở Hoa Kỳ diễn ra từ ngày 25/9. Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, từ đó tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, hút khách du lịch đến Việt Nam. Đồng thời, đây còn là cơ hội để các đơn vị lữ hành Việt Nam kết nối với các doanh nghiệp, đối tác Hoa Kỳ, tăng cường quan hệ hợp tác trao đổi, thúc đẩy việc ký kết thỏa thuận hợp tác về du lịch và điện ảnh. 

xuc-tien-du-lich-1724255789.jpg
Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim. Ảnh: Vietravel

Nhằm triển khai Kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2024, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng  đã  được Bộ VHTTDL giao chủ trì tổ chức tham gia Hội chợ Du lịch thế giới - WTM London 2024, diễn ra từ ngày 5/11-7/11 tại London, Vương quốc Anh. Theo đó, công ty Vietravel sẽ chủ trì thiết kế, dàn dựng gian hàng du lịch Việt Nam nhằm giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch của Việt Nam thông qua các hoạt động: Tổ chức xúc tiến tại Gian hàng du lịch Việt Nam; Tổ chức họp báo, chương trình gặp gỡ doanh nghiệp, không gian trải nghiệm văn hóa - nghệ thuật truyền thống; chương trình biểu diễn Áo dài Việt Nam, giao lưu văn hóa nghệ thuật, nhạc cụ truyền thống dân tộc.

Qua đây có thể thấy công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ra quốc tế diễn ra sôi nổi, rộng khắp, nhận được sự đánh giá tích cực. Với nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến ở các thị trường trọng điểm, du lịch Việt Nam tiếp tục tăng tốc trong những tháng cuối năm để cán đích năm 2024 với mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế.

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/vietravel-cong-bo-chuoi-su-kien-xuc-tien-va-quang-ba-du-lich-viet-nam-2024-a5349.html