Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” tiềm năng của các quốc gia du lịch

Việt Nam có đầy đủ những thế mạnh để thu hút khách Ấn Độ và hàng không là một trong những yếu tố thúc đẩy lượng khách thị trường này đến với du lịch Việt Nam.

Theo kế hoạch, từ ngày 27/8 đến hết 7/9, tỷ phú ngành dược thuộc top 5 người giàu nhất Ấn Độ sẽ đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam du lịch. Đáng chú ý, vị tỷ phú Ấn Độ này cũng sẽ có mặt và cùng nhân viên tham quan các điểm đến nổi tiếng tại Việt Nam gồm Hà Nội, Vịnh Hạ Long và Ninh Bình theo từng nhóm nhỏ. Đây cũng là lần đầu tiên một đơn vị lữ hành của Việt Nam ghi nhận đoàn khách Ấn Độ với số lượng lớn như vậy. 

menderes-kahraman-ktplprebitu-unsplash-1724141800.jpg
Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình là một những điểm đến trong hành trình này của đoàn khách Ấn. Ảnh: menderes kahraman

Thông tin thêm với Tạp chí VietnamTravel, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty du lịch Vietravel - đơn vị phụ trách đón tiếp đoàn khách Ấn Độ cho hay, tính tới thời điểm hiện tại, Vietravel đã triển khai thành công nhiều đoàn khách Inbound với quy mô lớn, đảm bảo chất lượng cũng như an toàn trên hành trình tour cho du khách với mức chi phí hợp lý. 

“Điểm nhấn quan trọng cũng là thách thức được đặt ra đó chính là quy mô và số lượng quá lớn, để đảm bảo được khâu điều hành, chúng tôi đã chuẩn bị kịch bản chi tiết về chuỗi hoạt động mà du khách sẽ tham gia, để mỗi khách hàng đều có được những trải nghiệm trọn vẹn trong 5 ngày tham quan du lịch kết hợp làm việc và nghỉ dưỡng tại Hà Nội, Vịnh Hạ Long và Ninh Bình”, bà Vân Khanh cho biết.

Bên cạnh đó, dịch vụ lưu trú cho từng điểm đến cũng được Vietravel chú trọng lựa chọn nhằm mang đến một kỳ nghỉ tốt nhất cho từng du khách. Đơn vị đã tuyển chọn đội ngũ hướng dẫn viên sở hữu ngoại ngữ đạt chuẩn, kiến thức về điểm đến sâu rộng, kỹ năng thuyết trình cùng khả năng xử lý tình huống nhạy bén để hỗ trợ cho từng đoàn khách. Ngoài ra, Vietravel còn bố trí thêm hệ thống xe du lịch cao cấp với thiết kế hiện đại nhằm mang đến sự thoải mái cho du khách.

dam-cuoi-an-do-dau-tien-ngap-sac-hong-tai-danang-marriott-resort-spa-2-1724143075.jpg
Đây cũng là lần đầu tiên một đơn vị lữ hành lớn của Việt Nam ghi nhận đoàn khách Ấn Độ với số lượng lớn như vậy. Ảnh: Marriot

Những năm gần đây Việt Nam liên tục đón nhiều đoàn khách Ấn Độ đến du lịch. Theo Tổng cục Thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2024, khách Ấn Độ đã xếp vị trí thứ 7 trong top 10 thị trường nguồn khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam với 272.000 lượt khách, tăng 127% so với cùng kỳ năm 2023.

The Economic Times cũng ước tính, năm 2024, du khách Ấn Độ chi tiêu khoảng 42 tỷ USD cho việc đi du lịch nước ngoài, một “mỏ vàng” tiềm năng mà các quốc gia du lịch không thể bỏ qua.

Ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice cho biết, đơn vị ghi nhận mức tăng trưởng của lượng khách Ấn Độ đạt khoảng 20%, trong đó có khoảng 40% trên tổng lượng khách Ấn đến Việt Nam ưu tiên chọn TP.HCM làm điểm tham quan. "Ấn Độ là thị trường rất tiềm năng do có dân số đông, mức chi tiêu cao, hành vi du lịch giống với người dân Việt Nam và Trung Quốc. Khi đi, họ sẽ đưa cả gia đình đi nên tổng chi phí cho 1 đoàn sẽ cao", ông Tú nói.

Đồng quan điểm với ông Tú, bà Vân Khanh cũng nhận định Việt Nam hiện đang là điểm đến đón nhận làn sóng du lịch mạnh mẽ của du khách ở quốc gia này.

Cụ thể, trong 7 tháng đầu năm 2024, Vietravel đã đón khoảng 6.000 lượt khách Ấn, tăng vượt bậc so với năm 2023 chỉ đón hơn 1.000 lượt khách. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, Hạ Long và Đà Nẵng là những điểm đến hàng đầu của khách Ấn bởi những nơi này không chỉ mang đến trải nghiệm phong phú về văn hóa lịch sử mà còn phù hợp với sở thích khám phá của du khách Ấn.

resize-1723533548-1962-1723533747-1724145067.jpg
Đoàn 235 khách Ấn Độ du lịch Hà Nội - Đà Nẵng tháng 5. Ảnh: Vietravel

Đặc biệt, khách Ấn rất quan tâm đến ẩm thực Việt Nam, nhất là các món ăn đặc sản vùng miền. Họ cũng chi tiêu khá nhiều cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các mặt hàng có tính đặc trưng văn hóa. “Nhìn chung, chi tiêu của du khách Ấn Độ tại Việt Nam thuộc mức trung bình khá cao so với các thị trường khác, nhờ vào sự yêu thích đối với ẩm thực, văn hóa và các hoạt động trải nghiệm đa dạng mà Việt Nam mang lại”, bà Vân Khanh cho hay.

Đồng thời bà Vân Khanh cũng nhấn mạnh, Việt Nam có đầy đủ những thế mạnh để thu hút khách Ấn Độ và hàng không là một trong những yếu tố thúc đẩy lượng khách thị trường này đến du lịch Việt Nam tăng lên, khi gần đây đã có thêm nhiều đường bay thẳng đến một số điểm tại Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển giữa hai nước. Đặc biệt, với khách Ấn, Việt Nam là quốc gia sở hữu nền văn hóa - ẩm thực đa dạng, tài nguyên thiên nhiên phong phú… chính những yếu tố này đã góp phần kích thích nhu cầu du lịch của tệp khách này.

khachan-1724146870.jpg
Với khách Ấn, Việt Nam là quốc gia sở hữu nền văn hóa - ẩm thực đa dạng, tài nguyên thiên nhiên phong phú. Ảnh: Vietravel

Nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách Ấn, đơn vị cũng đã chú trọng phát triển nhiều sản phẩm tour với các hoạt động như tham quan di tích lịch sử, khám phá làng nghề truyền thống, tham gia các lễ hội địa phương… Ngoài ra, Vietravel còn cung cấp thêm các dịch vụ khác như: Chuẩn bị bữa ăn chay hoặc món ăn theo phong cách Ấn Độ, dịch vụ hỗ trợ visa, thông tin du lịch và các dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/khach-an-do-mo-vang-tiem-nang-cua-cac-quoc-gia-du-lich-a5341.html